Có gì mới với iPhone 13, Apple Watch Series 7, AirPods 3, iPad mini 6... ra mắt vào mùa thu này?

Công nghệ - Ngày đăng : 16:52, 16/08/2021

Trong khoảng một tháng nữa, Apple sẽ công bố các mẫu iPhone mới của mình cùng với Apple Watch Series 7, AirPods 3 được đồn đại từ lâu cũng như iPad mini được thiết kế lại.
one-more-thing.jpeg

Trong bản tin Power On mới nhất của mình, Mark Gurman của trang Bloomberg đã tóm lược mọi thứ mà Apple dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu này.

iPhone 13

iphone-13.jpg

Gurman đưa ra một bản tổng hợp về mọi thứ mà anh ta mong đợi từ chiếc điện thoại mới của nhà Apple. Gurman nói rằng mặc dù đây được cho là “iPhone S cổ điển”, nhưng Apple có thể sẽ gọi chiếc iPhone tiếp theo là iPhone 13.

Gurman cho rằng iPhone 13 sẽ sở hữu các kích thước màn hình tương tự như iPhone 12 nhưng với một tai thỏ nhỏ hơn, khả năng máy ảnh mới hỗ trợ quay video chế độ chân dung, chip A15 nhanh hơn và ProMotion với tốc độ làm mới 120Hz cho các phiên bản Pro.

Apple Watch Series 7 và Fitness+

apple-watch-series-7.jpg

Đối với Apple Watch Series 7, Gurman dự đoán có một chút thiết kế lại với màn hình phẳng hơn và công nghệ màn hình cập nhật cùng bộ xử lý nhanh hơn. Vài tháng gần đây có tin đồn rằng Apple sẽ mang đến một thiết kế phẳng hơn cho chiếc đồng hồ thông minh thế hệ tiếp theo.

Ông cho biết Apple cũng sẵn sàng ra mắt các biến thể của tính năng Time to Walk (Thời gian đi bộ) cho người đăng ký Apple Fitness+ với các lớp Time to Run (Thời gian chạy) và Audio Meditations (Thiền định bằng âm thanh).

AirPods 3

airpods-3.png

Gurman “đặt cược gấp đôi” rằng mẫu AirPods tiếp theo sẽ có thiết kế gần giống với AirPods Pro, bao gồm hình dạng tai mới và thân ngắn hơn. Anh ấy nói rằng đây sẽ là bản cập nhật quan trọng nhất cho phần đó của dòng AirPods kể từ khi mẫu đầu tiên ra mắt vào năm 2016.

Các tin đồn cũng cho thấy AirPods mới sẽ không có công nghệ ANC (chống ồn chủ động) hoặc chế độ Transparency, mặc dù thiết kế mới của nó sẽ giúp cách âm tốt hơn.

iPad mini 6 và iPad 9

ipad-mini.jpg

Gurman cho biết iPad mini 6 mới “được định hướng trở thành sản phẩm yêu thích của người hâm mộ Apple với viền mỏng hơn và thiết kế lại mới hoàn toàn”.

Ngoài những tin đồn trên, trang 9to5Mac đã phát hiện ra rằng mẫu iPad mini tiếp theo sẽ có chip A15, cổng kết nối USB-C và đầu nối thông minh từ tính tương tự như iPad Air và iPad Pro.

Và nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc iPad cấp thấp tiếp theo, Gurman nói: “Ngoài ra còn có một chiếc iPad thế hệ thứ chín mỏng hơn và nhanh hơn dành cho sinh viên”.

Điều gì xảy ra với MacBook Pro tiếp theo?

macbook-pro.jpg

Mặc dù MacBook Pro tiếp theo dự kiến sẽ không được công bố trong sự kiện tháng 9 tới, Gurman cho biết MacBook Pro 14 inch và 16 inch được tân trang lại với chip M1X “vẫn sẽ được bán vào thời điểm MacBook Pro hiện tại kỷ niệm hai năm ra mắt”.

Tuấn Anh