Khả Như: Sợ cưới vì vẫn thích… độc thân!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 09:58, 21/08/2021

Nổi tiếng với rất nhiều vai trò khác nhau từ diễn viên, biên kịch, đạo diễn, đến nhà sản xuất nhưng có lẽ không điều gì có thể thay thế được đam mê diễn xuất của “nàng mèo” Khả Như. Giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc hạng mục Web drama tại lễ trao giải Ngôi sao xanh đầu năm nay đã minh chứng cho điều này. Đây cũng là lần đầu tiên Khả Như giành giải thưởng Ngôi sao xanh nên rất hạnh phúc và đến giờ vẫn vui vì đó là một giải thưởng rất ý nghĩa của sự hợp tác giữa Duy Khánh với Khả Như.
Khả Như: Sợ cưới vì vẫn thích… độc thân!

Còn gì vui hơn khi ngoài giải thưởng cá nhân, Xóm sân si còn giànhgiải Web drama được yêu thích nhất. Vai Thu trong Xóm sân si đã có sức hút với bạn thế nào?

Đúng là niềm vui nhân đôi của cả êkip. Người ta cứ gọi Như là “bà Thu tạp hóa” khi ra đường, mọi người gặp mình là họ cười trước rồi đó! Như thấy mình thật vui khi mang lại tiếng cười niềm vui cho mọi người.

Trong khi thị trường phim Việt nói riêng và thế giới nói chung trải qua một năm đầy biến động do đại dịch Covid-19, nhưng có thể thấy Web drama vẫn phát triển mạnh mẽ. Bằng chứng là năm nay, hạng mục Web drama có tới tận 4 giải thưởng, chứng tỏ địa hạt này đã thu hút được sự quan tâm và đón nhận rất lớn của công chúng. Cá nhân bạn nghĩ sao về điều này?

Như thấy đây là tín hiệu đáng mừng cho anh em làm phim, vì đó là sự công nhận xứng đáng với công sức của mọi người, đồng thời đẩy mạnh chất lượng chuyên nghiệp ý nghĩa cho dòng phim Web drama. Mọi người sẽ có thêm nhiều động lực, mục tiêu để cố gắng.

Khả Như: Sợ cưới vì vẫn thích… độc thân!

Dự án phim kinh dị Chuyện ma gần nhà dự kiến sẽ công chiếu vào dịp Halloween 2021. Cảm giác lần đầu đóng phim kinh dị với bạn như thế nào?

Thật ra đây không phải là phim kinh dị đầu tiên, trước đó Như đã đóng 49 ngày của đạo diễn Nhất Trung, nhưng Chuyện ma gần nhà là một thể loại khác. Đây là một vai diễn khó đối với tôi. Trong quá trình làm phim, đi quay về Như vẫn ám ảnh những cảnh quay đầy máu me, và thật sự là có những phân đoạn diễn bản thân mình cũng thấy “sởn gáy” đến ớn lạnh.

Ở mảng phim truyền hình, bạn cũng từng hé lộ rất hạnh phúc khi nhận lời mời tham gia trong một dự án phim của một đạo diễn mà mình đã thần tượng từ lâu. Như có thể bật mí?

Mẹ ác ma cha thiên sứ là phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Như nghĩ đây là dự án đáng mong chờ bởi nội dung phim gần gũi thú vị, cùng dàn cast rất ấn tượng.

Khả Như: Sợ cưới vì vẫn thích… độc thân!

34 tuổi, điều quan tâm nhất hiện nay của bạn là gì?

Đó là gia đình, người thân được bình an. Như và cha mẹ mạnh khỏe, công việc ổn định, được ăn món mình thích. Mỗi ngày trôi qua ý nghĩa đầy niềm vui là đủ.

Là một người của công việc, đã bao giờ bạn rơi vào cảm giác cô đơn, không biết phải làm gì trong tương lai?

Có! Đôi lúc Như có thấy sự chênh vênh vì sẽ không đoán được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, tính Như lại hay lo xa và cầu thị. Như nghĩ ai cũng sẽ có lúc như vậy. Và những lúc đó Như lại nghĩ về quá khứ so sánh với hiện tại thì mình thấy "cứ đi rồi sẽ đến". Cứ cố gắng làm tốt mỗi ngày trước đã!

Như vẫn luôn cố gắng hết lòng với mọi cơ hội bằng tư tưởng có việc làm là hạnh phúc nên luôn lao vào, cố gắng dành hết thời gian cho nó. Tuổi trẻ phải cố gắng để tuổi già được an nhàn hơn.

Được biết trước khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh, bạn từng tốt nghiệp ngành kế toán và y dược, chưa kể lại có 9 năm học võ. Có thể nói, Khả Như là một nghệ sĩ văn võ song toàn. Có phải nhờ những “kỷ luật thép” của cha bạn đã “tôi luyện” nên một Khả Như mạnh mẽ như ngày hôm nay?

Như nghĩ những lĩnh vực không liên quan mà Như được học đã góp phần tạo nên một Khả Như hôm nay: cá tính, bay bổng vừa đủ, thực tế vừa đủ và một tinh thần mạnh mẽ, biết lượng sức mình do cha truyền cảm hứng.

Khả Như: Sợ cưới vì vẫn thích… độc thân!

