Soojin rời (G)I-DLE khiến hàng loạt idol Kpop bị réo tên dữ dội: Từ Hyunjin, Lia đến Irene cũng bị Knet yêu cầu rời nhóm để công bằng!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:45, 15/08/2021

Sau khi Cube xác nhận Soojin không còn là thành viên (G)I-DLE vì tranh cãi nhân cách, netizen Hàn liên tục réo tên những idol Kpop khác như Hyunjin (Stray Kids), Lia (ITZY) và Irene (Red Velvet).

Kể từ khi bùng nổ từ gần cuối tháng 2/2021, cho đến tận bây giờ những nghi vấn liên quan đến việc Soojin ((G)I-DLE) bắt nạt học đường vẫn chưa được làm rõ ràng. Tuy nhiên ngay trong ngày 14/8, Cube bất ngờ đăng thông báo xác nhận Soojin sẽ không còn là thành viên của (G)I-DLE nữa.

Điều này đã khiến rất nhiều netizen vui mừng vì họ cho rằng đây là quyết định đúng đắn để bảo vệ tương lai của nhóm. Tuy nhiên đồng thời Knet cũng không ngừng réo tên loạt idol Kpop khác đã vướng phải những tranh cãi nhân cách như Hyunjin (Stray Kids), Lia (ITZY) và Irene (Red Velvet) v...v... cũng phải có hành động giống như Soojin.

Việc Soojin rời nhóm khiến những idol Kpop từng bị 'dính phốt' khác cũng bị Knet réo tên

Soojin đã phải tạm ngừng hoạt động từ tháng 3/2021 sau khi hàng loạt bài đăng tố cáo nữ idol có hành vi bắt nạt bạn học, hút thuốc, uống rượu, chơi cùng hội bạn iljin (những kẻ bắt nạt trong trường học) v...v... xuất hiện trên khắp các diễn đàn mạng. Trong suốt thời gian đó, phía Soojin và Cube liên tục phủ nhận các cáo buộc này, và nữ idol chỉ thừa nhận rằng bản thân đúng là có hành vi hút thuốc nhưng không bắt nạt bạn học.

Tuy nhiên theo thời gian thì số bằng chứng bất lợi của Soojin xuất hiện ngày càng nhiều. Thậm chí nữ diễn viên Seo Shin Ae (từng tham gia phim 'Gia Đình Là Số Một phần 2') sau một thời gian tố cáo 'ẩn ý' thì cũng đã đăng tải bài đăng cho biết Soojin chính là người đã bắt nạt cô khi họ còn học cùng nhau tại trường cấp 2.

Cuối cùng sau một thời gian dài giữ im lặng, Cube cũng đã đăng tải thông báo xác nhận Soojin rời nhóm và (G)I-DLE sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình 5 người. Netizen Hàn đã vô cùng vui mừng với tin tức này bởi trước nay họ luôn yêu cầu Soojin phải rời (G)I-DLE, nếu không thì cả nhóm cũng sẽ bị tẩy chay và ảnh hưởng sự nghiệp của các thành viên khác.

Kể từ hôm nay, Soojin sẽ không còn là thành viên của (G)I-DLE nữa 

Bên cạnh việc những bình luận phấn khởi trước việc Soojin cuối cùng cũng rời nhóm, nhiều Knet cũng không quên réo gọi tên những idol Kpop khác cũng vướng phải những bê bối về nhân cách. Họ cho biết những trường hợp này cũng giống như Soojin, tuy tình huống có thể khác nhau nhưng phốt về nhân cách là có thật. Vì vậy để 'công bằng' cho cả Soojin thì những idol này cũng phải rời nhóm và nhận lấy kết cục tương tự.

Những trường hợp tiêu biểu bị Knet liên tục nhắc đến bao gồm những cái tên dưới đây.

