Cách chăm sóc xe phân khối lớn mùa dịch

Soi xe - Ngày đăng : 07:00, 15/08/2021

Vệ sinh xe, đổ đầy nhiên liệu, thay dầu máy, kiểm tra chi tiết... là những việc các chuyên gia khuyên làm để chăm sóc xe phân khối lớn trong mùa dịch một cách tốt nhất...

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch dẫn đến việc những chiếc xe phân khối lớn phải nằm tại chỗ. Việc không được sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn đến những nguy cơ hỏng hóc, giảm chất lượng của xe. Vì vậy, người sử dụng xe cũng nên thực hiện một số biện pháp chăm sóc xe phù hợp.

Dưới đây là một số gợi ý chăm sóc xe phân khối lớn mùa dịch được tư vấn bởi các chuyên gia và người sử dụng xe lâu năm.

Dựng thẳng xe và che bụi

Đây là bước đầu tiên, đừng dựng xe bằng chân chống nghiêng, trọng lượng của xe phân khối lớn thường khá lớn, dựng xe bàng chân chống nghiêng sẽ khiến chân chống bị choãi dần và yếu đi. Hãy dùng ben nâng để dựng thẳng xe. Dùng vải bạt để che hoặc dựng xe trong nhà để tranh bụi bẩn.

xe phân khối lớn
Dựng thẳng xe và che bụi

Kiểm tra chi tiết

Những chi tiết như lọc gió, bugi, két nước nên kiểm tra càng sớm càng tốt. Hãy thường xuyên kiểm tra xem lọc gió có bám quá nhiều bụi không, bugi hoạt động còn ổn định không.

Không nên để sau giãn cách lấy xe ra đi, lọc gió thì toàn bụi bẩn mà bugi thì cháy, thay thế hay sửa chữa những chi tiết này thì cũng nhanh thôi nhưng như vậy sẽ tốn chi phí và khá phiền.

xe phân khối lớn
Những chi tiết như lọc gió, bugi, két nước nên kiểm tra càng sớm càng tốt

Rửa xe, đề nổ định kỳ

Thời gian giãn cách là hơn 2 tuần, trong khoảng thời gian này nên rửa xe định kỳ khoảng từ 5-7 ngày 1 lần. Khi rửa nên kiểm tra bên trong vỏ xe, hộc đựng đồ dưới yên xe, đảm bảo là không có dị vật, bụi bẩn hay nguyên một ổ gián chuột tá túc bên trong.

Thỉnh thoảng nên đề nổ xe cho động cơ hoạt động trong vài phút. Việc này đảm bảo động cơ xe cùng các linh kiện, trang bị trên xe vẫn hoạt động ổn định, lưu thông nhớt trong máy xe, bảo vệ xe từ bên trong.

Thu Hà