Khóa học trang điểm: Chữa mụn và giấu mụn

Tổ ấm - Ngày đăng : 01:36, 23/08/2021

Vấn đề lớn nhất của người da mụn là họ luôn ám ảnh làn da dư thừa dầu, lỗ chân lông đang bị bít tắc bởi bụi bẩn. Vì thế nhiều người chỉ tìm kiếm sản phẩm rửa cho da mặt khô, hết nhờn.

Thực tế, sản phẩm sát khuẩn kiềm dầu luôn là con dao hai lưỡi. Sản phẩm sát khuẩn kiềm dầu một mặt làm sạchda, mặt khác gây khô, mất cân bằng da. Cũng do mặc cảm da xấu mà nhiều người có nhu cầu trang điểm mỹ phẩm chứa thuốc trị mụn để giảm bớt khiếm khuyết.

Sản phẩm trị mụn (chữa mụn)

‎Trên thị trường không khó để tìm các loại thuốc và kem trị mụn nhưng chỉ có một vài loại trong số đó được chứng minh là có hiệu quả. Có một số sản phẩm tác dụng với người này nhưng lại vô hiệu thậm chí gây tổn thương da ở người khác. Mặt trái của sản phẩm kiềm dầu, chống mụn là gây khô và kích ứng da.

chữa mụn 1

Một loại kem bôi mặt có thành phần chiết xuất từ hoa cúc

Xu hướng người tiêu dùng gần đây hướng về loại sản phẩm trị mụn đồng thời có khả năng dưỡng và cân bằng cơ chế tự nhiên của da. Sản phẩm trị mụn nguồn gốc thiên nhiên hạn chế hiệu ứng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, kem trị mụn thảo dược được rao bán ở khắp nơi, người tiêu dùng không khỏi bối rối. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn chọn mua kem chống mụn hoàn hảo nhất cho mình:

Sản phẩm có chứa dầu và các vitamin

Chọn các sản phẩm chống mụn trứng cá có chứathành phầnnhư vitamin E, vitamin C, chiết xuất từ hoa cúc, dầu hoa oải hương, lô hội. Những sản phẩm này có chứa các thuộc tính tự nhiên, sẽ cung cấp cho làn da sự trợ giúp ngay lập tức. Dầu hoa oải hương được biết đến với công dụng chữa bệnh cho hầu hết tất cả các loại da.

Ngoài ra, nó cũng giúp loại bỏ các nếp nhăn và mụn nhọt. Chiết xuất lô hội giúp làn da trẻ trung và tươi sáng hơn. Các loại kem chống mụn có chứa những thành phần nói trên sẽ cho bạn một kết quả tốt nhất.

chữa mụn 2

Một sản phẩm kem có chứa thành phần chiết xuất từ dầu hoa oải hương

Các loại kem có đặc tính chống viêm

Có một loạt các loại kem trị mụn được sản xuất bởi các công ty khác nhau nhưng kem có đặc tính chống viêm từ chiết xuất tự nhiên luôn là lựa chọn số 1. Công thức chống viêm có thể gây khô da dẫn đến kích ứng, một số khác có chứa hóa chất độc hại có thể làm bỏng da hoặc gây khó chịu. Do đó, nhất thiết cần lựa chọn những loại kem chống mụn trứng cá có chứa thành phần tự nhiên. Bạn phải đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra kỹ thành phần trước khi mua.

Acne cleansers- Nước làm sạch mụn

‎Đây là dòng sản phẩm mới có xu hướng thay thế sữa và gel rửa mặt thông thường. Việc sử dụng các loại nước làm sạch mụn trứng cá cũng được xem là một trong những biện pháp tự nhiên hiệu quả nhất cho da mụn. Nước làm sạch mụn hoạt động bằng cách loại bỏ bụi bẩn, chất gây ô nhiễm độc hại, dầu và tế bào chết trên bề mặt da.

