Bán hàng qua biển rao vặt ở chợ phố cổ Hà Nội

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 10:26, 16/08/2021

Tiểu thương ghi tên cửa hiệu, mặt hàng và số điện thoại rồi treo tại rào chắn trước chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Khách hàng có thể liên hệ để mua hàng.
Bán hàng qua biển rao vặt ở chợ phố cổ Hà Nội - 1

Để đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch Covid-19, phường yêu cầu các cửa hàng lập mã QR, công khai tên cửa hiệu, mặt hàng buôn bán, số điện thoại và treo tại khu vực trước cổng chợ để khách đặt, mua bán qua điện thoại, tránh tiếp xúc trực tiếp.

Bán hàng qua biển rao vặt ở chợ phố cổ Hà Nội - 2

Hàng trăm tiểu thương chợ Hàng Bè in, viết các tấm biển quảng cáo với đủ kích cỡ, màu sắc, chất liệu rồi treo trên rào chắn để khách gọi điện mua hàng.

Bán hàng qua biển rao vặt ở chợ phố cổ Hà Nội - 3

Việc mua bán rất đơn giản, khách chỉ cần nhìn biển hiệu, gọi điện thông báo số lượng và loại hàng hóa mình cần mua. Chỉ sau 3 phút đã có người tới giao.

Bán hàng qua biển rao vặt ở chợ phố cổ Hà Nội - 4

Thậm chí để tăng tốc độ giao hàng, không để khách chờ lâu, các tiểu thương còn huy động người nhà làm nhiệm vụ vận chuyển bằng xe đạp điện.

Bán hàng qua biển rao vặt ở chợ phố cổ Hà Nội - 5

Người phụ nữ này cho biết chị là khách quen tại chợ nên nắm rất rõ chất lượng, giá cả từng loại thực phẩm. "Đồ tại chợ Hàng Bè luôn là loại tươi ngon, tôi thấy việc đi chợ bằng cách gọi điện thoại như thế này cũng không ảnh hưởng gì", chị nói. Tuy nhiên, việc đảm bảo khoảng cách, khử khuẩn không dễ dàng.

Bán hàng qua biển rao vặt ở chợ phố cổ Hà Nội - 6

Tiểu thương tại chợ khi đi giao hàng cẩn thận mang theo găng tay, kính chống giọt bắn.

Bán hàng qua biển rao vặt ở chợ phố cổ Hà Nội - 7

Cổng duy nhất dẫn vào chợ Hàng Bè nằm tại ngã ba Hàng Bè - Gia Ngư. Phường Hàng Bạc bố trí lực lượng kiểm tra phiếu, đo thân nhiệt, khử trùng cho người dân trước khi vào chợ.

Bán hàng qua biển rao vặt ở chợ phố cổ Hà Nội - 8

Nhiều trường hợp người dân có phiếu đi chợ nhưng do phường khác cấp vẫn không được vào chợ Hàng Bè. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, đa phần các chợ xung quanh khu vực quận Hoàn Kiếm đều đã đóng cửa do dịch Covid-19, việc mua sắm thực phẩm của họ gặp rất nhiều khó khăn.

Bán hàng qua biển rao vặt ở chợ phố cổ Hà Nội - 9

Bên trong khu chợ, các hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường, nhiều gian hàng lắp tấm nylon để ngăn cách với khách, phòng chống dịch bệnh.

(Nguồn: Zing News)

(Nguồn: Zing News)