Cuba bác bỏ các biện pháp trừng phạt mới 'mang tính cơ hội' của Mỹ

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:53, 14/08/2021

Baoquocte.vn. Ngày 13/8, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez đã bác bỏ các biện pháp trừng phạt gần đây nhất mà Mỹ áp đặt nhằm vào hai quan chức và một đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng nước này.
Cuba bác bỏ các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ
Tuyên bố của Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez trên trang Twitter cá nhân ngày 14/8 cho rằng, các biện pháp trừng phạt của Mỹ phản ánh “tiêu chuẩn kép” của một chính phủ để duy trì lệnh cấm vận chống Cuba.. (Nguồn: Twitter)

Trong tuyên bố đưa ra trên mạng Twitter, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Cuba lên án các biện pháp trừng phạt chống lại hai quan chức của Bộ Nội vụ Cuba (Minint) và Lực lượng Phòng chống trực thuộc các Lực lượng Vũ trang Cách mạng (FAR).

Ngoại trưởng Cuba nhấn mạnh, các biện pháp này phản ánh “tiêu chuẩn kép” của một chính phủ chuyên thao túng và dối trá để duy trì lệnh cấm vận chống Cuba.

Phản ứng của quan chức ngoại giao Cuba đưa ra ngay sau khi Nhà Trắng thông qua Bộ Tài chính Mỹ viện dẫn Luật Trách nhiệm Nhân quyền toàn cầu Magnitsky để trừng phạt Tướng Romarico Sotomayor, người đứng đầu Tổng cục Chính trị Minint và Đại tá Pedro Orlando Martinez, người đứng đầu Cơ quan Chính trị của Tổng cục Cảnh sát Cách mạng Quốc gia (PNR), cũng như Lực lượng Phòng chống của FAR, còn được gọi là lực lượng “Mũ nồi đỏ”, với cáo buộc vi phạm nhân quyền.

Trước đó, ngày 22/7, Bộ Tài chính Mỹ cũng đã áp đặt biện pháp trừng phạt kèm các cáo buộc tương tự đối với Bộ trưởng FAR - Tướng Álvaro López Miera và Lữ đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm quốc gia, hành động bị chính phủ Cuba lên án là "vô căn cứ và vu khống".

Mai Quang