BXH giá trị thương hiệu nhóm nữ Kpop tháng 8 năm 2021: Liệu BLACKPINK có thể đánh bại aespa trong cuộc chiến ngôi đầu?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:57, 15/08/2021

Nhóm nhạc nữ Kpop bạn yêu thích sẽ xếp hạng bao nhiêu trong BXH giá trị thương hiệu nhóm nữ tháng 8/2021?

Hôm nay (15/8), Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố kết quả mới nhất bảng xếp hạng giá trị thương hiệu dành riêng các nhóm nhạc nữ hoạt động trong làng nhạc Kpop tháng này. Tháng 8/2021, trong top 10 đã có khá nhiều sự thay đổi trong các thứ hạng, kể cả vị trí dẫn đầu.  Đặc biệt, kết quả cuộc cạnh tranh gay cấn giữa BLACKPINK aespa là điều mà rất nhiều người quan tâm. Ngoài ra, nhờ dấu hiệu sắp comeback mà  Red Velvet cũng có bước tiến vào top đầu.

Trong khoảng thời gian từ ngày 15/7 đến ngày 15/8, các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã tiến hành thu thập và phân tích dữ liệu từ các nhóm nhạc nữ hiện đang hoạt động tại Kpop. Tất cả những mẩu dữ liệu này được các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc phân tích dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như tần suất tham gia, mức độ phủ sóng truyền thông, khả năng tương tác và chỉ số cộng đồng. Phân tích theo dõi thương hiệu của 100 biên tập viên danh tiếng cũng được xem xét.

Biểu đồ hiển thị điểm số giá trị thương hiệu của các nhóm nữ Kpop tháng 8/2021 (từ trái qua phải là các thứ hạng từ cao nhất đến thấp nhất trong top 30) 

Top 5 BXH giá trị thương hiệu nhóm nữ Kpop tháng 8/2021

HẠNG 1: BLACKPINK

Sau một thời gian đánh mất ngôi đầu BXH vào tay một số nhóm nữ Kpop khác, BLACKPINK cuối cùng cũng có thể lấy lại vị trí này với số điểm 3.243.108. So với tháng 7, mức điểm này đã giảm 8,81% nhưng vẫn đủ để đưa 4 cô gái nhà YG lấy lại phong độ.

Những cụm từ nổi bật trong các từ khóa liên quan đến BLACKPINK bao gồm 'BLACKPINK: The Movie', 'Oricon' 'Jennie'. Những thuật ngữ liên quan được tìm kiếm nhiều nhất của BLACKPINK là 'kỷ lục', 'phát hành' và 'công chiếu'. Ngoài ra, thang điểm tích cực của nhóm cũng ở mức 81,93%.

BLACKPINK trình diễn 'How You Like That'

HẠNG 2: aespa

Tháng này aespa đã đánh mất ngôi vị dẫn đầu và lùi lại một bước. Nhóm xếp ở vị trí thứ 2 với điểm chỉ số thương hiệu đạt mức 2.708.017 điểm. So với tháng 7/2021 thì điểm số của nhóm đã giảm đến 44,74%. Đây là một trong những số điểm giảm khá đáng kể trong BXH này.

HẠNG 3: Red Velvet

Red Velvet đã chốt lại top 3 với điểm giá trị thương hiệu là 2.493.441 điểm. So với tháng trước, điểm của nhóm đã giảm khoảng 11,9%. Nhờ những dấu hiệu màn comeback mà nhóm nữ nhà SM đã tăng 3 hạng so với tháng trước để lọt vào top đầu.

HẠNG 4: Brave Girls

Đứng ở vị trí thứ 4 là Brave Girls với điểm giá trị thương hiệu là 2.469.561 điểm. So với tháng 7/2021, điểm số của chủ hit 'Rolllin' đã giảm mạnh đến 48,88% và giảm 2 bậc trên BXH.

HẠNG 5: TWICE

Cuối cùng TWICE chốt lại top 5 với điểm giá trị thương hiệu là 2.390.625. So với tháng trước, điểm của nhóm nữ nhà JYP đã giảm 31,16% và khiến họ lùi lại 1 bậc trên BXH.

Dưới đây là kết quả top 50 nhóm nhạc thần tượng nữ Kpop có giá trị thương hiệu cao nhất trong tháng 8 năm 2021.

1. BLACKPINK
2. aespa
3. Red Velvet
4. Brave Girls
5. TWICE
6. SNSD
7. Oh My Girl
8. MAMAMOO
9. Lovelyz
10. LOONA

11. LABOUM
12. Dreamcatcher
13. ITZY
14. APRIL
15. Apink
16. Girl’s Day
17. STAYC
18. MOMOLAND
19. (G)I-DLE
20. fromis_9

21. CLC
22. woo!ah!
23. EXID
24. Weeekly
25. Weki Meki
26. cignature
27. WJSN
28. f(x)
29. CAMILA
30. DIA

31. Brown Eyed Girls
32. PIXY
33. Ladies' Code
34. Cherry Bullet
35. LIGHTSUM
36. Bling Bling
37. TRI.BE
38. Rocket Punch
39. PURPLE K!SS
40. TWEETY

41. PRECIOUS
42. AMOR
43. VIVA
44. MAKAMAKA
45. Hi-L
46. LUNARSOLAR
47. ICHILLIN'
48. SKYLE
49. MAJORS
50. PoshGirls

Tháng này nhóm nữ idol Kpop bạn yêu thích đứng thứ mấy trong BXH giá trị thương hiệu? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

Snowie,