Trong 1 năm nền giải trí phải chững lại vì dịch bệnh thì Khả Như vẫn “ung dung” làm nghề từ nhiều nguồn như quảng cáo, diễn xuất, làm gameshow và truyền hình, đầu tư phim… Có vẻ bạn rất tự tin với khả năng chủ động tìm kiếm cơ hội cho bản thân? Với khối lượng công việc nhiều như vậy, bạn phân bổ quỹ thời gian như thế nào?

Không hẳn là "ung dung" đâu! Như vẫn cố gắng hết lòng với mọi cơ hội thôi! Như luôn mang một tư tưởng có việc làm là hạnh phúc nên có việc là Như lao vào làm, cố gắng dành hết thời gian cho nó, tuổi trẻ cố gắng để tuổi già an nhàn hơn. Tuy nhiên sự đánh đổi đó là thời gian cho bản thân không có, sự thiếu sót dành cho gia đình và cha mẹ Như vẫn khó mà làm một cách hoàn hảo như mình muốn.

Trong giới nghệ sĩ, không nhiều người có thể cân bằng được câu chuyện giữa làm nghệ thuật và kinh doanh. Khả Như lấy niềm tin từ đâu để khẳng định mình có thể làm tốt cả hai?

Như thấy có rất nhiều người làm tốt cả hai mảng, nghệ thuật và kinh doanh. Làm tốt hai mảng đó thì yêu cầu phải dành thời gian gấp đôi, nên Như nghĩ không ai tự tin hay khẳng định gì cả, việc của mình là cố gắng hết sức, tin vào việc mình đang làm.

Khả Như: Sợ cưới vì vẫn thích… độc thân!
Như vẫn sợ cưới và chưa nghĩ đến kết hôn hay gắn kết với ai. Vì độc thân sướng lắm!

Rất nhiều người nói Khả Như là một trong số nghệ sĩ giàu nhất showbiz!? Bạn tiêu tiền cho những món đồ hiệu của mình thế nào?

Bạn bè hay chọc Như vậy thôi, chứ cuộc sống của Như cũng bình thường, mình làm ra tiền được thì mình tiêu được, nhưng phải nhớ tiêu xài đúng cách cân đối. Khi mua một món đồ hiệu Như cũng suy nghĩ và xem mình có thực sự cần, thích và muốn hay không, vừa túi tiền mình hay không mới dám mua. Như chẳng bao giờ vung tay quá trán, tiêu xài hoang phí. Vì Như nghĩ không trân trọng đúng cách đồng tiền mình làm ra, không thương nó thì nó sẽ rời khỏi túi mình nhanh thôi!

Xem ra việc phấn đấu để được công nhận là một nghệ sĩ – doanh nhân thành đạt đối với bạn không quá khó khăn?

Khó chứ! Chưa bao giờ là dễ dàng, cũng chông gai, cũng có vấp ngã, khó khăn! Nhưng quan trọng bạn nhìn việc đó như thế nào, và xử lý chuyện đó ra sao, khắc phục thế nào. Đó là một bài học đường dài chứ không phải chỉ 1, 2 bữa.

Khả Như: Sợ cưới vì vẫn thích… độc thân!

Trước đây, bạn từng nói chưa làm chủ được cuộc sống, chưa kiếm được nhiều tiền nên sợ cưới. Vậy với thu nhập ‘khủng’ như hiện nay, bạn đã hết sợ chưa? Hỏi thật bạn, độc thân có sướng không?

Như vẫn sợ cưới và chưa nghĩ đến kết hôn hay gắn kết với ai. Vì độc thân sướng lắm! Như yêu sự tự do của mình và Như chỉ muốn lo cho gia đình của mình có cuộc sống đầy đủ. Như thấy mình chưa đủ chu toàn cho cha mẹ nên chưa nghĩ tới một gia đình nhỏ cho mình đâu.

Dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, bạn có muốn nhắn nhủ điều gì đến khán giả?

Như cầu nguyện mỗi đêm và mong chúng ta hãy luôn tỉnh táo, hiểu biết và mạnh mẽ đối mặt. Việc của chúng ta là tuân thủ nghiêm ngặt tuyệt đối 5K và làm theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Như thấy được sự khó khăn của mọi người và cũng thấy sự tương trợ của nhiều mạnh thường quân, tình nguyện viên... Bản thân là một tình nguyện viên, Như cũng không cầm lòng được khi nhìn cảnh mọi người đang cùng nhau chống chọi với Covid, đội ngũ y bác sĩ và những người thuộc tuyến đầu cũng nhớ nhà lắm muốn được về. Như tin sẽ nhanh thôi, chúng ta sẽ được về nhà bình an bên gia đình và những người thân yêu.

Ngoài dự án phim kinh dị, Khả Như còn có dự định nào vào cuối năm nay?

Giờ mà nói về dự định thấy ích kỷ lắm cho bản thân, trong đầu Như bây giờ chỉ nghĩ đến chuyện mong chúng ta sớm bình an, chiến thắng đại dịch, trở lại cuộc sống bình thường. Đó là mong mỏi hàng đầu của Như và của nhiều người.

Xin cảm ơn bạn!

Trí Anh

Photo: Trần Chân Như, Stylist: Trí Phan, Makeup: Tài Phạm, Hair: Pom Charles, Costume: Nguyễn Minh Công, Accent Concept