Xáo động nghiêm trọng trong liên minh đối lập lớn nhất Venezuela

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:17, 25/08/2021

Baoquocte.vn. Ngày 24/8, ông Ramon Jose Medina, Chủ tịch của Bàn Đoàn kết Dân chủ (MUD), liên minh đối lập lớn nhất Venezuela hiện nay và Tổng Thư ký của khối này Jose Luis Cartaya đã tuyên bố từ chức
Xáo động nghiêm trọng trong liên minh đối lập lớn nhất Venezuela. (Nguồn: Summảium)
Chủ tịch của Bàn Đoàn kết Dân chủ (MUD) Venezuela Ramon Jose Medina (ảnh) và Tổng Thư ký của khối này Jose Luis Cartaya tuyên bố từ chức vào ngày 24/8. (Nguồn: Sumarium)

Theo lịch trình bầu cử, ngày 29/8 tới sẽ là hạn cuối cùng để các đảng phái chính trị đăng ký danh sách ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử địa phương sẽ diễn ra vào cuối tháng 11. Tuy nhiên, đến nay MUD vẫn chưa thống nhất được quyết định cuối cùng về việc có tham gia hay không.

Hiện mới chỉ có cựu ứng cử viên Tổng thống Henrique Capriles, một trong những lãnh đạo đối lập có tiếng tại Venezuela, công bố công khai về quyết định sẽ tham gia vào cuộc bầu cử lần này.

Thông cáo của MUD cho biết, trong bối cảnh các lãnh đạo chủ chốt của liên minh này chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng và khả năng không thể hoàn thành việc đăng ký đúng hạn theo quy định của Hội đồng Bầu cử Quốc gia (CNE), cả hai ông Medina và Cartaya buộc phải rút lui.

Hai nhân vật này cũng bày tỏ hy vọng MUD sớm bổ nhiệm những người thay thế và thông báo chính thức cho CNE để kịp hoàn tất quy trình đăng ký tham gia ứng cử nếu đạt được sự đồng thuận trong những ngày tới.

Bảo Hà