Soojin ((G)I-DLE) quả là người nói được làm được: Từng mạnh dạn tuyên bố nếu có bắt nạt học đường thì sẽ rời nhóm

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 23:20, 15/08/2021

Ngay sau khi Cube xác nhận Soojin rời (G)I-DLE, netizen đã nhanh chóng 'đào lại' bức tâm thư dài mà cô từng viết với những phát ngôn vô cùng đanh thép.

Kể từ khi lần đầu tiên bùng nổ từ gần cuối tháng 2/2021, vụ bê bối bắt nạt học đường của Soojin ((G)I-DLE) trong suốt thời gian qua vẫn chưa đi đến hồi kết. Trong khi các nạn nhân liên tục tung ra những bằng chứng hoặc đăng bài khẳng định bản thân bị bắt nạt (bao gồm cả nữ diễn viên Seo Shin Ae), phía Cube và Soojin sau vài lần lên tiếng khẳng định rằng nữ idol không bắt nạt bạn học thì lại chọn cách giữ im lặng hoàn toàn.

Trước bao lời chỉ trích, Cube vẫn không lên tiếng thêm về vụ việc và chỉ thông báo Soojin tạm ngừng hoạt động cùng (G)I-DLE. Làn sóng phản đối Soojin và tẩy chay (G)I-DLE từ Knet vẫn diễn ra mạnh mẽ khiến hoạt động chung của nhóm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên cuối cùng công ty cũng đã bất ngờ tuyên bố Soojin rời (G)I-DLE.

Trong thông báo ngắn gọn của Cube, họ chỉ xác nhận Soojin sẽ rời nhóm và (G)I-DLE sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình 5 thành viên. Tuy nhiên điều mà nhiều người thắc mắc nhất là một lời giải thích, một lý do, một lời xin lỗi thì lại chẳng thấy đâu. Netizen tin rằng với việc Soojin phải rời đi thì cũng phần nào cho thấy những bài phốt bắt nạt học đường của nữ idol là chính xác, và Cube dù ban đầu có phủ nhận đến đâu và ra sức bênh vực 'gà nhà' thì cuối cùng cũng phải chấp nhận thất bại.

Tuy nhiên, netizen cho rằng Cube và Soojin cần phải lên tiếng làm rõ vụ tranh cãi bắt nạt này, và nếu có sai thì phải gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân. Họ không thích thái độ trốn tránh của Soojin và cho rằng không có idol nào rời nhóm mà lại 'im lặng' đến như vậy. Nhiều fan của (G)I-DLE cũng yêu cầu Cube cho lời giải thích thỏa đáng, mặc dù họ vẫn đang tin tưởng Soojin không làm gì sai.

Fan (G)I-DLE khó lòng chấp nhận và liên tục yêu cầu Cube giải thích rõ lý do vì sao lại bắt Soojin rời nhóm

Trái lại, cũng có rất nhiều netizen cho rằng Soojin vốn dĩ chưa thể lên tiếng vì sợ rằng sẽ 'gậy ông đập lưng ông'. Lý do là bởi trước đây, 'cây hút fan' của (G)I-DLE từng rất nhiều lần trực tiếp viết những lời phủ nhận tất cả các cáo buộc bắt nạt học đường. Viết ngắn cũng có, mà viết dài cũng có, có lúc bảo 'quên rồi', nhưng có lúc lại 'nhớ rành mạch' không thiếu một chi tiết nào.

Dù vậy, lần Soojin viết tâm thư phản bác với những lời lẽ phản bác rành mạch và gọi đích danh những người đã 'bóc phốt' nữ idol chính là lần gây ấn tượng mạnh nhất. Vào ngày 19/3, trong bức tâm thư dài dằng dặc được đăng tải, Soojin đã dùng đến 10 đề mục để giải thích hoặc phủ nhận từng vấn đề một.

Trong đó, đoạn cuối của bức tâm thư giải thích này là những lời lẽ chốt hạ rất đanh thép như sau:

'Chúng tôi sẽ thu thập bằng chứng và thực hiện các hành động pháp lý chống lại tất cả những người bịa ra những tin đồn sai lệch, và những người này sẽ bị luật pháp phán xét. Nếu như tôi có làm gì sai thì đương nhiên tôi sẽ nhận hình phạt và rời khỏi nhóm. Tuy nhiên, sự thật về những gì tôi chưa từng làm rồi cũng sẽ sáng tỏ.

