Man City thua đau, HLV Guardiola bênh vực tân binh trị giá 100 triệu bảng

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:37, 08/08/2021

HLV Pep Guardiola cho rằng tân binh Jack Grealish cần thêm thời gian để hòa nhập với đồng đội.

Manchester City vừa nhận "trái đắng" ở trận tranh Siêu cúp Anh với Leicester City. Tung ra sân đội hình chắp vá, đội bóng của Pep Guardiola chơi dưới sức và thua chung cuộc 0-1 bởi sai lầm đáng trách trong khâu phòng ngự.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, HLV Guardiola thua 2 trận đấu tranh danh hiệu liên tiếp. 3 tháng trước, Man City của ông bại trận với tỷ số tương tự trước Chelsea ở chung kết Champions League.

Man City thua đau, HLV Guardiola bênh vực tân binh trị giá 100 triệu bảng  - 1

Man City (áo trắng) gục ngã trước Leicester.

Dù vậy, HLV Guardiola khẳng định các cầu thủ đã chơi đạt yêu cầu. "Màn trình diễn của Man City là rất, rất tốt, đặc biệt ở giai đoạn chuẩn bị mùa giải. Cách chơi của đội trong hiệp 2 là rất ấn tượng. Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn. 

Leicester có cơ hội, Man City cũng vậy. Sự can đảm của những cầu thủ trẻ như Sam (Samuel Edozie) và Cole (Cole Palmer) cùng với khả năng kiểm soát bóng của Man City khiến Leicester chỉ có thể chơi bóng dài trong hiệp 2", Guardiola phân tích.

Tân binh Jack Grealish cũng có màn ra mắt ở trận này. Cựu cầu thủ Aston Villa vào sân ở phút 65, thi đấu xông xáo, nhiệt tình và liên tục quấy phá hàng thủ Leicester, nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Theo Guardiola, Grealish cần thời gian để hiểu đồng đội.

"Grealish chơi tốt. Rất tốt. Cậu ấy hoạt động rất năng nổ khi đối đầu với các hậu vệ. Grealish sẽ hiểu các đồng đội của mình hơn. Từng bước một, cậu ấy sẽ tìm lại phong độ cao nhất", HLV người Tây Ban Nha bênh vực học trò.

Man City thua đau, HLV Guardiola bênh vực tân binh trị giá 100 triệu bảng  - 2

Grealish chưa thể có danh hiệu đầu tiên cùng Man City.

Cựu HLV Barcelona cũng cho rằng các giải đấu của UEFA, FIFA diễn ra quá gần thời gian chuẩn bị mùa giải mới nên các cầu thủ rơi vào thế bị động.

Ở trận này, Man City vắng các hảo thủ vừa dự EURO 2020 như Kyle Walker, Kevin de Bruyne hay Phil Foden. Điều này ảnh hưởng đến lối chơi của nửa xanh thành Manchester. Man City chỉ cầm bóng 31% trong 15 phút đầu trận, điều hiếm khi xảy ra dưới thời HLV Guardiola.

"Chúng tôi phải đương đầu với những vấn đề hệt như mùa giải trước. FIFA và UEFA không cho cầu thủ và HLV thời gian để nghỉ. Ngày mai, các cầu thủ sẽ trở lại. Rất nhiều cầu thủ Man City mới tập được 3 buổi. Quãng thời gian tới đây, chúng tôi sẽ cố gắng cạnh tranh ở mức tốt nhất có thể. 

Man City thua đau, HLV Guardiola bênh vực tân binh trị giá 100 triệu bảng  - 3

Ake mắc sai lầm khiến đội nhà trả giá.

Hiện tại, Man City đang không ở trạng thái tốt nhất. Các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn vào Chủ nhật tuần sau. Trước kỳ nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận thi đấu cấp ĐTQG, Man City muốn giành càng nhiều điểm càng tốt. Sau đó, mọi thứ sẽ dần tốt hơn. 

Với những gì đã chứng kiến ở trận này, tôi rất tự tin cho mùa giải mới. Rất nhiều tín hiệu tích cực xuất hiện. Man City chơi không hề tệ, và tôi nói với các cầu thủ rằng tôi tự hào về họ. Nhưng với bóng đá chuyên nghiệp, họ cần phải chiến thắng. Do đó, chúng tôi chúc mừng Leicester. Man City phải nghĩ về tuần tới ngay bây giờ", Guardiola khẳng định.

Cựu HLV Barcelona cũng từ chối đề cập đến thông tin Man City khát khao tìm kiếm một tiền đạo mới. Hiện thương vụ chuyển nhượng Harry Kane đang bế tắc khi Tottenham từ chối đàm phán, trừ khi Man City chấp nhận trả 160 triệu bảng. Nửa xanh thành Manchester chỉ chấp nhận chi 100 triệu bảng, bằng mức giá bỏ ra cho Grealish.

Hồng Nam

Hồng Nam