Hình ảnh vụ loạn đả khiến trận Nice và Marseille phải hủy bỏ

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 22:05, 23/08/2021

Trận đấu giữa Nice và Marseille ở vòng 3 Ligue 1 phải hủy bỏ từ phút 75 sau khi CĐV đội chủ nhà ẩu đả với 3 cầu thủ đội khách.

Phút 75 của trận đấu, chủ nhà Nice đang dẫn trước 1-0 do công của tiền đạo người Thụy Điển Kasper Dolberg ở phút 49. Trận đấu nóng lên với những pha thô bạo của cả hai bên.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 15 phút nữa, tiền vệ Dimitri Payet của Marseille đang chuẩn bị thực hiện quả phạt góc thì bị các CĐV chủ nhà ném chai thủy tinh vào lưng khiến anh ngã xuống vì đau.

1234818569.0-1-.jpg
Phút 49, Nice dẫn trước 1-0 và trận đấu bắt đầu nóng lên với những pha vào bóng quyết liệt. Ảnh: France -24

Bực tức, cầu thủ 34 tuổi đã nhặt 1 chai rượu ném trở lại đám đông. Các cầu thủ Marseille cũng chạy tới tham gia khiến đám đông càng trở nên hỗn loạn. Các cầu thủ Alvaro Gonzalez và Guendouzi vì bênh đồng đội đã lớn tiếng quát nạt CĐV chủ nhà.

Các cầu thủ Nice vội chạy ra can ngăn nhưng chỉ khiến sự lộn xộn gia tăng. Một vài fan quá khích đã tràn xuống sân đòi ăn thua đủ với Payet cùng đồng đội. . Ngay lập tức, khán giả Nice tràn xuống sân và một cuộc loạn đả giữa các cầu thủ Marseille và CĐV Nice diễn ra.

skynews-nice-marseille_5487362.jpg
CĐV Nice liên tục khiêu khích các cầu thủ Marseille.

Các cầu thủ Nice và nhân viên an ninh đã cố hết sức để chia tách đôi bên nhưng không thành công. HLV Jorge Sampaoli của Marseille là một người nóng tính cũng lao vào sân bảo vệ học trò. Tuy nhiên, ông bị một nhóm cầu thủ Nice khiêu khích và suýt xảy ra ẩu đả. Rất may là các trợ lý và cầu thủ Marseille đã kịp ngăn ông HLV này lại.

Những hình ảnh sau đó được tiết lộ cho thấy một vài cầu thủ Marseille như Payet, Luan Peres và Guendouzi đã bị các CĐV Nice cào cấu khiến phần cổ và lưng bị xây xát. Trong gần 2 tiếng đồng hồ trận đấu tạm dừng, đại diện Nice tìm cách thuyết phục hội CĐV giữ bình tĩnh. Đích thân Chủ tịch Jean-Pierre Rivere của đội chủ nhà đã xuống sân cầm loa kêu gọi trật tự để trận đấu tiếp tục.

skynews-nice-marseille-dimitri-payet_5487361.jpg
CĐV lao xuống sân ẩu đả với Dimitry Payet sau khi anh này ném một tchai rượu trở lại khán đài.

Phía Nice tìm cách thuyết phục Marseille trở lại tiếp tục trận đấu, nhưng đội khách nhất quyết từ chối. Trọng tài Benoit Bastien quyết định hủy trận đấu và sẽ chờ phát quyết của LFP (Ban tổ chức giải VĐQG Pháp).

Chủ tịch Pablo Longoria của Marseille phàn nàn: "Trọng tài đứng về phía chúng tôi. Ông ấy cho rằng tình trạng an ninh không được đảm bảo và ủng hộ việc hủy trận đấu. Nhưng ban tổ chức LFP vẫn muốn trận đấu được tiếp tục. Thật không thể chấp nhận được. Chúng ta cần phải đặt ra tiền lệ cho bóng đá Pháp."

rumors-on-the-field-after-french-football-fans-hit-dmitry.jpg
CĐV  chủ nhà muốn ăn thua đủ với tiền vệ Alvaro của đội khách.
e9bcy5cwyamcyuc.jpg
Bất chấp can ngăn, các CĐV và Dimitri Payet vẫn ăn thua đủ.
nice-vs-marseille-football-match-report-august-22-2021.jpg
Các cầu thủ Nice sau khi can ngăn không được cũng định đánh nhau với đồng nghiệp phía Marseille.
skysports-jorge-sampaoli-dimitri-payet_5487331.jpg
HLV Sampaoli của đội khách được can ngăn khi định lao vào sân đánh nhau.
skynews-nice-fans-police_5487364.jpg
Cảnh sát rất vất vả mới vãn hồi được trật tự.
marseille2.jpg
Trung vệ Guendouzi và nhiều cầu thủ Marseille bị xây sát sau cuộc giằng co.
marseille.jpg
payet.jpg

BÌNH AN (tổng hợp)