Đại sứ Phạm Trường Giang trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Chile Sebastian Piñera Echenique

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:05, 20/08/2021

Vừa qua, tại Phủ Tổng thống La Modena Palace ở thủ đô Santiago, Đại sứ Việt Nam tại Chile Phạm Trường Giang đã trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống nước Cộng hòa Chile Sebastian Piñera Echenique.
Đại sứ Phạm Trường Giang trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Chile Sebastian Piñera Echenique.

Tại buổi tiếp sau Lễ trình Thư ủy nhiệm, Tổng thống S. Piñera khẳng định coi trọng quan hệ truyền thống, nhiều tiềm năng hợp tác với Việt Nam đặc biệt khi hai nước đã là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP).

Cá nhân Tổng thống có ấn tượng rất tốt đẹp về đất nước và lòng mến khách của người Việt Nam, bày tỏ khâm phục trước truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Tổng thống Chile Sebastian Piñera Echenique tiếp Đại sứ Phạm Trường Giang.

Đại sứ Phạm Trường Giang trân trọng chuyển lời thăm hỏi của các vị lãnh đạo cấp cao của Việt Nam tới Tổng thống Sebastian Piñera và gia đình cùng Chính phủ, nhân dân Chile.

Đại sứ Phạm Trường Giang cam kết trên cương vị của mình sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

Năm nay là dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Chile là quốc gia Mỹ La tinh đầu tiên thiết lập quan nghệ ngoại giao với Việt Nam ngày 25/3/1971. Là quốc gia năng động trong hợp tác kinh tế quốc tế, Chile ký kết và thực thi 30FTA, trong đó có 4/5 FTA ký với ASEAN (Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đang chờ Brunei phê chuẩn), thương mại hai chiều với ASEAN hiện ở mức hơn 3 tỷ USD/năm, trong đó với Việt Nam đạt hơn 1 tỷ USD./.