'Giấc mộng đen' mang tên trầm cảm: Khi cuộc sống giàu có và danh vọng không đi liền với niềm hạnh phúc!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:50, 22/08/2021

Jonghyun đã không thể chiến thắng trầm cảm, nhưng không riêng gì Jonghyun, vẫn còn rất nhiều thần tượng K-pop đang chiến đấu với căn bệnh đáng sợ này.

Những ngày cuối năm 2017, làng giải trí xứ Hàn đã có những phút giây rúng động bởi sự ra đi củaJonghyun, thành viên nhóm SHINee. Jonghyun đã tự tử tại nhà riêng bằng cách đốt khí than sau khi gửi tin nhắn vĩnh biệt cho chị gái.

Jonghyun đã giải thoát cho bản thân khỏi trầm cảm bằng cách tự tử

Ai cũng bàng hoàng về sự ra đi của Jonghyun. Nhiều người còn tự đặt câu hỏi: Tại sao một người đang ở trên đỉnh cao danh vọng, giàu có, sống hết mình với đam mê như Jonghyun lại chọn cái chết để kết thúc cuộc đời mình?

Trong cuộc sống của một người bình thường, chúng ta hay stress vì thiếu thốn tài chính, công việc không thuận lợi hoặc tình yêu đổ vỡ. Những lúc ấy, chúng ta cảm thấy những thần tượng K-pop sao mà hạnh phúc quá. Họ vừa đẹp như hoa, vừa có cả núi tài sản tiêu xài cả đời không hết. Vậy sao họ vẫn cứ lên báo thở rằng họ mệt mỏi, áp lực, bị trầm cảm và muốn từ bỏ?

Trầm cảm là căn bệnh thường gặp ở làng giải trí xứ Hàn

Nhưng bạn ơi, cuộc sống không cho ai tất cả bao giờ. Để có được tiền tài, danh vọng, rất nhiều thần tượng K-pop đã phải từ bỏ những điều quý giá mà dù có bao nhiêu tiền cũng chẳng thể mua được. Đó có thể là phút giây được trở về nhà ăn cơm cùng gia đình sau buổi học trên lớp, hoặc những chuyến "xách ba lô lên và đi" cùng bạn bè, khoảnh khắc nắm tay người thương cùng nhau nghe tiếng chuông nhà thờ khi mùa Giáng sinh tràn về.

Thay vì những điều tốt đẹp ấy, họ phải vùi mình ở phòng tập, phải lao mình về phía trước, phải đánh bại những đối thủ xung quanh, và hơn hết là họ phải sống theo những gì người khác yêu cầu mà chẳng có một giây phút dành cho mình. Tất cả những chữ "phải" trên đều là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh trầm cảm - "tảng băng chìm" nặng nề đằng sau vẻ ngoài tươi sáng của những nạn nhân từng mắc phải.

Điều đáng sợ nhất của căn bệnh trầm cảm đó là nó bào mòn con người trong im lặng.G-Dragonđã từng chia sẻ, sau khi "Heart Breaker" ra mắt và bị nghi ngờ đạo nhạc, trưởng nhómBig Bang đã né tránh tất cả mọi người bao gồm cả việc không nói chuyện với gia đình và bạn bè. Anh tự mình gặm nhấm nỗi buồn trong cô độc và im lặng.

Gd

"Tôi đã làm gì sai để mọi người đối xử với tôi như một tên tội phạm chứ?" - G-Dragon tâm sự

Hay cô nàng Suzy, người đã từng chịu đựng chứng trầm cảm trong một thời gian dài và nghĩ mình chẳng thể sống đến ngày mai. Cả Suzyvà G-Dragon đều được mọi người yêu quý và sở hữu tài sản khủng, nhưng điều đó vẫn không khỏa lấp được nỗi cô độc trong lòng họ bởi những nỗi đau ấy không có người để sẻ chia.

Cả Suzy và G-Dragon đều rất giàu có nhưng họ vẫn không hạnh phúc

Người bị bệnh trầm cảm có thể xuất hiện với vẻ ngoài tươi sáng, ngọt ngào nhưng phía sau nụ cười ấy lại là trái tim cô đơn bị khóa chặt  và không thể mở lòng với thể giới bên ngoài.

