Điểm tin 15/8: Messi giúp Michael Jordan kiếm bộn tiền

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:49, 15/08/2021

Messi giúp huyền thoại bóng rổ Michael Jordan kiếm 6 triệu euro sau một tuần đến PSG. ‘Sao’ trẻ Thái Lan có cơ hội ra mắt ở giải ngoại hạng Anh. Arsenal đã chán Aubameyang...

Pique giảm lương để đồng đội được ra sân

Vì vẫn chưa giảm được quỹ lương theo quy định của La Liga nên Barcelona không thể đăng ký các tân binh như Memphis Depay, Eric Garcia và Rey Manaj... Trước tình hình đó, trung vệ Gerard Pique đã chấp nhận giảm lương để các đồng đội được đăng ký thi đấu. Barcelona xác nhận tin này và đã ra thông báo hoàn tất việc đăng ký. Trên trang chủ của La Liga, danh sách của Barca đã có tên các cầu thủ này.

i.jpg

Hành động của Pique được Barca và CĐV tri ân bởi nó cho thấy tình cảm của lão tướng này với đội bóng anh gắn bó từ nhỏ. Barcelona cũng đang thuyết phục các trụ cột lương cao khác là Sergio Busquet và Jordi Alba đồng ý giảm lương để giúp đội.

Mới đây, tiền vệ Sergi Roberto cũng cho biết sẵn sàng gia hạn hợp đồng với Barca và chấp nhận giảm lương. Anh cho biết cảm thấy không vui vẻ trước tình cảnh của đội và nhất là việc Messi phải ra đi, nên đồng ý giảm lương.

Arsenal đã chán Aubameyang

Arsenal được cho là sẵn sàng bán đi Aubameyang sau những nghi ngại về phong độ của tiền đạo người Gabon. Giai đoạn tiền mùa giải của Aubameyang được đánh giá là không tốt và ngày càng có nhiều lo lắng về phong độ của anh, kể từ khi anh hưởng mức lương 300.000 bảng Anh/tuần vào năm ngoái.

nintchdbpict000612358051-e1602175004343.jpg

Kể từ khi cập đến Arsenal, Aubameyang ngày càng sa sút, số bàn thắng giảm dần theo từng mùa khiến HLV Arteta đau đầu. Mùa trước, tiền đạo người Gabon chỉ ghi vỏn vẹn 10 bàn, kém cả Lacazette.

Với việc Pablo Mari ra sân trước Brentford trong trận mở màn, Arsenal còn phải trả phí theo thỏa thuận ra sân cho đội bóng cũ của cầu thủ này là Flamengo 1 triệu euro.

Tammy Abraham đồng ý đến AS Roma

Chelsea đã đạt được thỏa thuận bán Abraham sang Roma với giá 40 triệu euro kèm điều khoản mua lại lên tới 80 triệu euro và có hiệu lực bắt đầu từ tháng 6/2023. AS Roma sẽ mua đứt Abraham chứ không phải hợp đồng cho mượn như những thông tin trước đó.

as-roma-mua-tammy-abraham-voi-gia-47-trieu-usd-tu-chelsea.png

Abraham sẽ đến Roma hôm nay để hoàn tất thủ tục và ký hợp đồng có thời hạn 5 năm, mức lương 5 triệu euro/mùa.

Tương lai của Tammy Abraham trở nên bấp bênh sau khi Chelsea có được Romelu Lukaku và anh buộc phải tìm bến đỗ mới để được thi đấu nhiều hơn.

Inter Milan đã có Denzel Dumfries

Inter Milan thông báo đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng với hậu vệ cánh người Hà Lan Denzel Dumfries từ PSV. Cầu thủ 25 tuổi người Hà Lan sẽ ký hợp đồng có thời hạn đến 30/6/2025.

Inter Milan phải trả cho PSV 12,5 triệu euro phí chuyển nhượng và thêm 2 triệu biến phí tùy thuộc vào thành tích thi đấu của Denzel Dumfries.

inter.it.jpg

Mùa trước, Dumfries chơi khá thành công trong màu áo PSV với 4 bàn thắng và 9 đường kiến tạo sau 41 trận ra sân. Anh cũng thi đấu nổi bật tại EURO 2020 trong màu áo Hà Lan với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Denzel Dumfries hứa hẹn là sự bổ sung đáng giá thay thế cho Archaf Hakimi đã chuyển sang PSG.

Michael Jordan “vớ bẫm” nhờ Messi

Theo tờ Marca, huyền thoại bóng rổ Michael Jordan đã thu một khoản lớn nhờ việc Messi đầu quân cho PSG.

Michael Jordan người Mỹ, có thương hiệu áo đấu Jordan của hãng Nike tài trợ cho PSG kể từ mùa giải 2019-2020. Mỗi chiếc áo thương hiệu Jordan bán ra sẽ mang về cho anh 5% lợi nhuận nhưng suốt hai năm qua chẳng bán được bao nhiêu dù PSG có nhiều ngôi sao như Mbappe, Neymar... Cộng thêm ảnh hưởng của dịch bệnh khiến cho tài sản của huyền thoại bóng rổ này giảm từ 1,6 tỉ euro xuống còn chưa đến 1,3 tỉ euro.

16289378007695.jpg

Tuy nhiên, chỉ một tuần sau khi Messi đến PSG và ra mắt với áo số 30, áo đấu này bán rất nhanh, ước tính đã có hơn 830.000 chiếc được mua. PSG đã có ngay 120 triệu euro và Jordan cũng bỏ túi hơn 6 triệu euro. PSG dự đoán sẽ bán được 2,5 triệu chiếc áo Messi trong cả mùa, tính ra số tiền Jordan thu về là không nhỏ.

Tuyển thủ Thái Lan được đăng ký tại giải Ngoại hạng Anh

Tiền vệ trẻ gốc Thái Lan Thanawat Suengchitthawon được Leicester City đăng ký vào danh sách tham dự giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/2022 với áo số 48. Đây là lần đầu tiên tiền vệ người Thái Lan được đăng ký vào đội hình chính dự Ngoại hạng Anh ngay đầu mùa giải mới.

Trước đó, cầu thủ sinh năm 2000 đã thường xuyên luyện tập cùng đội 1 và HLV Brendan Rodgers đánh giá khá cao. Mùa trước, anh từng được đăng ký trong danh sách dự bị của Leicester trong trận gặp Man City. 

Trong 2 trận giao hữu trước giải gặp Burton và Wycombe Wanderers, Thanawat đều được vào sân ở hiệp 2 và thi đấu khá ấn tượng.

sao-tre-thai-lan-2-lan-pha-luoi-mu-ruc-sang-tren-dat-anh-1.jpeg

Thanawat là người Thái nhưng sinh ra và lớn lên tại Pháp, được đào tạo tại lò Nancy và chuyển đến Leicester vào năm ngoái theo lời mời gọi của Chủ tịch CLB cũng là người Thái.

Thanawat từng khoác áo U16 và U17 Pháp, đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Pháp trong tương lai nhưng quyết định quay về quê cha thi đấu. Tại vòng loại World Cup 2022, Thanawat cũng được HLV Akira Nishino trao cơ hội ra sân thi đấu 2 trận.

BÌNH AN (tổng hợp)