Tiêm vaccine phòng COVID-19, chủ động bảo vệ cho phụ nữ mang thai trong mùa dịch

Tin Y tế - Ngày đăng : 06:27, 12/08/2021

Phụ nữ mang thai từ tuần thứ 13 trở lên có thể tiêm vaccine phòng COVID-19.

‏Trong chương trình Truyền hình trực tuyến "Chăm sóc, bảo vệ phụ nữ mang thai trong mùa dịch" do Báo Sức khỏe & Đời sống (Bộ Y tế) thực hiện trong chiều ngày 12/8, PGS. TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương chia sẻ, sau khi thay đổi hướng dẫn tạm thời về tiêm ngừa toàn dân, Bộ Y tế đã cho phép phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên được tiêm vaccine COVID-19; đối với phụ nữ cho con bú cũng có thể được tiêm vaccine phòng COVID-19 như những trường hợp khác.‏

‏"Đây là những tín hiệu hết sức vui mừng đối với các sản phụ cũng như đối với các bác sĩ trong chuyên ngành sản phụ khoa"- PGS. TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết chia sẻ thêm.

Tiêm vaccine phòng COVID-19, chủ động bảo vệ cho phụ nữ mang thai trong mùa dịch - Ảnh 1.

Tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai tại bệnh viện Hùng Vương (Ảnh: BVCC)

‏PGS. TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết cho biết, theo hướng dẫn tiêm vaccine hiện hành của Bộ Y tế, tất cả các vaccine COVID-19 đều có thể tiêm phòng cho phụ nữ mang thai nếu vaccine đó không chống chỉ định cho phụ nữ mang thai.

Hiện nay chỉ có vaccine Sputnik V chống chỉ định cho phụ nữ mang thai.‏

‏"Theo khuyến cáo từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tất cả người dân trên thế giới cần phải tiêm vaccine phòng COVID-19, việc tiêm ngừa sẽ giúp thai phụ phòng tránh, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cũng như tình trạng chuyển nặng khi chẳng may mắc COVID-19". PGS. TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết cho biết.‏

‏Được biết, sau khi thay đổi hướng dẫn tạm thời về tiêm ngừa toàn dân, Bộ Y tế đã cho phép phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên được tiêm vaccine phòng COVID-19. Bệnh viện Hùng Vương đã gửi văn bản xin phép Bộ Y tế cũng như Sở Y tế TP. HCM được triển khai tiêm ngừa cho tất cả bà bầu khi đến khám thai tại đây.

Xem thêm video đang được quan tâm:



Phúc Võ