Hàng ngàn chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 giả bị tịch thu tại Mỹ

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:10, 21/08/2021

Theo AP, hơn 3.000 thẻ chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 giả đã bị thu giữ ở các cơ sở vận chuyển hàng hóa thuộc sân bay Anchorage, bang Alaska được xác định gửi đi từ Trung Quốc.
Hàng ngàn chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 giả bị tịch thu tại Mỹ
Thẻ chứng nhận đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ở Mỹ. Ảnh: ABC News

Các nhân viên Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) tại thành phố Anchorage, bang Alaska, vừa thu giữ hơn 3.000 thẻ giả chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 được gửi đi từ Trung Quốc.

Trong thông báo này 19/8, CBP cho biết những thẻ chứng nhận giả này có chất lượng in kém, nhưng rất giống với các thẻ chứng nhận thật do các trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật cấp cho những người đã được tiêm vaccine.

Lô thẻ tiêm chủng COVID-19 giả ở Alaska bị thu giữ sau một vụ việc tương tự xảy ra tuần trước ở Memphis. Thẻ tiêm chủng giả trong 2 vụ này đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Lance Robinson - Giám đốc cảng khu vực Area Port of Anchorage, cho biết, việc phát hiện và tịch thu những thẻ tiêm chủng giả và ngăn chặn những kẻ đứng sau phát tán thẻ giả nhằm đảm bảo cho sự an toàn của công chúng Mỹ.

Kymberly Fernandez - trợ lý giám đốc cảng khu vực ở Anchorage, nói rằng, những thẻ tiêm chủng COVID-19 giả bị thu giữ vốn dự kiến được phát tán đến nhiều địa phương của Mỹ, ngoài Alaska. Ông Fernandez cũng tiết lộ, cuộc điều tra về vụ việc đã được khởi động.

Hà Linh (TH)