Người Hàn Quốc có một thói xấu đó là ít cảm thông với nỗi đau của người khác. Việc phóng đại tầm quan trọng của tiền bạc, đánh đồng giàu có với hạnh phúc đã ngăn cản con người thấu hiểu cho nỗi khổ của nhau. Nghệ sĩ không được phép than thở về công việc, bởi lý lẽ "Anh giàu như thế rồi còn đòi hỏi gì nữa? Ai cũng đang làm việc hết mình, tại sao anh lại dám kể khổ chứ?". 

Jonghyun ra đi bởi không thể đáp ứng được kỳ vọng của mọi người

Jonghyun lại là một trường hợp khác, anh bắt đầu mọi thứ bởi đam mê âm nhạc nhưng cuối cùng lại không thoát khỏi sự ám ảnh phải làm hài lòng người khác, đến mức tự căm ghét chính mình. Cuối lá thư tuyệt mệnh, Jonghyun có viết:"Làm ơn hãy nói rằng tôi đã làm việc chăm chỉ rồi, tôi đã làm tốt rồi...". Đến phút cuối trước khi ra đi, nam ca sĩ vẫn nghĩ về việc phải làm thật tốt để không phụ sự kỳ vọng của người khác.

Jonghyun không phải là người giấu diếm tất cả, anh đã từng thể hiện nó nhưng người khác không lắng nghe. Những chiếc thẻ ngân hàng với dãy số 0 vô tận cũng chẳng đủ khiến nam ca sĩ cảm thấy hạnh phúc và đã chọn cái chết để giải thoát khỏi cuộc sống ngột ngạt.

Jonghyun đã không thể chiến thắng trầm cảm, nhưng không riêng gì Jonghyun, vẫn còn rất nhiều thần tượng K-pop đang chiến đấu với căn bệnh đáng sợ này. Họ căng mắt đọc những bình luận ném đá, xúc phạm, tự trách móc mình làm chưa tốt để người khác chê trách. Họ chiến đấu với máy quay, thứ có thể làm lộ những điểm yếu dù là nhỏ xíu. Thần tượng đấu tranh với thức ăn ngon, máy đo cân nặng, và tự hỏi "Chỉ là ăn uống thôi mà? Sao lại khó khăn đến thế?".

Họ trải qua những đêm dài không chợp mắt bởi những cuộc gọi từ hàng trăm số máy lạ quấy rối. Và đáng sợ nhất, chính là nỗi thất vọng tràn trề khi idol nhìn vào thứ hạng của ca khúc, album cứ giảm dần theo thời gian, ánh mắt ghẻ lạnh của khán giả, những chiến lược quảng bá rầm rộ của công ty quản lý mà chẳng có tên họ.

Taeyeon đang chiến đấu với chứng mất ngủ kéo dài

Trưởng nhóm Taeyeon (SNSD) cho biết cô nàng vẫn đang chiến đấu với những đêm thức trắng, phải uống bia để cầm cự cho hết đêm dài. Chỉ khi ở vị trí của thần tượng, chúng ta mới hiểu được cảm giác ấy đau khổ chừng nào. Suho (EXO) cũng từng rơi vào những cảm xúc tuyệt vọng và đau đớn khi các thành viên Trung Quốc lần lượt ra đi và anh chàng phải đối mặt với truyền thông vì là trưởng nhóm.

Suho trải qua quãng thời gian tuyệt vọng và bất lực vì 3 thành viên rời nhóm 

Cái chết của Jonghyun là lời cảnh báo cho những ai còn xem nhẹ căn bệnh trầm cảm, thích bôi nhọ người khác bằng những dòng bình luận đầy công kích. Sau sự việc thương tâm này, sẽ có rất nhiều công ty giải trí cần quan tâm đến nghệ sĩ của mình hơn nữa và cũng chẳng thiếu gì những netizen tự trách mình vì những câu nói đùa cợt trên internet đã vô tình trở thành nguyên nhân cướp đi mạng sống của một con người.

Không riêng gì thần tượng K-pop, mỗi chúng ta cần trò chuyện, chia sẻ với bạn bè, người thân nhiều hơn để giải tỏa áp lực cuộc sống. Quan tâm đến chính mình, và yêu thương mọi người xung quanh là cách tốt nhất để đẩy lùi "giấc mộng đen" đáng sợ mang tên trầm cảm.

HL (Tổng hợp),