Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tranh cử nhiệm kỳ tới?

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:35, 08/08/2021

Baoquocte.vn. Ngày 7/8, cựu thư ký báo chí Mỹ Sean Spicer cho biết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham gia tranh cử trong nhiệm kỳ tới.
Tổng thống Trump sẽ kiện Facebook, Twitter và Google là 'bất hợp pháp và vi hiến'. (Nguồn: AP)
Cựu phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết cựu Tổng thống Mỹ Trump sẽ tham gia tranh cử giữa nhiệm kỳ vào năm 2022. (Nguồn: AP)

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh một cuộc thăm dò dư luận hồi đầu tuần cho thấy đa số người Mỹ - khoảng hơn 60% - cho rằng việc ông Donald Trump tham gia tranh cử vào năm 2024 sẽ là một điều không tốt cho đất nước.

Cựu phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết thêm rằng chính sách của chính quyền Tổng thống Joe Biden trong những tháng vừa qua, đặc biệt là những vấn đề liên quan tới ông Trump, chẳng hạn như chính sách nhập cư, đã thúc đẩy ông Trump nghĩ tới việc tham gia tranh cử vào năm 2024.

Theo một bài báo trên tờ Washington Examiner, ông Trump gần đây đã gặp gỡ Mark Meadows - người cựu phụ trách tranh cử của ông và các thành viên cũ chính phủ, có lẽ để bàn về một chiến dịch bầu cử trong tương lai.

Bản thân Trump không chính thức xác nhận thông tin này.

Ngày 1/8, cựu Tổng thống Trump tuyên bố công chúng sẽ sớm có được bằng chứng về nhiều bất thường trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

MỘC LAN