Một lần nữa, tôi thành thật xin lỗi vì đã gây nên tranh luận do vấn đề lần này. Tôi sẽ chân thành và trung thực về mọi chuyện có liên quan cho đến khi vụ việc kết thúc. Xin cảm ơn các bạn'.

Phần đoạn cuối bức tâm thư giải thích dài được đăng ngày 19/3 của Soojin

Đặc biệt hôm nữa là trong cùng ngày 19/3 hôm đó, Cube cũng đăng tải một tuyên bố đanh thép không kém như sau:

'Xin chào, đây là Cube Entertainment. Đây là tuyên bố cuối cùng của công ty chúng tôi về vấn đề thời đi học của Soojin (G)I-DLE. Vào ngày 19 tháng 3, chúng tôi đã nộp đơn khiếu nại hình sự đối với những người phát tán tin đồn sai sự thật và những người bình luận ác ý, bao gồm cả người tố cáo đầu tiên, tại Sở cảnh sát Gangnam.

Chúng tôi đã bàn giao tất cả các bằng chứng mà cơ quan đã thu thập được về những tuyên bố sai sự thật này. Thông qua một cuộc điều tra nghiêm ngặt, chúng tôi tin rằng sự thật sẽ được tiết lộ. Chúng tôi cũng sẽ theo đuổi các vụ kiện dân sự mà không có sự khoan hồng nhằm buộc những người này phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà họ đã gây ra.

Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục thực hiện các hành động pháp lý mạnh mẽ chống lại sự lan truyền của các tin đồn thất thiệt và các cuộc tấn công cá nhân với mục đích xấu.'

Sau khi tin tức Soojin rời nhóm được đăng tải, netizen liền 'đào lại' bức tâm thư của Soojin. Lý do là bởi chính nữ idol khi đó đã viết: 'Nếu như tôi có làm gì sai thì đương nhiên tôi sẽ nhận hình phạt và rời khỏi nhóm.' Netizen khẳng định chắc chắn vụ việc bắt nạt là có thật và cuối cùng Soojin đã nói được làm được - đó chính là rời khỏi (G)I-DLE. Ngoài ra, netizen cũng mỉa mai và chỉ trích Cube vì đã cố chấp khởi kiện các người tố cáo dù cho sự thật vẫn là Soojin có bắt nạt bạn học.

Một số bình luận của netizen:

- Wow, sao cô ta có thể mạnh miệng tuyên bố như vậy?!! 

- Hahahaha ~~ 'Nếu tôi có làm gì sao thì đương nhiên tôi sẽ nhận hình phạt và rời khỏi nhóm'!!

- Nhưng nhìn lại thì có khả năng là Soojin luôn hùng hồn phủ nhận nên Cube mới tin cô ta và ra sức kiện ngược lại như vậy. 

- Vậy là nói được làm được rồi, Hyunjin và Lia tiếp theo đi!!

- Sao có thể vô liêm sỉ đến như vậy? Biết là những vụ này có thật mà vẫn mạnh miệng tuyên bố 'nếu sai thì sẽ rời nhóm'!!

- Hyunjin và Lia cũng nên rời nhóm hộ!

- Wow, và cô ấy rời nhóm thật!

- 'Tuy nhiên, sự thật về những gì tôi chưa từng làm rồi cũng sẽ sáng tỏ', ôi sh*t!! 

- Nếu vậy Soojin rời nhóm cũng đồng nghĩa là vụ bắt nạt là có thật rồi!! 

- Soojin và Cube không thể giải thích gì thêm vì nó sẽ đi ngược lại với tất cả những gì họ từng nói.

- Cube và Soojin thật không biết xấu hổ, đã làm sai còn kiện ngược lại nạn nhân.

- Ngay từ đầu chịu thừa nhận và xin lỗi thì đâu có đến mức rời nhóm! 

- Nhiều fan của (G)I-DLE cứ đòi Cube giải thích, nhưng mấy người có biết như vậy là đang làm hại chính idol của mình không?

Bạn nghĩ gì về tâm thư giải thích trước đây của Soojin về việc 'nếu có làm sai thì sẽ nhận hình phạt và rời nhóm'? 

Snowie,