iOS 15 beta 6 mang thanh địa chỉ của Safari trở lại đầu màn hình

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 09:39, 18/08/2021

Apple vừa phát hành bản thử nghiệm thứ sáu của iOS 15 cho các nhà phát triển và hãng đã xác nhận rằng iOS 15 beta 6 mang đến một thiết kế mới cho trình duyệt Safari.
safari-redesign-ios-15-beta-6.jpg
Trình duyệt Safari trên iOS 15 beta 6 có một tùy chọn để đưa thanh địa chỉ lên đầu màn hình.

Theo ghi chú phát hành của iOS 15 beta 6, bản cập nhật hôm nay mang đến một tùy chọn để hiển thị thanh địa chỉ Safari ở trên cùng. Các phiên bản trước Apple đã giới thiệu một thanh địa chỉ mới nổi ở cuối màn hình, nhưng điều này khiến một số người dùng không hài lòng với Safari mới.

Do bố cục mới của Safari, nhiều nút đã bị ẩn khỏi giao diện chính, chẳng hạn như làm mới trang, đánh dấu trang và nút chia sẻ. Sau phản hồi từ người dùng, Apple đã thêm một số nút quay trở lại thanh địa chỉ Safari với iOS 15 beta 3.

Giờ đây, Apple đang quay trở lại một giao diện quen thuộc hơn cho người dùng, trông giống như Safari trên iOS 14 và các phiên bản hệ điều hành trước đó. Khi bạn chuyển đến tùy chọn Safari trong ứng dụng Cài đặt (Settings), sẽ có một menu mới để bạn lựa chọn giữa thanh địa chỉ hợp nhất ở cuối màn hình hoặc thiết kế Safari cổ điển.

Điều thú vị là ngay cả khi bạn chọn thiết kế mới, Apple đã thực hiện một số thay đổi để mang lại một số nút điều hướng cổ điển. Apple đã thêm các tùy chọn tương tự cho Safari trong iPadOS 15 và macOS Monterey với các bản beta trước đó.

Mặc dù công ty không hoàn toàn từ bỏ thiết kế Safari mới, nhưng rõ ràng hầu hết người dùng dường như không chấp nhận nó vì thiết kế cũ sẽ trở lại như một tùy chọn - điều này là khá bất thường đối với Apple.

Tuấn Anh