Cầu lửa đỏ trời Dải Gaza, Israel mở trận không kích trong đêm

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:17, 24/08/2021

Baoquocte.vn. Đêm 23/8, truyền thông Trung Đông đưa tin, Lực lượng vũ trang Israel (IDF) đã tiến hành không kích vào Dải Gaza nhằm trả đũa việc thả bóng bay gắn lửa gây ra 10 đám cháy ở miền Nam nước này.
Nguy hiểm: Cầu lửa đỏ trời Dải Gaza, Israel mở trận không kích trong đêm
Đêm 23/8, Lực lượng vũ trang Israel tiến hành không kích vào Dải Gaza nhằm trả đũa việc thả bóng bay gắn lửa gây ra 10 đám cháy ở miền Nam nước này. (Nguồn: AFP)

AFP dẫn nguồn tin quân đội Israel cho biết, IDF đã tấn công một nhà máy sản xuất vũ khí của Hamas ở thị trấn Khan Younis, phía Nam Dải Gaza; lối vào một đường hầm chống khủng bố ở Jabaliya và một bệ phóng tên lửa ngầm.

Theo nguồn tin, bệ phóng tên lửa được đặt tại khu vực đông dân cư gần một trường học ở khu Shejaiya.

Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại sau các vụ không kích của IDF.

Quan chức cấp cao của Hamas Ismail Radwan đã lên án các cuộc không kích, khẳng định vụ tấn công "sẽ chỉ làm tăng thêm quyết tâm đòi lại các quyền của chúng tôi".

Trước đó, cùng ngày, Cơ quan cứu hỏa và cứu nạn Israel cho biết, nhiều quả bóng bay gắn lửa từ Dải Gaza bay vào miền Nam Israel ngay giữa ban ngày đã gây ra ít nhất 9 đám cháy.

Vụ việc càng đẩy căng thẳng giữa Israel và phong trào vũ trang Hamas đang quản l‎ý Dải Gaza lên cao khi một lính biên phòng Israel bị chấn thương nguy kịch do đụng độ với các nhóm nổi dậy người Palestine.

Cơ quan cứu hỏa và cứu nạn Israel đã điều động nhiều phương tiện cùng IDF và các lực lượng khác nỗ lực dập lửa tại vùng Eshkol và Sdot Negev.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra về 9 vụ hỏa hoạn ở vùng Eshkol liên quan các bóng bay gắn lửa và vụ thứ 10 ở vùng Sdot Negev có thể cũng do cố‎ tình phóng hỏa.

Cùng ngày, lính cứu hỏa của Israel cũng đang cố gắng dập lửa ở các cánh rừng Be’eri và Kissufim sát với Dải Gaza.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra các vụ hỏa hoạn.

Khu vực này trước đó cũng từng bị cháy do các quả bóng bay gắn lửa thả từ Gaza sang.

Việt Hà