Truyền thông Hàn tiết lộ Cube đã sớm quyết định loại bỏ Soojin khỏi (G)I-DLE từ đầu: Netizen Hàn chỉ còn có thể bật cười!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:40, 15/08/2021

Truyền thông Hàn đã tiết lộ thêm một số tình tiết xoay quanh việc Soojin rời (G)I-DLE và quyết định của Cube Entertainment.

Soojin ((G)I-DLE) là một trong những idol Kpop vướng phải bê bối bắt nạt học đường nghiêm trọng nhất. Mặc dù phía SoojinCube luôn khẳng định nữ idol không phải kẻ bắt nạt bạn học, tuy nhiên ngày càng có nhiều tình tiết bất lợi xuất hiện khiến netizen không còn tin tưởng nữ idol. Các nạn nhân liên tục tung ra những bằng chứng hoặc đăng bài khẳng định bản thân bị bắt nạt (bao gồm cả nữ diễn viên Seo Shin Ae), còn phía Soojin thì gần đây đã giữ im lặng hoàn toàn.

Cuối cùng sau một thời gian dài tạm ngừng hoạt động, vào ngày 14/8 vừa qua, Cube bất ngờ tuyên bố Soojin rời (G)I-DLE. Trong thông báo của mình, công ty chỉ đơn giản xác nhận Soojin sẽ rời nhóm và (G)I-DLE sẽ tiếp tục hoạt động quảng bá với đội hình 5 thành viên mà không giải thích thêm. Điều này khiến fan vô cùng hoang mang và thất vọng, trong khi đó netizen Hàn lại mừng rỡ vì họ đợi kết cục này đã lâu.

Trong phần bình luận của netizen Hàn, có nhiều ý kiến tự hỏi rằng vì sao đến tận bây giờ Cube mới xác nhận Soojin rời nhóm. Nhiều người thắc mắc có phải sau nhiều nỗ lực níu kéo và giải quyết vụ việc không thành thì Cube mới chấp nhận 'buông tay' một trong những át chủ bài của (G)I-DLE hay không? Tuy nhiên mới đây phía truyền thông Hàn đã tiết lộ một tình tiết gây sốc: Cube vốn dĩ đã muốn Soojin rời nhóm ngay từ khi scandal mới nổ ra.

Cube đã muốn loại Soojin khỏi (G)I-DLE ngay khi scandal bắt nạt nổ ra? 

Theo bài báo độc quyền từ trang Sports Kyunghyang, mặc dù đến tận ngày 14/8 mới công bố việc Soojin rời (G)I-DLE, tuy nhiên trên thực tế Cube Entertainment đã quyết định sẽ loại Soojin khỏi nhóm ngay từ điểm cuộc tranh cãi bắt nạt học đường của cô ấy nổ ra (tức là vào khoảng cuối tháng 2 - đầu tháng 3/2021).

Sports Kyunghyang cũng đưa tin rằng quyết định loại Soojin khỏi (G)I-DLE được đưa ra là vì tương lai các hoạt động của nhóm. Theo đó, tranh cãi bắt nạt học đường của Soojin có ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả các hoạt động của (G)I-DLE, dù là với cá nhân nữ idol hay là với tư cách cả nhóm. Mặc dù (G)I-DLE đã cố gắng phát hành thêm single 'Last Dance' cho UNIVERSE với đội hình 5 thành viên, nhưng họ đã không thể tiếp tục hoạt động trong nhiều tháng vì chiếc phốt quá to của Soojin.

(G)I-DLE phát hành 'Last Dance' với đội hình 5 thành viên

Trang báo cũng nhắc lại việc Soojin ban đầu đã phủ nhận tranh cãi về bạo lực học đường của mình. Khi nữ diễn viên Seo Shin Ae đăng các bài 'ẩn ý', Soojin còn lên tiếng bắt buộc Seo Shin Ae phải phản hồi lại và bác bỏ luôn những bài đăng của nữ diễn viên này. Tuy nhiên cuộc tranh cãi đã không thể cứu vãn khi Seo Shin Ae tiếp tục đăng bài thừa nhận mình đã bị Soojin bắt nạt, đồng thời các nạn nhân khác cũng rất kiên quyết giữ vững lập trường của họ. Thiệt hại với công ty, (G)I-DLE Soojin là quá lớn và vụ việc không thể kéo dài thêm được nữa.

