SÔC: Cube xác nhận Soojin rời (G)I-DLE sau scandal bắt nạt học đường, netizen Hàn vui mừng vì đợi kết cục này đã lâu

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:31, 14/08/2021

Phản ứng của Knet ra sao sau khi Cube bất ngờ tuyên bố Soojin rời (G)I-DLE trước những tranh cãi bắt nạt học đường?

Kể từ khi bùng nổ từ gần cuối tháng 2/2021, cho đến nay đã 3 tháng trôi qua nhưng vụ bê bối bắt nạt học đường của Soojin ((G)I-DLE) vẫn chưa đi đến hồi kết. Trong khi các nạn nhân liên tục tung ra những bằng chứng hoặc đăng bài khẳng định bản thân bị bắt nạt (bao gồm cả nữ diễn viên Seo Shin Ae), phía Cube và Soojinsau vài lần lên tiếng khẳng định rằng nữ idol không bắt nạt bạn học thì hiện tại đã giữ im lặng hoàn toàn.

Trong thời gian qua, Soojin chỉ tạm ngừng hoạt động và Cube cho biết nhóm sẽ tiếp tục lịch trình với đội hình 5 thành viên. Làn sóng phản đối Soojin và tẩy chay (G)I-DLE từ Knet vẫn diễn ra mạnh mẽ khiến hoạt động chung của nhóm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên trước bao lời chỉ trích, Cube vẫn kiên quyết giữ Soojin ở lại nhóm khiến Knet vô cùng tức giận. Tuy nhiên cuối cùng vào hôm nay, điều mà rất nhiều Knet mong đợi cũng đã đến: Cube bất ngờ tuyên bố Soojin rời (G)I-DLE.

Cube Entertainment bất ngờ thông báo Soojin rời (G)I-DLE

Vào tối ngày 14/8, Cube Entertainment bất ngờ đăng tải thông báo ngắn gọn cho xác nhận thành viên Soojin sẽ rời (G)I-DLE. Nội dung thông báo như sau:

'Đây là Cube Entertainment.

Đầu tiên, công ty chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã khiến các bạn lo lắng bởi những tranh cãi liên quan đến nghệ sĩ Soojin.

Hôm nay chúng tôi xin được thông báo rằng Soojin sẽ rời nhóm. 

Từ bây giờ, (G)I-DLE sẽ tiếp tục các hoạt động quảng bá với đội hình 5 thành viên. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để hỗ trợ giúp (G)I-DLE có thể tiếp tục phát triển và trưởng thành thông qua âm nhạc và các màn trình diễn.

Xin cảm ơn tất cả các bạn.'

Thông báo Soojin rời nhóm do Cube đăng tải 

Như vậy kể từ khi vắng bóng trong các hoạt động của (G)I-DLE từ tháng 3 đến nay, cuối cùng Cube đã xác nhận Soojin không còn là thành viên của nhóm. Tuy nhiên có thể thấy rằng trong thông báo này của công ty hoàn toàn không nêu rõ lý do Soojin rời nhóm cũng như nhắc đến cách giải quyết những vụ kiện cáo, bóc phốt bắt nạt học đường của nữ idol.

Phản ứng của netizen Hàn: Vui mừng cho (G)I-DLE vì đã đợi kết cục này quá lâu 

Ngay từ khi scandal nổ ra với hàng loạt bằng chứng bất lợi liên quan đến Soojin, netizen Hàn đã kêu gọi tẩy chay nữ idol và mong cô rời nhóm. Knet cho biết nếu Cube còn kiên quyết để Soojin ở lại thì họ cũng sẽ tẩy chay (G)I-DLE và ngừng tiêu thụ các sản phẩm âm nhạc của nhóm. Đây được xem là điều vô cùng bất lợi với (G)I-DLE bởi trước đó nhóm vẫn đang là nhóm nữ thuộc hàng top gen 4 và vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

(G)I-DLE kể từ nay sẽ chỉ còn hoạt động với đội hình 5 thành viên  

Cuối cùng khi Soojin đã rời nhóm, Knet đã thở phào nhẹ nhõm và gửi lời chúc mừng đến (G)I-DLE và cả fandom của nhóm. Họ cho biết giờ đây các thành viên sẽ được 'giải thoát' khỏi danh xưng 'nhóm nhạc có kẻ bắt nạt học đường' và đồng thời vẫn sẽ được ủng hộ như trước đây.

Một số bình luận của Knet về thông báo Soojin chính thức rời (G)I-DLE:

- Ơn trời cuối cùng cũng đến, xin chúc mừng (G)I-DLE!!

- Cuối cùng cũng đến rồi, không hẹn gặp lại nhé!!

- Wow, có thế thôi mà cũng mất đến mấy tháng?!!!

- Soyeon cố lên!! Mình cũng rất thích Miyeon vì cô ấy xinh đẹp và thân thiện!!! 

- Có đi thì cũng phải gửi lời xin lỗi đã chứ!! 

- Nếu họ định đuổi cô ta đi thì lẽ ra nên làm điều đó sớm hơn chứ!!

- Ngay từ đầu mà rời đi thì đã không kéo nhóm xuống dốc cùng với cô ta rồi. 

- Wow xin chúc mừng (G)I-DLE!! ㅠㅠㅠㅠ Từ giờ chúng ta hãy cùng nhau bước trên con đường hoa nào!

- Thật là nhẹ nhõm. Tôi không phải là một fan hâm mộ nhưng tôi đã rất xót cho Jeon Soyeon rất nhiều. Kỹ năng của cô ấy thật xuất sắc, cô ấy không đáng phải bị ảnh hưởng như vậy. 

- Thật là nhẹ nhõm, được rồi hãy tiếp tục ủng hộ (G)I-DLE nào!! 

- Cube vẫn còn tỉnh táo đấy!! 

- Vậy chứ thời gian qua cô ta phủ nhận cái gì? Rõ ràng là làm sai rồi, cuối cùng cũng rời nhóm! 

- Các nạn nhân của cô ta hẳn đã phải trải qua quãng thời gian rất khó khăn rồi. Các bạn đã vất vả rồi!!

Kể từ sau hôm nay, Soojin sẽ không còn là thành viên của (G)I-DLE nữa 

Snowie,