Phụ huynh TP.HCM vui mừng trước đề xuất miễn học phí kỳ I

Xã hội - Ngày đăng : 17:18, 24/08/2021

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất miễn học phí kỳ I cho học sinh do ảnh hưởng lớn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Cụ thể, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết sở đã có tờ trình đề xuất UBND TP.HCM giãn thời gian thu học phí.

hoc-sinh-truong-le-duc-tho-161-4404-2295-1613282865.jpeg
Ảnh minh họa

Trước mắt, sở đề xuất thành phố tạm không thu học phí học kỳ I, đồng thời, đề xuất miễn học phí học kỳ I như một chính sách hỗ trợ khó khăn cho phụ huynh và học sinh từ mầm non đến phổ thông.

Việc này khiến nhiều phụ huynh vui mừng vì được san sẻ bớt khó khăn trong thời điểm dịch bệnh bùng phát những phụ huynh là lao động tự do cũng không thể đi làm.

Dịch bệnh bùng phát khiến cho cả gia đình anh Thái Văn Hưng (quê Thanh Hóa, trọ Quận 12) lao đao. Vợ đau ốm chỉ ở nhà lo cho con học hành, nội trợ khiến gánh nặng kinh tế đè nặng lên đôi vai anh Hưng. Năm học mới cùng với các khoản thu thực sự đã khiến vợ chồng anh lo lắng rất nhiều. Nếu dịch bệnh kéo dài cùng với tiền thuê trọ đè nặng rất có thể khiến vợ chồng anh Hưng khó trụ thêm ở thành phố.

“Làm nghề thu gom phế liệu nhưng lâu nay dịch bệnh ấp đến thành phố thực hiện giãn cách xã hội nên công việc của tôi cũng tạm nghỉ. Gần 3 tháng không có thu nhập, lại hai đứa con đang tuổi đến trường. Nay nghe tin TP.HCM đề xuất miễn học phí học kỳ I cho các con, tôi thực sự rất vui mừng vì giữa lúc khó khăn này số tiền học phí cũng là nỗi lo lớn”, anh Hưng cho hay.

Nhiều người lao động tự do tại TP.HCM cũng lo lắng khi không có thu nhập, công việc tạm ngừng, trong khi các khoản chi mỗi tháng lại không giảm.

Cùng là dân buôn bán tự do, thu nhập chính dựa vào gàng hàng rau củ mỗi ngày, chị Hà Thương (trọ tại quận Bình Thạnh) cũng vui mừng ra mặt khi có tin năm học mới có thể con gái chị được miễn học phí.

“Gia đình tôi mắc kẹt, về quê cũng không được mà ở trọ thì tốn kém, nếu được miễn giảm học phí kỳ học tới có lẽ chúng tôi cũng đỡ được một khoản lo”, chị Thương cho hay...

MINH AN