Lewandowski chói sáng, Bayern lần thứ 9 đoạt Siêu cúp Đức

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:31, 18/08/2021

Tiền đạo Lewandowski tiếp tục gieo nỗi ác mộng cho đội bóng cũ Dortmund với hai lần "xé lưới", góp công vào chiến thắng 3-1 của Bayern Munich trong trận tranh Siêu cúp Đức rạng sáng 18/8.

Được sự tiếp sức từ phía các khán đài sân Signal Iduna Park, Dortmund nhập cuộc với khí thế ngút trời. Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich cũng cho thấy họ rất quyết tâm đoạt danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới.

1(1).jpg

Lewandowski ghi tới 24 bàn vào lưới đội bóng cũ

Những cơ hội đầu tiên thuộc về đội khách nhưng cả Lewandowski hay Thomas Muller đều không tận dụng được.

Đội bóng vùng Ruhr cũng có được những tình huống đáng kể, tuy nhiên những pha xử lý quyết định của Erling Haaland và Youssoufa Moukoko đều không thành công.

Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp một được chủ nhà tạo ra ở phút 20. Đáng tiếc cho Dortmund khi đội trưởng Marco Reus lại không đánh bại được thủ thành Manuel Neuer trong pha đối mặt.

2.jpg

Marco Reus không đánh bại được thủ môn Neuer trong hiệp một

Phút 41, từ một pha tấn công bên cánh trái, bóng được Gnabry tạt vào thuận lợi để Lewandowski bật cao đánh đầu tung lưới Dortmund.

Ngay sau khi hiệp hai trôi qua được 3 phút, Thomas Muller dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich.

Bị dẫn với cách biệt hai bàn, Dortmund buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công và sau rất nhiều nỗ lực, đội chủ nhà cũng được đền đáp. Phút 64, Marco Reus dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm đánh bại Neuer, rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho Dortmund.

3.jpg

Bayern nối dài kỷ lục lần thứ 9 giàn Siêu cúp Đức

Tuy nhiên, hi vọng vừa được nhen nhóm thì đã bị người cũ của mình dập tắt. Xuất phát từ sai lầm của trung vệ Manuel Akanji khi chuyền bóng vào chân Corentin Toliso, bật ngược lại đúng vị trí của Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan bình tĩnh đặt lòng về góc thấp hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 74. Đây là pha lập công thứ 24 của Lewandowski trong 24 lần đối đầu đội bóng cũ.

Đánh bại Dortmund với tỷ số 3-1, Bayern Munich lần thứ 9 giành Siêu cúp Đức. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của tân HLV Julian Nagelsmann tại đội bóng xứ Bavaria.

Ghi bàn:

Dortmund: Reus (64')

Bayern: Lewandowski (41', 74'), Muller (50')

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Kobel - Passlack (Wolf 84'), Witsel, Akanji, Schulz - Bellingham (Reinier 84'), Dahoud, Reyna (Pasalic 78') - Reus - Moukoko (Malen 58'), Haaland

Bayern Munich: Neuer - Stanisic (Sarr 87'), Upamecano, Süle, Davies - Kimmich, Goretzka - Coman (Sane 49'), Müller (Musiala 73'), Gnabry (Tolisso 73') - Lewandowski (Choupo-Moting 88')

Một số hình ảnh:

4.jpg
41.jpg
42.jpg
43.jpg

Thiên Bình