Vợ đi công tác, tôi lén du lịch cùng nhân tình, giữa chừng nhận thông báo tài khoản ngân hàng trừ 250 triệu

Gia đình - Ngày đăng : 09:30, 13/08/2021

Một ông chồng đã phải nhận kết cục ứa nước mắt vì hành động dại dột của mình!

“Tôi và vợ tôi là bạn cùng lớp đại học. Ngay lần đầu nhìn thấy cô ấy, tôi đã biết tương lai của mình rất có duyên với người con gái này. Vợ tôi đặc biệt xinh đẹp, tính cách lại rất sống động, vui vẻ. Còn nhớ khi đó trong trường có rất nhiều người theo đuổi cô ấy. Sau này sở dĩ tôi có thể trở thành bạn trai của cô ấy là hoàn toàn dựa vào tấm chân tình của mình. 

Lúc đó vợ tôi nói không muốn yêu đương khi học đại học nên tôi đã đợi cô ấy từ năm nhất đến năm cuối. Tôi không cố lấn tới cũng không đánh mất hy vọng của mình, không thay đổi bất kỳ điều gì mà lặng thầm ở bên cạnh. Có lẽ vì cảm động, cuối cùng cô ấy đã đồng ý làm bạn gái của tôi. Cảm giác có được cô ấy giống như tôi đã có cả thế giới.

Sau tốt nghiệp đại học, chúng tôi đăng ký kết hôn và ở lại thành phố tìm việc. Tôi và cô ấy tìm được việc ở hai công ty khác nhau. Vì chúng tôi đều là người ngoại tỉnh, không quen biết nhiều nên làm việc tại thành phố này, chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình và người kia, như một người bạn đồng hành quý giá. 

Nhiều khi nhìn những tòa nhà cao tầng ở thành phố lớn này, nhìn những ngôi nhà nhỏ nhưng đắt đỏ chốn thành thị, nhìn vào những cái giá cao ngất, thật khó mà mua được đó khiến tôi đau đầu. Tôi mơ ước một trong những ngôi nhà đó sau này có thể trở thành nhà của chúng tôi. Nhưng tôi và vợ mới chỉ tốt nghiệp đại học, chưa có tiền tích lũy nên chỉ có thể ở nhà thuê. Hàng tháng tiền thuê nhà đã là một khoản lớn, ngày nào cũng nơm nớp lo sợ chủ nhà sẽ tăng giá. 

Vợ đi công tác, tôi lén du lịch cùng nhân tình, giữa chừng nhận thông báo tài khoản ngân hàng trừ 250 triệu-1(Ảnh minh họa)

Tôi thường nói chuyện với vợ, hai chúng tôi động viên nhau cùng cố gắng, cùng thăng tiến, cùng làm thêm giờ để cùng củng cố khoản tiết kiệm đầu tiên trong đời và ngôi nhà đầu tiên trong đời. Quyết tâm như vậy nên chúng tôi thường xuyên làm thêm giờ. Trong đó, vợ tôi nổi trội hơn trong công việc, đến sếp cũng phải nể. Cô ấy chỉ mất hai năm để leo lên vị trí trưởng phòng, còn tôi gắng mãi cũng chỉ lên được trưởng nhóm.

Do ở các vị trí khác nhau nên lương tháng của vợ tôi cũng gấp đôi lương tháng của tôi. Sau khi được thăng chức, cô ấy trở nên ngày càng bận rộn hơn. Vợ tôi cũng thường xuyên được đi đây đó công tác, kết hợp thăm thú du lịch luôn. Nhìn cô ấy trông rạng rỡ mỗi ngày và hoàn thành công việc một cách suôn sẻ, còn được sếp tin tưởng giao thêm công việc ngoài giờ, tôi đột nhiên cảm thấy bản thân đặc biệt vô dụng, cảm thấy mình rất kém cỏi.

Dần dần, tôi thấy giữa chúng tôi dường như có một số rào cản. Cộng thêm công việc nên thời gian ở bên nhau rất ít, nhiều khi nằm chung giường mà chẳng biết nói chuyện gì, dần dà cảm giác này ngày càng len lỏi, có lúc sợ hãi cảnh này, tôi còn trốn không muốn về nhà. 

Sau đó, tôi gặp một người phụ nữ tên M. trong một buổi tụ tập bạn bè. Cô ấy là người rất ân cần, hiểu chuyện. Lúc đầu tôi chỉ coi cô ấy như một người bạn tâm giao, nhưng càng về sau chúng tôi càng nói chuyện nhiều hơn. Cô ấy xin thông tin của tôi, nói là để tiện liên lạc khi cần. Lần đầu cô ấy hẹn tôi ra ngoài, tôi có chút do dự, nhưng chúng tôi gặp nhau lần đầu tiên và sau đó là vô số lần thứ hai.

Trong thời gian ở bên cô ấy, tôi cảm thấy cuộc sống của mình như sống lại, từ lơ đãng trở nên hoạt bát, vui vẻ hơn. Một lần vợ tôi nói cô ấy phải đi công tác nửa tháng. Trong nửa tháng đó, tôi đưa M. đi du lịch và trải qua những ngày vui vẻ chưa từng có trong nhiều năm này. Khi chúng tôi đang ở địa điểm du lịch thì đột nhiên tôi nhận được tin nhắn từ ngân hàng thông báo 250 triệu trong tài khoản của mình đã chuyển cho người khác. 

Tôi đang bối rối thì nhớ ra ngoài tôi, chỉ có vợ tôi là người biết mật khẩu nên chắc chắn cô ấy là người đã rút tiền. Đó cũng là lúc tôi nhận được tin nhắn của vợ, cô ấy viết:  “Nếu trái tim anh không ở nhà này, vậy thì chúng ta ly hôn đi. Nhưng trước khi ly hôn, tôi muốn anh rời khỏi nhà!”

Thì ra vợ tôi đã biết tất cả những chuyện mờ ám của tôi. Tôi nên làm sao bây giờ?”

Trong tình huống này, người chồng đáng lẽ nên cảm thấy mừng vì có một người vợ giỏi giang, hết mình phấn đấu về tương lai gia đình nhưng chính cái tính sĩ diện đàn ông đã khiến anh có cảm giác thua kém vợ. Đáng lẽ không bằng vợ thì anh càng phải phấn đấu để xứng đáng với cô ấy thì người chồng lại đổ đốn, ngoại tình với người phụ nữ bên ngoài cho anh có cảm giác thoải mái, không áp lực. Kết cục anh phải nhận là xứng đáng.

Theo V.A - Vietnamnet