Hyunjin (Stray Kids)

Hyunjin là người hiện đang bị Knet, và thậm chí là cả fan Kpop quốc tế (trừ fan Stray Kids) réo tên nhiều nhất lúc này. Theo đó, nam idol bị tố cáo có hành vi sử dụng ngôn từ để lăng mạ, quấy rối và đả kích một số bạn học trong thời gian dài, bao gồm cả hành vi bắt nạt bạn học nữ. Sau đó, Hyunjin đã đăng một lá thư viết tay để gửi lời xin lỗi vì 'những hành động không đúng đắn' của mình thời đi học đã làm tổn thương một số người trong quá khứ. Điều này cho thấy vụ việc này là có thật khiến hình tượng của nam idol đổ vỡ trong phút chốc.

Tuy nhiên Hyunjin cũng chỉ tạm ngừng hoạt động trong 4 tháng và đã được JYP xác nhận quay lại cùng Stray Kids vào hôm 27/6. Bên cạnh đó, anh cũng dần xuất hiện trong MV của nhóm, quay lại đăng selca trên MXH như bình thường. Trước việc Hyunjin cũng có 'phốt' không khác gì Soojin, nhiều Knet cho rằng nam idol thật sự quá 'mặt dày' để hoạt động tiếp như chưa từng có gì xảy ra.

Lia (ITZY)

Đã bất bình với JYP vì Hyunjin, Knet thậm chí còn nổi giận hơn với trường hợp của Lia (ITZY). Main vocal nhà ITZY từng bị nhân vật A tố cáo thường bắt nạt mình và các bạn học khác một cách vô cớ bằng các hành vi như: Thường xuyên mượn tiền bạn học và không bao giờ trả lại, bắt nạt người khác bằng ngôn từ, lập group chat chửi bới và lan truyền tin đồn về những học sinh mà họ cảm thấy chướng mắt... Ngay lập tức JYP đã bác bỏ toàn bộ bài đăng và khởi kiện A vì tội vu khống và bịa đặt.

Tuy nhiên vào hôm 13/6, Sở cảnh sát Incheon Yeonsu cho biết A đã được xóa tội danh phỉ báng người khác. Sau khi điều tra A, cảnh sát quyết định rằng bài tố cáo chỉ là sự thể hiện những điều A đã trải qua, hoàn toàn không phải là một nỗ lực để vu khống Lia. Điều này khiến netizen tin rằng những lời tố cáo của A là chính xác - đồng nghĩa Lia cũng là kẻ bắt nạt bạn học. Mặc dù phía JYP vẫn kiên quyết phủ nhận và cho biết sẽ tiếp tục đệ đơn điều tra, tuy nhiên trong suốt thời gian đó Lia vẫn hoạt động như bình thường. Sắp tới đây, ITZY thậm chí còn sắp comeback với sự góp mặt của Lia.

Park Chorong (Apink)

Một idol Kpop khác cũng bị dính vào tranh cãi bắt nạt học đường chính là Park Chorong (Apink). Theo đó, một netizen họ Kim đã lên tiếng tố cáo Park Chorong từng cùng nhóm bạn hành hung mình vào năm 2008 khi cả hai 18 tuổi. Mặc dù công ty chủ quản đã sớm đã thực hiện các biện pháp pháp lý vì cho rằng người tố cáo đang 'vu khống', người này vẫn không lùi bước. Kim đã tiếp nhận nhiều cuộc phỏng vấn với các trang tin tức, cung cấp thêm thông tin chi tiết về vấn đề cũng như những bức ảnh trong quá khứ.

Đáng chú ý nhất, Kim còn công bố cả nội dung cuộc điện thoại giữa mình và Park Chorong gần đây đã được ghi âm lại. Mặc dù từng viết thư chối bỏ vụ việc, song trong đoạn ghi âm thì Chorong lại thừa nhận có vụ việc này với Kim và còn tiết lộ đó là vì Kim hẹn hò với người mà nữ idol thích. Công ty PlayM phải phản hồi rằng đoạn ghi âm này là bị cắt ghép, và cho biết họ sẽ tung full đoạn ghi âm nếu cần thiết. Tuy nhiên đến nay tranh cãi vẫn chưa được giải quyết, còn Knet thì đã không còn tin tưởng và kêu gọi Chorong rời Apink.