Trong phần cuối bài báo, Sports Kyunghyang cho biết cả Cube Entertainment và các thành viên khác trong (G)I-DLE đều tin rằng họ không thể trì hoãn các hoạt động của nhóm do tranh cãi của Soojin thêm nữa. Do đó cuối cùng họ đã công bố việc nữ idol tài năng này rời nhóm.

Phản ứng của netizen Hàn: Bật cười trước nỗ lực cứu vãn hình tượng của Cube! 

Sau khi đọc bài báo độc quyền từ Sports Kyunghyang, nhiều netizen Hàn đều có phản ứng chung chính là cảm thấy... nực cười. Theo đó họ không thể tin rằng Cube đã quyết định loại Soojin khỏi nhóm ngay từ khi scandal mới nổ ra. Lý do là bởi khi đó phản ứng công ty rất dữ dội, lên tiếng bênh vực Soojin và yêu cầu khởi kiện ngược lại những người 'bóc phốt' nữ idol. Ngoài ra họ cho rằng nếu Cube thật sự muốn Soojin rời đi thì đã không kéo dài vụ việc đến tận gần 6 tháng trời.

Knet khẳng định Cube chỉ loại Soojin khi nhận ra vụ việc không thể cứu vãn được nữa. Còn những gì mà trang Sports Kyunghang viết được cho là do chính Cube tiết lộ thông tin nhằm lấy lại hình tượng công ty. Knet cho biết Cube phải đưa tin họ 'muốn loại Soojin từ đầu' nhằm tránh bị 'quê' và bị chỉ trích khi mãi đến bây giờ mới để nữ idol rời (G)I-DLE.

Soojin giờ đây đã không còn là thành viên (G)I-DLE, nhưng liệu cô còn có thể hoạt động trong ngành giải trí hay không? 

Một số bình luận của Knet về thông tin Cube đã sớm muốn loại Soojin khỏi (G)I-DLE:

- Nếu đúng vậy tại sao bây giờ họ mới công bố? Cube và Soojin không xin lỗi nạn nhân cho đến cuối cùng luôn mà. 

- Đáng lẽ họ phải đuổi cô ấy ra khỏi nhóm sớm hơn, cô ấy đã phá hỏng hình tượng của nhóm.

- Ngừng nói nhảm đi, không phải Cube lên kế hoạch đuổi cô ta từ đầu đâu. Là đến bây giờ họ mới quyết định đấy!!

- Không biết xấu hổ ㅋㅋ

- Nực cười vậy? Bảo muốn đuổi Soojin từ đầu vậy sao trong suốt thời gian đó toàn đi phủ nhận và phản bác các nạn nhân? Còn liên tiếp muốn khởi kiện các kiểu nữa?!!!

- Thật buồn cười khi họ giả vờ tốt bụng và thánh thiện.

- Cube làm như mình tốt đẹp và nghĩ cho các nạn nhân lắm vậy. Trong suốt thời gian qua công ty và Soojin đã phản bác họ bao nhiêu lần? Kết quả thì sao? Cuối cùng vẫn là có thật và rời nhóm. 

- Nói là muốn đuổi từ đầu mà 6 tháng sau mới cho đi?!! Cube cũng hài hước quá rồi! 

- Hahaha! Cube chỉ nói vậy để đỡ mất mặt thôi.

- Các công ty chủ quản khác có lên kế hoạch chưa? Cách duy nhất để cứu công ty là loại bỏ những người nổi tiếng dính scandal bạo lực học đường càng sớm càng tốt đấy. 

- Tôi cá là họ nói điều này chỉ để cứu vớt hình ảnh của công ty.

- Mặc dù Cube rất quá đáng nhưng thôi ít ra cũng xong rồi, chỉ có JYP là vô liêm sỉ!! 

- Đã quá muộn, nhưng thôi dù sao họ cũng làm tốt hơn JYP.

Bạn nghĩ gì về tin tức Cube đã sớm muốn loại Soojin khỏi (G)I-DLE ngay khi scandal nổ ra? Bạn có tin vào tin tức này? Hãy chia sẻ quan điểm của mình nhé.

Snowie,