Hình ảnh MacBook Pro thay thế Touch Bar bằng đế cắm Apple Pencil

Công nghệ - Ngày đăng : 18:10, 15/08/2021

Các tin đồn cho thấy Apple sẽ loại bỏ thanh Touch Bar trên MacBook Pro phiên bản mới. Mới đây, một concept 3D xuất hiện cho bạn hình dung Touch Bar được thay thế bằng đế Apple Pencil bên trong MacBook Pro sẽ trông như thế nào.
macbook-pro-1.jpg

Vào đầu tuần qua, Văn phòng Bằng sáng chế & Nhãn hiệu Hoa Kỳ đã công bố một bằng sáng chế mới của Apple, theo báo cáo của Patently Apple.

Sáng chế này liên quan đến việc Apple Pencil được tích hợp vào bàn phím MacBook. Trong khi bút Apple Pencil nằm ở trong phần đệm lõm, nó có thể hoạt động như một con chuột để bạn di chuyển con trỏ trên màn hình. Độc đáo hơn, Apple Pencil có thể thay thế hàng phím chức năng F-Key trên cùng bằng các biểu tượng phím chức năng được chiếu sáng trên bút.

macbook-pro-2.jpg

Nhà thiết kế Sarang Sheth đã tạo ra một mô hình 3D từ thông tin bằng sáng chế này để người dùng hình dung MacBook Pro mới sẽ trông như thế nào nếu nó trở thành sự thật.

Như bạn có thể thấy trong hình ảnh, MacBook Pro mới này tất nhiên sẽ có các cử chỉ cảm ứng với Apple Pencil trong khi vẫn duy trì một phần nhỏ của Touch Bar cho Siri và truy cập nhanh vào các ứng dụng khác.

macbook-pro-3.jpg

Mặc dù màn hình cảm ứng máy Mac là một “giấc mơ” mà mọi người khẳng định rằng cuối cùng sẽ xảy ra, nhưng đó là điều mà Apple phủ nhận trong một thời gian dài. Khi còn sống, Steve Jobs đã giải thích lý do tại sao ông không nghĩ rằng màn hình cảm ứng máy Mac là một ý tưởng tuyệt vời. Ông cho rằng bề mặt cảm ứng không nên thẳng đứng vì sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ làm cho cánh tay người dùng trở nên “rụng rời”.

Tuấn Anh