Con gái lương tháng 50 triệu vẫn bị chồng bỏ, mẹ vợ thắc mắc thì nhận được câu trả lời “chất như nước cất” của chàng rể

Gia đình - Ngày đăng : 20:00, 24/08/2021

Con gái bà Thìn mới ly hôn gần đây. Con gái bà là kiểu phụ nữ thành đạt, với mức lương 50 triệu/tháng nhưng lại bị chồng bỏ.

Ở góc độ suy nghĩ của bà, bà cho rằng chỉ những phụ nữ không có năng lực mới bị chồng rũ bỏ. Tại sao con rể lại làm như vậy với con gái bà?

1.

Người nhà bà Thìn cho rằng phụ nữ mà bị chồng ly hôn thì rất bẽ mặt. Với mức lương 50 triệu/tháng, con gái luôn là niềm tự hào của gia đình bà. Trong khi lương con rể còn chưa đến 20 triệu. Vậy anh ta có tư cách gì mà ly hôn con gái bà? Bởi vậy, người nhà bà Thìn hùng hổ gọi điện cho con rể, yêu cầu anh này phải giải thích. Họ cho rằng chàng rể này nên được “dạy dỗ” bởi nhà gái.

Con gái lương tháng 50 triệu vẫn bị chồng bỏ, mẹ vợ thắc mắc thì nhận được câu trả lời chất như nước cất” của chàng rể-1(Ảnh minh họa)

Nhà bà Thìn rất bức xúc cho rằng với số tiền con gái họ kiếm được thì trong 100 phụ nữ, số làm được chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lúc này, con rể đáp: “Vợ nhà khác lương chỉ vài triệu/tháng nhưng hết lòng với nhà chồng, biết ý chuyện dùng tiền cho nhà đẻ. Nhưng con gái mẹ thì, lương 50 triệu/tháng nhưng từ hồi bọn con cưới đến giờ, cô ấy đã gửi về ngoại hơn 1 tỷ. Xét cho cùng thì tại sao đằng ngoại lại thương con gái đã đi lấy chồng như vậy? Chẳng phải vì vợ con tài giỏi, kiếm 50 triệu/tháng mà là vì mọi người nhận được một số tiền khổng lồ hàng năm từ cô ấy đi!” 

2.

Quả đúng vậy, con gái bà Thìn 1 tháng kiếm 50 triệu nhưng từ lúc lấy chồng đến nay là 3 năm, cô ấy đã gửi về nhà ngoại gần 1 tỷ đồng, mỗi năm trung bình 300 - 400 triệu. Thử hỏi cô ấy để lại cho gia đình chồng được bao nhiêu? Bởi vậy dù kiếm nhiều gấp cả chục lần những cô vợ bình thường khác, nhưng lại không tốt bằng họ! Ở nhà chồng, trong khi phụ nữ lương 5 - 6 triệu sẵn sàng rửa bát, nấu cơm, chăm lo gia đình thì người vợ kiếm 50 triệu không tay động chân vào bất cứ việc gì!

Anh con rể tiếp tục “tố”: “Ở nhà, gia đình đằng nội phải hầu hạ con gái mẹ, chẳng khác người ở đợ trong nhà. Thế nhưng con gái mẹ lại mang hết tiền về nhà đẻ. Con đoán ở bên ngoại, mỗi lúc cô ấy về nhà cũng sẽ được cung phụng như vậy. Nhưng ít ra thì đằng ngoại còn nhận được 1 tỷ. Người ngoài cho rằng phụ nữ như con gái mẹ bên ngoài rất oai, rất nổi trội, ai cũng nghĩ con cưới được một nàng dâu rất triển vọng. Nhưng chỉ có gia đình con mới hiểu, mọi người không ai chiếm đoạt được gì ở cô ấy, dù chỉ một chút”.

3.

Con rể còn nói trong 3 năm kết hôn, người vợ luôn nói sự nghiệp là quan trọng nhất, không chịu sinh con cho nhà nội, đem toàn bộ tiền gửi về đằng ngoại. Cô lấy chồng bao nhiêu năm rồi nhưng trái tim vẫn đặt ở nhà đẻ. Gần đây nhà đẻ vừa mua một chiếc ô tô, cũng chuẩn bị vay thêm tiền để mua một căn nhà mời. Dường như cô lấy chồng chỉ để lấy tờ chứng nhận kết hôn, chứng minh cô cũng không đến mức bị… ế! Người con dâu này chưa từng đóng góp tiền chi phí nuôi bố mẹ chồng. Tất cả đều là tiền của người chồng. Nhưng mỗi dịp bố mẹ đẻ tổ chức ngày kỷ niệm nào đó thì cô lại tặng cho ông bà phong bì nặng tay, có khi lên tới vài chục triệu.

Con gái lương tháng 50 triệu vẫn bị chồng bỏ, mẹ vợ thắc mắc thì nhận được câu trả lời chất như nước cất” của chàng rể-2(Ảnh minh họa)

Sau khi con rể phàn nàn, gia đình bà Thìn vẫn đỏ mặt cãi lại. Bà cho rằng con gái được nhà họ nuôi dưỡng bao nhiêu năm như vậy thì mang về nhà 1 tỷ, có gì là quá đáng? Con gái kiếm được tiền, tất nhiên những người sinh ra cô ấy sẽ được hường. Chỉ là tiêu vài chục triệu tiền mừng thì có gì là không được?

Người con rể cuối cùng cũng hiểu tại sao vợ mình lại quá coi trọng nhà đẻ và coi thường nhà nội như vậy. Bởi có lẽ từ nhỏ cô đã được giáo dục nên gắn bó với gia đình ruột thịt của mình, gay cả khi đã có gia đình riêng. Vì người mẹ có tư tưởng như vậy nên người vợ mới suốt ngày chỉ biết vun vén cho nhà ngoại. Với người chồng, một người vợ như vậy ở trong nhà sẽ rất khó chịu. Nhìn con dâu mỗi ngày đều dán vào nhà mẹ đẻ, người nhà mẹ đẻ chắc chắn sẽ phi thường vui vẻ, nhưng người nhà chồng sẽ cảm thấy con dâu nat, thật sự không có còn hơn.

4.

Người ngoài cho rằng lương tháng của con dâu cao như vậy, lại xinh đẹp, có được cô là một may mắn lớn. Nhưng con dâu lấy chồng được 3 năm, nhà chồng còn chưa có cháu bế, cũng không đóng góp 1 xu. Phúc ở đâu chẳng thấy, chỉ toàn là sự bất bình: “Vì sao nàng dâu lại thờ ơ với nhà chồng và đối xử quá chu đáo với nhà đẻ như vậy, nhưng lại luôn tỏ ra mình vô tội!”

Một nàng dâu giỏi kiếm tiền, khi bị chồng bỏ chắc chắn sẽ tủi thân, cũng cho rằng ly hôn thì chỉ có người chồng thiệt thòi mà thôi. Nhưng sau khi đệ đơn ly hôn, người chồng không hề cảm thấy mất mát gì mà thay vào đó, anh cảm thấy sau tất cả, gia đình anh sẽ không còn chìm trong bầu không khí bị coi thường bởi nàng dâu đầy kiêu hãnh này nữa!

Theo V.A - Vietnamnet