Bruno Fernandes tỏa sáng, Sancho ra mắt trong ngày MU đè bẹp Leeds

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 20:52, 14/08/2021

Ngôi sao người Bồ Đào Nha lập hat-trick trong chiến thắng đậm đà 5-1 của MU trước Leeds.

Sau 51 năm, MU và Leeds mới lại gặp nhau trong một trận đấu ở vòng khai mạc giải đấu cao nhất nước Anh. Trên sân Old Trafford, chủ nhà MU đã có một trận đấu hoàn hảo trước đối thủ lì lợm này.

Dù Jadon Sancho có tên trong danh sách đăng ký nhưng MU vẫn tung ra đội hình xuất phát gồm toàn những gương mặt cũ ở trận gặp Leeds. Trong đó, cách kết hợp Pogba và Bruno Fernandes vẫn được HLV Solskjaer giữ nguyên.

bruno2.jpg
Với một hat-trick, Bruno Fernandes là trung tâm trong chiến thắng của MU. Ảnh: Goal

Bruno chơi ngay hộ công trong khi Pogba đá lệch trái thay thế Marcus Rashford giúp cho hàng tiện vệ đội chủ nhà cực kỳ cơ động. Phút 30, chính Bruno Fernandes mở tỉ số trận đấu bằng cú sút đập chân thủ môn đi luôn vào lưới.

Dù Luke Ayling gỡ hòa bằng cú sút xa đẹp mắt cho Leeds nhưng sự chặt chẽ và sắc sảo của MU nhanh chóng lập lại lợi thế. Chính Bruno Fernandes ghi thêm hai bàn nữa ở phút 54 và 60 để hoàn tất của hat-trick.

Mùa giải trước, Bruno Fernandes kết thúc với con số thống kê kỷ lục của một tiền vệ là 28 bàn thắng và 17 pha kiến tạo trên tất cả các mặt trận. Có thể thấy, trung tâm lối chơi của MU chính là tiền vệ này.

Paul Pogba cũng để lại dấu ấn đậm nét bằng cú poker kiến tạo. Tiền vệ người Pháp kiến tạo trong cả 2 lần lập cộng của Bruno Fernandes, giúp Mason Greenwood nâng tỉ số lên 2-1 và làm nền cho bàn thắng ấn định tỉ số 5-1 của Fred. Tất cả đều là những đường chuyền thể hiện tầm quan sát cực tốt của Pogba.

pogba.jpg
Paul Pogba gây ấn tượng với 4 pha kiến tạo thành bàn. Ảnh: Goal

Một tỉ số đủ an toàn để HLV Solskjaer tung “bom tấn” Sancho vào sân thay Pogba. Trước trận đấu này, thuyền trưởng MU cho rằng cựu tiền vệ Dortmund cần thời gian làm quen thêm và chưa sẵn sàng thử nghiệm. Hơn 15 phút có mặt trên sân, Sancho không thể hiện được nhiều khi cả MU lẫn Leeds dường như cảm thấy trận đấu đã an bài và không có quá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Thắng đậm 5-1 trong trận ra quân là khởi đầu không thể tốt hơn với thầy trò Solskjaer. Nhất là trong giai đoạn đầu của mùa giải chỉ gặp những đội không quá mạnh như Southampton, Wolves và Newcastle United. MU cần tận dụng để tích lũy điểm trước khi bước vào tháng 10 với hàng loạt đối thủ lớn: Tottenham, Liverpool, Chelsea.

Đội hình thi đấu
Man United:
De Gea, Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, McTominay (Matic 69'), Fred, Pogba (Sancho 75'), Fernandes, James (Martial 75'), Greenwood.
Leeds: Meslier, Dallas, Cooper, Struijk, Ayling, Koch, Raphinha, Rodrigo (Firpo 46'), Klich, Harrison (Costa 69'), Bamford (Roberts 77')

BÌNH AN (tổng hợp)