1h30 ngày 14/8 Bundesliga khai màn: Bayern Munich và thử thách từ M’Gladbach

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 19:17, 13/08/2021

Đêm nay Bundesliga khai cuộc bằng trận Bayern Munich làm khách của Borussia M’Gladbach. Một trận đấu hứa hẹn đầy khó khăn cho nhà ĐKVĐ.

Xét trên mọi khía cạnh, Bayern đều hơn hẳn đội chủ nhà. Nhưng lần trở lại quá khứ, sẽ thấy đây là trận đấu rất vất vả với nhà ĐKVĐ. Khó là bởi trong 7 lần gần nhất hành quân đến đây, Hùm xám đã ngã ngựa tới 6 lần. Ngay ở trận giao hữu hôm 28/7 tại sân Borussia Park, Bayern cũng thất bại 0-2. Một kịch bản tương tự hoàn toàn có thể xảy ra đêm nay.

gettyimages-1295348879.jpg
Mùa trước, Bayern từng vượt qua M'Galdbach 6-0 ngay trên sân khách. Ảnh: ACE Football

Trong lịch sử, M’Gladbach cũng từng thắng Bayern Munich đến 2 lần ở các trận mở màn mùa giải ở các mùa 2001/2002 và 2011/2012. Thống kê cho thấy, trong 10 mùa giải gần đây, G’ladbach chính là đội giành nhiều điểm nhất trước Bayern Munich với tổng cộng 27 điểm, đương đương 9 trận thắng, ngay cả Dortmund cũng không làm được như vậy.

Bayern Munich không chi nhiều tiền cho chuyển nhượng khi chỉ mang về Dayot Upamecano và Omar Richard. Ngược lại, 3 công thần Jerome Boateng, David Alaba và Javi Martinez đã ra đi theo dạng tự do. Thành công nhất với Bayern lúc này là giữ chân được Joshua Kimmich với bản hợp đồng mới đến 2026, Leon Goretzka cũng hứa hẹn sẽ gia hạn trong khi Lewandowski cũng cam kết ở lại đến hết hợp đồng.

fcbbmg_02_don_280721.jpg
M'gladbach thắng Bayern 2-0 ở trận giao hữu trước mùa giải này. Ảnh: FCB

Màn chuẩn bị cho mùa giải mới của các nhà ĐKVĐ cũng không tốt khi không thắng được trận nào trong 4 trận. Nguyên nhân dễ hiểu là hàng loạt các trụ cột trong đội hình chính không thể tập trung do vừa trải qua EURO 2020.

Đêm nay, tân HLV Nagelsmann sẽ có hầu hết các trụ cột Bayern. Joshua Kimmich, Leon Goretzka, Robert Lewandowski, Leroy Sane, Musiala và Serge Gnabry đều đá chính từ đầu. Tuy nhiên, tất cả chỉ mới có gần 2 tuần tập luyện trở lại nên khó có được 100% phong độ.

Bên cạnh đó, cơn bão chấn thương đang làm đau đầu Nagelsmann. Alphonso Davies vừa trở lại tập luyện (chắc chắn chưa thể thi đấu) thì đến lượt Benjamin Pavard phải nghỉ đến 4 tuần, Lucas Hernandez vẫn chưa bình phục khiến Bayern gần như mất cả giải pháp chính ở hai cánh.

Nhiều khả năng cầu thủ trẻ Stanisic và Bouna Sarr sẽ thay thế ở hai cánh. Dayot Upamecano sẽ đá cặp cùng cầu thủ trẻ đồng hương Nianzou ở trung tâm, khi Niklas Suele vẫn chưa sẵn sàng. Hàng thủ của Bayern chính là “mỏ vàng” để chủ nhà G’gladbach có thể khai thác.

fcbbmg_05_ima_280721.jpg
Dayot Upamecano (trái) sẽ có trận chính thức đầu tiên cho Bayern. Ảnh:FCB 

Ở mùa giải năm nay, Borussia M’Gladbach không còn HLV Marco Rose (chuyển sang Dortmund) và bổ nhiệm Adi Hutter, người mùa trước còn dẫn dắt Eintracht Frankfurt và giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 5 trên BXH Bundesliga. Adi Hutter là một HLV giỏi và những gì ông làm với đội bóng mới ở loạt trận giao hữu vừa qua đủ để đặt niềm tin.

M’gladbach thể hiện phong độ ấn tượng ở loạt trận giao hữu trước giải với 3 trận thắng và vừa thắng Kaiserslautern 1-0 ở vòng 1 Cúp Quốc gia.

Trong lần chạm trán gần nhất tại Bundesliga mùa trước, Bayern đè bẹp M’gladbach tới 6-0 qua đó lên ngôi vô địch tại vòng 32. Nhưng đấy là thời điểm Hùm xám đang tăng tốc hết cỡ. Còn tại thời điểm này, cỗ máy của Nagelsmann vẫn chưa vận hành trơn tru. 

Bayern Munich vẫn là ứng viên tuyệt đối cho chức vô địch Bundesliga 2021/2022 với tỉ lệ 1/6 (đặt 6 ăn 1), xếp trên Dortmund (7/1) và RB Leipzig (12/1). M’Gladbach xếp thứ 4 với 66/1. Nhưng đó là chuyện của cả mùa, còn đêm nay sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Nagelsmann tiếp tục chuỗi trận thua.

Đội hình dự kiến:

M’Gladbach: Sommer, Bensebaini, Elvedi, Ginter, Lainer, Neuhaus, Kramer, Wolf, Plea, Stindl, Herrmann

Bayern: Neuer, Richards, Upamecano, Sule, Pavard, Goretzka, Kimmich, Sane, Gnabry, Muller, Lewandowski