Sau màn đấu giá 1,5 triệu USD, băng điện tử Mario lại lập kỷ lục mới với giá 2 triệu USD

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 08:59, 09/08/2021

Mario đúng kiểu nhảy đúng viên gạch vàng vô hạn.

Mario thật sự rất đáng nể, ngoài là một trong những nhân vật game ấn tượng nhất mọi thời đại, Mario còn liên tiếp phá vỡ kỷ lục thế giới về game có giá bán cao nhất.

Vào thứ Sáu vừa qua, Rally, trang web chuyên đồ sưu tầm, thông báo rằng có người đã trả 2 triệu USD (46 tỷ VND) cho một băng điện tử trò Super Mario Bros năm 1985 còn “nguyên seal”, lập kỷ lục thế giới. Thương vụ này đã phá vỡ kỷ lục được thiết lập cách đây chưa đầy một tháng, khi một người mua ẩn danh tại Heritage Auctions trả 1,56 triệu USD (36 tỷ VND) cho băng game, bạn đoán xem, cũng là Mario, đó là băng game Super Mario 64 ra mắt năm 1996, có “niên đại” 25 năm và cũng còn nguyên seal.

Sau màn đấu giá 1,5 triệu USD, băng điện tử Mario lại lập kỷ lục mới với giá 2 triệu USD - Ảnh 1.

Trang web thông báo trong một tweet: "Một kỷ lục thế giới mới trên Rally đã được thết lập với việc Super Mario Bros. năm 1985 của chúng tôi bán được 2 triệu USD, là mức giá cao nhất được trả cho bất kỳ tựa game nào từ trước đến nay”.

Sau màn đấu giá 1,5 triệu USD, băng điện tử Mario lại lập kỷ lục mới với giá 2 triệu USD - Ảnh 2.

Trong khi kỷ lục trước đó được thiết lập trên một trang web đấu giá, Rally có một hệ thống hoạt động khác, họ mua các vật phẩm và mời mọi người đầu tư vào cổ phần của các vật phẩm đó. Khi một mặt hàng có lời đề nghị, các nhà đầu tư sẽ bỏ phiếu xem nên bán hay giữ.

"Mặt hàng game đang cực kỳ nóng", một đại diện của Rally cho biết. Ba nghìn cổ phiếu trong trò chơi Super Mario Bros. ban đầu được chào bán cho các nhà đầu tư với tổng giá trị 150.000 USD vào tháng 8 năm 2020.

Đây chắc chắn là một vụ mua bán có lãi. Tờ New York Times đưa tin rằng Rally đã mua băng game này vào tháng 4 năm 2020 với giá 140.000 USD. Cuối năm đó có người đề nghị mua 300.000 USD nhưng các nhà đầu tư đã từ chối. Một sinh viên tốt nghiệp nói chuyện với New York Times, cho biết anh đã đầu tư 100 USD vào cổ phiếu của Super Mario Bros. 1985 này và kiếm được 950 USD từ thương vụ.

Tham khảo: CNET

ryankog