Bị Mỹ-Hàn phớt lờ cảnh cáo, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ trích 'hành động phản bội'

Đối ngoại - Ngày đăng : 11:07, 10/08/2021

Baoquocte.vn. Ngày 10/8, các nguồn tin tiết lộ, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu huấn luyện sơ bộ để chuẩn bị cho cuộc tập trận chung mùa Hè thường niên diễn ra vào tuần tới.
Bị Mỹ-Hàn phớt lờ cảnh cáo, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên 'gằn giọng', nói phản bội. (Nguồn: Yonhap)
Bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, lên án Mỹ-Hàn vì tiếp tục xúc tiến các cuộc tập trận chung. (Nguồn: Yonhap)

Hai nước đã quyết định thúc đẩy các cuộc tập trận theo kế hoạch, mặc dù quy mô đã được thu hẹp do đại dịch, bất chấp việc Triều Tiên cảnh báo rằng, các cuộc tập trận sẽ làm giảm tâm trạng hòa giải mới chớm nở giữa hai miền Triều Tiên.

Cùng ngày, bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, lên án Mỹ-Hàn vì tiếp tục xúc tiến các cuộc tập trận chung - phản ánh chính sách gây hấn của Washington.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn phát biểu trên của bà Kim Yo-jong nêu rõ: "Quân đội Mỹ và Hàn Quốc cuối cùng cũng bắt đầu các cuộc tập trận kết hợp có thể tạo điều kiện cho sự bất ổn".

Theo đó, Triều Tiên "vô cùng lấy làm tiếc trước hành động phản bội của chính quyền Hàn Quốc" và "sẽ tăng cường năng lực phòng thủ và tấn công phủ đầu mạnh mẽ để nhanh chóng đáp trả mọi hành động quân sự".

Sau lời cảnh báo từ Bình Nhưỡng, các quan chức Hàn Quốc thông báo, đường dây liên lạc liên Triều, bao gồm các kênh quân sự ở khu vực biên giới Đông và Tây, vẫn được tiến hành bình thường trong ngày 10/8.

Các đường dây điện thoại bị cắt trong hơn một năm đã được khôi phục vào cuối tháng trước, sau khi Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhiều lần trao đổi thư từ và đồng ý cải thiện mối quan hệ lạnh nhạt của hai bên.

Việt Hà