Nhiều doanh nghiệp làm đơn hàng 0 đồng tặng người dân khó khăn vùng dịch

Xã hội - Ngày đăng : 07:03, 21/08/2021

Những đơn hàng thiết yếu 0 đồng, giỏ quà gói trọn yêu thương, siêu thị mini 0 đồng, quà tặng tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương... đang được nhiều doanh nghiệp chung tay chuyển đến người dân vùng dịch.
gian-hang-0-dong.jpg
Nhiều doanh nghiệp làm đơn hàng 0 đồng tặng người dân khó khăn vùng dịch.

Viettel vừa cho biết sẽ phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức chương trình “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng” để trao tặng 6.000 phần quà cho người dân 6 tỉnh miền Nam, hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trong đó, 3.000 phần quà được dành tặng người dân tại TP.HCM và Bình Dương, hai địa phương đang gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch hoành hành. Mỗi phần quà sẽ bao gồm: gạo, trứng, cá khô, nước mắm, nước tương và một số gia vị cơ bản khác với giá trị tương đương 500.000 đồng.

Trước đó, ứng dụng trung gian thanh toán ZaloPay đã phối hợp với sàn thương mại điện tử Sendo triển khai chương trình “Gói trọn yêu thương” tặng người dân khó khăn vùng tâm dịch. Giỏ quà “Gói trọn yêu thương” gồm các món thiết yếu được đóng gói sẵn gồm gạo, dầu ăn, nước tương, bánh…

Mỗi giỏ quà được ZaloPay trợ giá 20.000 đồng, người mua cần thanh toán thêm 122.200 đồng cho mỗi đơn hàng. Big C là đơn vị đồng hành cung ứng hàng hóa và Hội Chữ thập đỏ là nơi tiếp nhận các phần quà này để trao tận tay tới người dân khó khăn.

Người dân khắp cả nước có thể đặt đơn hàng nhu yếu phẩm “Gói trọn yêu thương” này trên Sendo để hỗ trợ cho người dân khó khăn trong vùng dịch. Để tham gia ủng hộ, người dùng hảo tâm chỉ cần thao tác các bước đơn giản: truy cập sàn Sendo và chọn biểu tượng “Hỗ trợ COVID-19” và nhấn “Ủng hộ ngay”, chọn mua sản phẩm “Giỏ quà yêu thương” và tiến hành thanh toán qua ZaloPay để hoàn tất.

Chương trình được tiến hành đến hết tháng 8-2021 với kỳ vọng nhận được 5000 phần quà trao gửi từ các tấm lòng nhân ái trên mọi miền tổ quốc.

Tháng 7-2021, ZaloPay cũng đã đồng hành cùng sàn thương mại điện tử Lazada, kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng trong chương trình “Kết nối không khoảng cách”, đưa những đơn hàng đặc biệt đến “Siêu thị mini 0 đồng” để hỗ trợ người dân khó khăn tại TP.HCM.

gio-qua-san-se-yeu-thuong.png
Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”.

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” với kinh phí lên tới 160 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ nay đến 15-9-2021.

Đối tượng thụ hưởng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của TP.HCM (lao động tự do, người bán hàng rong, thu gom rác, bốc vác, vận chuyển bằng xe ba gác, bán vé số; người lao động làm thuê thời vụ tại cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch  và một số lĩnh vực phải tạm ngừng hoạt động…).

Mỗi túi quà tặng “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” bao gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: 5kg gạo, dầu ăn, đường trắng, bột canh, nước tương, bí đỏ, khoai tây, trứng gà nhằm đảm bảo bữa cơm của người dân. Dự kiến sẽ có hơn 533.000 người dân TP.HCM được nhận các suất quà này. Toàn bộ hàng hóa cung cấp trong chương trình đều được cung cấp bởi các doanh nghiệp uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

HAI LAM (tổng hợp)