Ứng phó chậm chạp với Covid-19, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Indonesia Joko Widodo sụt giảm

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:08, 15/08/2021

Baoquocte.vn. Kết quả khảo sát do tổ chức Ý kiến Chính trị Indonesia (IPO) vừa tiến hành cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) đã bị sụt giảm do hiệu suất ứng phó với đại dịch Covid-19.
Ứng phó chậm chạp với Covid-19, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Indonesia Joko Widodo sụt giảm
Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Nguồn: CNN)

Kết quả khảo sát do tổ chức Ý kiến Chính trị Indonesia (IPO) vừa tiến hành cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) đã bị sụt giảm do hiệu suất ứng phó với đại dịch Covid-19.

Giám đốc điều hành IPO, ông Dedi Kurnia Syah cho biết tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Jokowi đã giảm từ mức 56% trong cuộc khảo sát của IPO hồi tháng 4 xuống còn 52% trong cuộc khảo sát vào tháng 8 này.

Phát biểu họp báo hôm 14/8, ông Dedi cho hay cuộc khảo sát trên được tiến hành từ ngày 2-10/8 với tổng cộng 1.200 người tham gia, trong đó 52% ý kiến hài lòng với hiệu suất của Tổng thống, trong khi 41% không hài lòng.

Ngoài ra, phần lớn công chúng (63%) cho rằng hiệu quả hoạt động của Ủy ban Xử lý Covid-19 và Phục hồi Kinh tế Quốc gia (KPC-PEN) trong việc ứng phó với đại dịch là chưa đủ thỏa đáng.

Theo ông Dedi, KPC-PEN được coi là ủy ban chịu trách nhiệm chính trong việc xử lý đại dịch sau khi Lực lượng Đặc nhiệm chống Covid-19 được đánh giá là đạt kết quả không như mong đợi.

Cũng theo kết quả khảo sát của IPO, công chúng nhìn chung cũng không hài lòng với việc xử lý đại dịch Covid-19 ở Indonesia, đặc biệt là lệnh hạn chế đối các hoạt động cộng đồng (PPKM) khẩn cấp.

Cụ thể, có tới 67% số người được hỏi không hài lòng với PPKM khẩn cấp; 78% cho rằng chính sách này là không phù hợp; và 54% cho rằng việc thực hiện PPKM khẩn cấp cho đến nay là đã đủ và không cần tiếp tục kéo dài thêm.

Tú Đào