Tình hình Afghanistan: Taliban muốn chính phủ chuyển giao thủ đô 'một cách hòa bình', kêu gọi người dân không rời bỏ quê hương

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:17, 15/08/2021

Baoquocte.vn. Ngày 15/8, kênh truyền hình Al-Arabiya dẫn tuyên bố của văn phòng Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho biết, tình hình ở Kabul đang được kiểm soát và thủ đô này vẫn chưa bị rơi vào tay Taliban.
Tình hình Afghanistan: Taliban muốn chính phủ chuyển giao thủ đô 'một cách hòa bình', kêu gọi người dân không rời bỏ quê hương
Người dân Afghanistan tại thủ đô Kabul đang hoang mang, lo lắng. (Nguồn: Getty)

Phát biểu trên truyền thông xã hội, một quan chức của chính quyền nêu rõ, không có cuộc tấn công nào xảy ra ở Kabul. Các lực lượng an ninh và quốc phòng của Afghanistan và các đối tác quốc tế đang đảm bảo an ninh cho thành phố này.

Trước đó cùng ngày, truyền thông đưa tin, các tay súng Taliban đã tiến vào Kabul.

Trong khi đó, Đài truyền hình 1TV News đưa tin, lực lượng Taliban đã được chỉ thị không được tiến vào Kabul "bằng vũ lực" trong khi cuộc đàm phán với chính phủ về chuyển giao thủ đô này "một cách hòa bình" cho Taliban đang được tiến hành.

Hiện vẫn chưa có sự xác nhận chính thức về cuộc đàm phán này.

Người phát ngôn lực lượng Taliban cũng kêu gọi người dân Afghanistan ở lại trong nước, không nên rời bỏ quê hương do lo sợ.

Theo người phát ngôn, Taliban không có ý định trả thù bất cứ ai. Toàn bộ những người đang làm việc cho chính phủ và quân đội Afghanistan sẽ được tha thứ.

Thanh Tú