Irene (Red Velvet)

Dù không phải là bắt nạt học đường, tuy nhiên Irene (Red Velvet) cũng liên tục bị Knet réo tên vì cô cũng vướng phải bê bối về nhân cách. Theo đó, biên tập viên thời trang nổi tiếng Kang Kook Hwa đã có bài đăng 'vạch trần' tính cách tồi tệ của nữ idol. Irene được cho là đã mắng chửi thậm tệ người biên tập viên lớn hơn mình đến 10 tuổi trong suốt 20 phút. Trong lúc lắng nghe những lời gay gắt đó, Kang Kook Hwa thậm chí còn bật khóc vì cảm thấy nhục nhã và thậm chí còn ghi âm lại làm bằng chứng.

Cuối cùng, SM xác nhận có sự việc nói trên. Irene đã phải thừa nhận lỗi lầm và gửi lời xin lỗi đến Kang Kook Hwa. Nữ idol cũng hai lần viết thư xin lỗi và 'vắng bóng' một thời gian. Gần đây, Irene đã comeback như bình thường cùng Red Velvet nhưng Knet vẫn không thể nào quên được 'màn rap diss 20 phút' của visual hàng top gen 3. Họ cho biết rằng những idol có nhân cách không tốt đẹp thì không thể nào có thể 'mặt dày' lên sóng, và rằng cô chỉ chạy đi xin lỗi biên tập viên khi biết sắp bị tung file ghi âm.

Một số bình luận của Knet nhắc tên loạt idol Kpop sau khi Soojin xác nhận rời (G)I-DLE (loạt bình luận này được viết trên cả Theqoo và Pann):

- Wow... Còn Irene đang làm gì vậy? 

- Soojin đi rồi, khi nào sẽ là Hyunjin?!!

- Wow, cuối cùng cũng đến!! Mấy công ty khác cũng nên tỉnh táo đi!! 

- Tôi chân thành mong mỏi Hyunjin của Stray Kids cũng sẽ làm tương tự.

- Vậy tại sao Hyunjin của Stray Kids lại vẫn đang quảng bá một cách vô liêm sỉ ???

- Soojin rời nhóm rồi mà Hyunjin và Lia vẫn mặt dày lên sóng như bình thường?!! JYP thật đáng kinh tởm. 

- Vụ việc của Hyunjin và Lia đều có thật, và họ cũng phải rời nhóm thì mới công bằng. 

- Những idol như Irene, Hyunjin, Lia... lẽ ra cũng phải rời nhóm! 

Hwang Hyun-jin, Irene, rời nhóm đi!

- Vụ việc của Hyunjin cũng nghiêm trọng không kém. Cậu ta bắt nạt bạn học nữ, lăng mạ họ, sau đó lại comeback như bình thường! 

- Park Chorong, Hyunjin và Lia đều là kẻ bắt nạt. Nếu Soojin rời nhóm thì mấy kẻ này cũng phải rời nhóm! 

- Park Chorong khi nào thì rời Apink? Cáo buộc của cô ta là có thật!! 

- Trong lúc này thì nam idol nào đấy đang nhắn tin cho fan trên Bubble kìa hahaha!! (*Ám chỉ Hyunjin).

- Rồi, cuối cùng JYP đã trở thành công ty tồi tệ nhất. Làm ơn đừng mang nhân cách idol ra mà khoe khoang nữa. Một công ty vô liêm sỉ chỉ biết bao che cho nam và nữ idol bắt nạt học đường. 

- Soojin rời nhóm là đúng, nhưng những idol Kpop là kẻ bắt nạt giống Soojin cũng phải đi!

- Hyunjin với Lia bắt nạt khi còn đi học, Irene thì lạm quyền khi đã trưởng thành... Những cái tên này cũng đang quảng bá một cách vô liêm sỉ. 

- Wow, ngạc nhiên thật. Tôi cứ tưởng cô ấy sẽ giống Irene, phớt lờ tất cả và hoạt động như bình thường! 

- Hyunjin chắc đang nghĩ: 'Ah sh*t, đang lúc chuẩn bị comeback mà lại nổ ra cái tin này!!' 

Bạn nghĩ gì về việc Knet đề nghị những idol Kpop dính phốt nhân cách như Irene, Lia, Hyunjin, Chorong... cũng phải rời nhóm sau vụ việc của Soojin? Hãy chia sẻ quan điểm của mình nhé.

Snowie,