Ít nhất 304 người chết, hơn 1.800 người bị thương sau trận động đất kinh hoàng ở Haiti

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:05, 15/08/2021

Trận động đất xảy ra vào 8h30 sáng 14.8 tại miền nam Haiti khiến ít nhất 304 người thiệt mạng, hàng nghìn người bị thương.
Ít nhất 304 người chết, hơn 1.800 người bị thương sau trận động đất kinh hoàng ở Haiti
Hậu quả động đất tại thị trấn Les Cayes, nơi gần với tâm chấn động đất nhất. Ảnh: AFP

Straits Times đưa tin, trận động đất 7,2 độ richter cùng với một loạt dư chấn tiếp sau đã xảy ra gần thị trấn Petit Trou de Nippes, cách thủ đô Port-au-Prince của Haiti khoảng 150km về phía tây. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, tâm chấn của động đất được ghi nhận ở độ sâu 10km.

Cơ quan Bảo vệ dân sự Haiti cho biết, số người chết sơ bộ là 304 người và ít nhất 1.800 người khác bị thương. Thủ tướng Ariel Henry đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 1 tháng.

Tại thị trấn lớn ven biển Les Cayes với dân số 126.000 người, gần tâm chấn nhất, rất nhiều tòa nhà đã bị sập hoặc hư hại nặng nề, các nhà chức trách đang nỗ lực tìm kiếm những người còn sống sót.

Nước biển đã dâng lên ngập thị trấn trong một khoảng thời gian ngắn gây ra lo ngại sóng thần, và một số người dân lo sợ đã chạy trốn lên khu vực núi cao.

Hội Chữ thập đỏ Quốc tế và các bệnh viện ở những khu vực không bị ảnh hưởng đang giúp chăm sóc những người bị thương và kêu gọi người dân Haiti đoàn kết.

Hà Linh (TH)