Clip: Bị 2 hổ dữ đánh hội đồng, gấu đen vội vàng tháo chạy để giữ mạng

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 12:38, 16/08/2021

Đang định tấn công hổ con, gấu đen bất ngờ bị hai con hổ trưởng thành lao ra đánh hội đồng đến mức phải tháo chạy để giữ mạng.

Đang định tấn công hổ con, gấu đen bất ngờ bị hai con hổ trưởng thành lao ra đánh hội đồng đến mức phải tháo chạy để giữ mạng.

Cảnh tượng khó tin này được ghi lại tại một bờ suối ở miền đông Trung Quốc.

Hai con hổ con đang thoải mái chơi đùa thì bất ngờ một con gấu đen xuất hiện. Ngay sau đó, nó tiến lại gần và tìm cách tấn công hai con hổ con. Cùng lúc này, hai con hổ trường thành từ trong bụi rậm xuất hiện.

Thấy đối thủ lao tới, kẻ khiêu chiến chỉ còn cách đứng thẳng người lên rồi chống trả. Cuộc chiến diễn ra vô cùng quyết liệt, có thời điểm hai con hổ vật được gấu đen ra đất nhưng không thể tung đòn kết liễu đối thủ. Sau khi bị hổ dồn vào bờ suối rồi nhảy lên tấn công, gấu đen đã kịp thời né đòn rồi phi hết tốc lực và bỏ chạy thành công.

Được biết, loài gấu xuất hiện trong clip là gấu châu Á, hay còn gọi với tên dân dã hơn là gấu ngựa. Chúng có một khoảng trắng chữ V trước ngực để phân biệt với gấu châu Mỹ hay gấu nâu. Gấu đen châu Á trưởng thành có thể nặng tới 200 kg và đứng cao trên 2 mét. Dù vậy, kích thước phổ biến của chúng là khoảng 150 kg.

Hải Vân