Tranh cãi lớn của netizen Hàn khi thảo luận về một năm đầy thành công của SM: Liệu EXO có phải là 'thất bại duy nhất'?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 08:42, 21/08/2021

Gần như tất cả các idol SM trở lại trong năm nay đều đạt được những thành công vang dội.

Kể từ trước khi năm 2021 chính thức bắt đầu, nhiều fan Kpop đã dự đoán đây sẽ là một năm thành công của SM Entertainment, đúng theo lộ trình "lời nguyền 6 năm" của họ. Và mặc dù năm 2021 vẫn chưa khép lại nhưng với tất cả những gì đã diễn ra cho đến thời điểm này, người hâm mộ hoàn toàn có thể tự hào tuyên bố rằng đây lại là một năm bùng nổ khác của các nghệ sĩ SM nối tiếp các năm 2009 và 2015.

SM-Entertainment-2021

aespadù vẫn còn là tân binh nhưng ca khúc "Next Level" của họ đã leo đến vị trí thứ 1 trên Melon 24Hits. NCT Dream lần đầu cán mốc triệu bản (cho 1 album) ngay trong đầu tiên trở lại, và tổng cộng họ đã bán được hơn 3,6 triệu bản. Họ cũng đã trở thành nhóm nhạc nam thứ 2 đứng đầu các bảng xếp hạng nhạc số và lọt vào Melon 24Hits chỉ trong vòng 2 tiếng sau khi comeback.

SHINeedù có thời gian đóng băng hoạt động khá dài nhưng bài hát của họ vẫn vươn đến những vị trí rất cao trên bảng xếp hạng Melon 24Hits và nhận được phản ứng rất tích cực. Ca khúc solo mới của Taeyeon (SNSD)vẫn còn nằm trong top 10 Melon 24Hits dù đã phát hành được hơn 1 tháng.

Joy (Red Velvet)lần đầu phát hành sản phẩm solo đã vươn cao trên bảng xếp hạng Melon 24 Hits với "Hello". Trong khi đó, lần trở lại gần đây nhất của Red Velvet cũng thu được những thành tích rất ấn tượng dù nhóm đã vắng bóng gần 2 năm và chịu ảnh hưởng không nhỏ từ scandal của Irene. Ca khúc "Queendom" của nhóm đã vươn lên dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng nhạc số lớn và nhanh chóng lọt top 10 Melon 24Hits.

Giữa một dàn nghệ sĩ với những thành công lớn trong thời gian qua, EXOlà cái tên gây tranh cãi nhiều hơn cả khi một số cư dân mạng gọi họ là "thất bại duy nhất" của SM trong năm 2021. Tuy nhiên người hâm mộ lại chỉ ra rằng EXOvẫn bán được hơn 1 triệu bản album trong lần comeback gần nhất, và chỉ một mình Baekhyuncũng có thể mang về thành tích triệu bản.

- "Nói thật lòng thì chỉ có một mình EXO thất bại thôi"

- "SM đang đi đúng lộ trình 6 năm của họ, từ 2009, 2015 và bây giờ là 2021 ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Tôi cũng đang rất mong đợi vào album tiếp theo của các nghệ sĩ SM, còn aespa và ai nữa nhỉ..."

- "Baekhyun đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng 24Hit Chart của năm nay đấy ㅇㅇ"

- "SM sẽ càng thành công hơn nữa một khi NCT và aespa trở lại vào nửa cuối năm nay. Điều đó khiến tôi tự hỏi liệu Red Velvet có phát hành album mùa thu không"

- "Nhưng EXO đã bán được triệu bản đấy... Có nhóm nhạc thất bại nào làm được như họ không?"

- "Công nhận 2021 đúng là năm của SM! Nghệ sĩ nào của họ comeback cũng thành công cả"

Munnie (lược dịch),