Khóa học trang điểm: Chữa mụn và giấu mụn - Ảnh 4.

Lô hội là một loài cây thường được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da

Nếu những tạp chất tích lũy, chúng ngăn chặn các tuyến bã nhờn trên da gây ra sự xuất hiện của mụn trứng cá. Nước làm sạch mụn hiệu quả hơn xà phòng vì hầu hết các loại xà phòng tắm có mật độ pH cao và chúng có thể gây ra sự mất cân bằng pH bình thường của da. Trước khi sử dụng nước làm sạch nên rửa mặt bằng nước ấm sau đó từ từ thấm nó trên mặt và cổ của bạn.

Các loại kem có chứa đất sét, tro núi lửa và natri bentonit

‎Sản phẩm có chứa các hợp chất tự nhiên giúp hấp thụ các tạp chất từ da và giúp loại bỏ độc tố , vi trùng từ da bị nhiễm bệnh. Đây cũng là sản phẩm trị mụn đã được chứng minh khắc phục mụn trứng cá một cách hiệu quả.

Độ an toàn

Cuối cùng, bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết các loại kem trị mụn thông thường được áp dụng trong một bước duy nhất, trong khi các loại kem dưỡng khác thì có thể ứng dụng nhiều hơn hai lần. Khi chọn mua một loại kem trị mụn nguồn gốc thiên nhiên bạn có thể thoa lên mặt như một lớp kem lót an toàn vào mỗi buổi sáng . Điều này giúp bạn có một tâm lý thoải mái và đạt được kết quả nhanh hơn.

Mỹ phẩm trang điểm chứa thuốc - Medicated Makeup

Đa số các thương hiệu mỹ phẩm trang điểm dành riêng cho da dầu có chứa axit salicylic. Đây là thành phần thông dụng chống mụn trứng cá , giữ cho các lỗ chân lông sạch dầu thừa. Bằng cách làm giảm những tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc mụn trứng cá, salicylic acid giúp cải thiện tình trạng da mụn trứng cá.

Khóa học trang điểm: Chữa mụn và giấu mụn - Ảnh 5.

‎Salicylic acid được tìm thấy trong nhiều sản phẩm bao gồm cả nền, phấn, kem che khiếm khuyết. Nhiều người thích dòng trang điểm mỹ phẩm và cho rằng đây là lựa chọn an toàn tuyệt vời. Tuy nhiên, ngay cả khi phấn, nền chứa thuốc trị mụn thì cũng sẽ không đủ để tiêu diệt mụn trứng cá.

‎Trên thực tế, nếu bạn đang sử dụng thuốc trị mụn như Retin-A, BenzaClin, Differin, bạn cần tránh trang điểm với mỹ phẩm chứa thuốc (Medicated Makeup) cho dù trong sản phẩm có chứa Salicylic acid . Salicylic acid bổ sung trong trang điểm gây tăng độ khô da và làm trầm trọng thêm tình trạng bong tróc da.

Với trường hợp mụn bọc, tấy đỏ dai dẳng, cần một khóa điều trị nghiêm túc với bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải từ bỏ mỹ phẩm trang điểm chứa thuốc yêu thích của mình. Bạn có thể sử dụng nó kết hợp với các phương pháp điều trị mụn trứng cá của bạn, để giúp kiểm soát da . Nên ngừng sử dụng mỹ phẩm trang điểm chứa thuốc khi da quá khô hoặc kích ứng quá mức bởi thuốc điều trị mụn hiện nay của bạn.

Bạn có thể dùng mỹ phẩm trang điểm chứa thuốc trong trường hợp:

• Bị mụn nhẹ, không viêm da, có ít mụn đầu đen

‎• Da nhờn dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông (mụn trứng cá)

‎• Bạn hiện đang sử dụng một loại thuốc điều trị mụn trứng cá nhưng không phải trải qua tình trạng da khô quá mức hoặc bị dị ứng


Hoàng Anh