Lần đầu tiên trong lịch sử: Ngô Diệc Phàm nhận 2 văn bản phong sát, 3 Hiệp hội cùng tuyên bố tẩy chay

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:36, 17/08/2021

Thành tích 'vô tiền khoáng hậu' này, fan của Phàm ca liệu có thấy tự hào?

2 tuần sau thông báo tạm giam từ cảnh sát khu Triều Dương, Bắc Kinh, Ngô Diệc Phàm đã chính thức phải nhận lệnh bắt giữ hình sự từ Viện kiểm sát vì tình nghi hiếp dâm. Theo nhận định từ luật sư Dịch Thắng Hoa, nếu nghi can bị bắt, điều đó có nghĩa phía cơ quan chuyên trách đã có bằng chứng chắc chắn rằng bị cáo đã cấu thành tội phạm, không đáp ứng đủ các điều kiện để được tại ngoại chờ xét xử.

Trang Sohu cũng trích dẫn lời luật sư Dịch về bản án Ngô Diệc Phàm sắp phải đối mặt: "Tôi không thể đánh giá chính xác bản án của nghi can dựa trên tội danh bị bắt giữ. Dựa trên kinh nghiệm của tôi, bản án của Ngô Diệc Phàm có lẽ không dưới 5 năm".

Ngô Diệc Phàm nhận 2 văn bản phong sát, 3 Hiệp hội cùng tuyên bố tẩy chay 1

Ngô Diệc Phàm chắc chắn sẽ phải đối mặt với án tù tại Trung Quốc

Đến chiều nay, Cnet thống kê được cả 3 hiệp hội là Hiệp hội Điện ảnh, Hiệp hội Âm nhạc và Hiệp hội Truyền hình đã ra văn bản tẩy chay Ngô Diệc Phàm, trong đó có nội dung: "kiên quyết không chừa chỗ dung thân cho nghệ sĩ vi phạm pháp luật và không có đạo đức". 

Ngô Diệc Phàm nhận 2 văn bản phong sát, 3 Hiệp hội cùng tuyên bố tẩy chay 2

3 Hiệp hội ở Trung Quốc đều tuyên bố tẩy chay Ngô Diệc Phàm

Trong văn bản của Hiệp hội ngành Biểu diễn nói rõ, trường hợp của Ngô Diệc Phàm là tấm gương cảnh báo các nghệ sĩ phải nâng cao nhận thức về pháp luật, tiêu chuẩn đạo đức với tư cách là người của công chúng. Là một ngôi sao hàng top với lượng fan hùng hậu, điều mà Ngô Diệc Phàm đã vi phạm pháp luật, gây ra tác động xã hội vô cùng tồi tệ và không thể cứu vãn.

Ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình không thể dung thứ cho hành động này. Lời tuyên bố còn có đoạn, sau khi chịu án theo sự trừng phạt của pháp luật, Ngô Diệc Phàm cũng sẽ phải đối mặt với việc bị kỷ luật và tẩy chay.

Ngô Diệc Phàm nhận 2 văn bản phong sát, 3 Hiệp hội cùng tuyên bố tẩy chay 3

Văn bản tẩy chay từ Hiệp hội ngành biểu diễn Trung Quốc

Có thể nói, đây được coi là tuyên bố phong sát thứ 2 giáng xuống cho Ngô Diệc Phàm. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Cbiz, 1 nghệ sĩ phải nhận tới 2 văn bản "phong sát" và không may cho fan của Phàm ca là "sao quả tạ" đã giáng xuống đầu anh.

T.H (tổng hợp),