Phản ứng của netizen Hàn về 3 thí sinh dẫn đầu kết quả pre-vote 'Girls Planet 999': Em gái thành viên TXT bất ngờ bị chê chỉ biết 'dựa hơi' anh trai

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:23, 06/08/2021

Ngoài ra, đại diện của Trung Quốc cũng khiến Knet không thực sự hài lòng.

Chỉ 1 ngày trước thềm lên sóng, chương trình thực tế sống còn "Girls Planet 999" của Mnet đã công bố kết quả cho vòng pre-vote ở cả 3 nhóm thí sinh Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Trước đó, người hâm mộ đã được yêu cầu bỏ phiếu bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích thông qua ứng dụng UNIVERSE, kéo dài từ 22 giờ ngày 29 tháng 7 cho đến 9 giờ ngày 5 tháng 8 với quy định mỗi tài khoản chỉ được vote 1 lần mỗi ngày.

Girls-Planet-999

Sau 1 tuần bình chọn, 3 thí sinh có số phiếu bầu cao nhất đã chính thức lộ diện, bao gồm:

K-GROUP: Huening Bahiyyih - Sinh năm 2004 (Em gái thành viên Huening Kai của TXT)

Girls-Planet-999

C-GROUP: Su Ruiqi/Tô Nhuế Kỳ - Sinh năm 2000 (Hạng 25 "Produce 101 Trung Quốc" và hạng 11 "Sáng Tạo Doanh 2020")

Girls-Planet-999

J-GROUP: Sakamoto Mashiro - Sinh năm 1999 (Cựu thực tập sinh của JYP Entertainment)

Girls-Planet-999

Việc 3 gương mặt này nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất từ trước cả khi chương trình chính thức lên sóng đã phần nào chứng minh sức hút của họ ở thời điểm hiện tại. Trên thực tế, cả Huening BahiyyihSu Ruiqi và Sakamoto Mashiro cũng đều là những thí sinh có lượt view video PR và fancam cá nhân thuộc top cao nhất trong nhóm của họ. Đây là một lợi thế lớn với cả 3 cô gái này trước khi bước vào những vòng thi đầy căng thẳng của "Girls Planet 999" với mục tiêu giành lấy một suất ra mắt trong đội hình cuối cùng.

Tuy nhiên khác với sự ủng hộ nhiệt liệt từ người hâm mộ, phản ứng của cư dân mạng Hàn Quốc dành cho 3 thí sinh dẫn đầu kết quả pre-vote của "Girls Planet 999" lại không thực sự tích cực như mong đợi. Trong khi Su Ruiqi phải nhận về hàng loạt ý kiến chỉ trích vì từng đăng bài ủng hộ chính sách "Một Trung Quốc" (hầu hết người Hàn Quốc đều gay gắt phản đối chính sách này), thì ngay cả đại diện của Hàn Quốc là Huening Bahiyyih cũng đối mặt với không ít bình luận trái chiều. Một bộ phận netizen Hàn cho rằng Huening Bahiyyih nhận được nhiều phiếu bầu đến vậy chỉ vì "dựa hơi" anh trai, bởi trong dàn thí sinh Hàn Quốc vẫn còn nhiều gương mặt khác mà cư dân mạng đánh giá là giỏi giang và tiềm năng hơn cô.

- "Nhưng không phải Huening Bahiyyih được vote nhiều như vậy chỉ là nhờ danh tiếng của anh trai thôi sao? Có nhiều thực tập sinh Hàn Quốc giỏi hơn em này nhiều..."

- "Không cần biết là em gái Huening Kai hay là gì khác, chẳng phải cái đứa đăng bài ủng mộ Một Trung Quốc mới đáng bị lên án hơn sao? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Nói thật thì đáng lý ra họ không được cho những ai đăng bài Một Trung Quốc xuất hiện trên chương trình mới đúng"

- "Nhưng mà không biết có phải vì em gái Huening Kai trước đây là thực tập sinh của YG hay không mà tôi thấy em ấy hát rất hay"

- "Có cần phải nhắc đến tên Huening Kai thì mới biết em này là ai không vậy.. ㅋㅋ Dĩ nhiên là nếu trong gia đình có một người nổi tiếng thì tự nhiên bạn cũng sẽ nhận được sự chú ý từ mọi người rồi"

- "Những người tự xưng là MOA (tên fandom của TXT) và khẳng định đã bình chọn cho Bahiyyih chắc không phải là MOA thực sự đâu... MOA Hàn Quốc rất lười stream và cũng lười vote nữa. Dù đáng buồn nhưng đó là sự thật, có vẻ như Bahiyyih thực sự là pick của các fan quốc tế đấy"

- "Một Trung Quốc;;;; Em gái của Huening Kai còn đỡ hơn ấy... Nếu đã ca ngợi Đảng Cộng sản Trung Quốc thì tại sao lại đến một đất nước dân chủ làm gì chứ? Tôi không muốn nhìn thấy bất kỳ thực tập sinh Trung Quốc nào cả"

- "Nhưng nếu anh trai em ấy đang hoạt động trong một nhóm có fandom mạnh thì không phải chuyện em ấy được vote nhiều ngay từ đầu là điều hết sức bình thường sao? Dù có ngồi yên thì người ta cũng đã sớm biết em ấy là em gái Huening Kai rồi, chưa kể em ấy cũng là thực tập sinh idol, thậm chí trước khi profile chính thức được công bố thì báo chí đã đăng bài giới thiệu nên không có fan nào của TXT là không biết chuyện em ấy tham gia chương trình cả. Sau này nếu có trainee nào hút mắt hoặc nổi trội hơn em ấy thì tự nhiên người ta cũng sẽ chuyển sự chú ý sang đó thôi, các chương trình sống còn vốn là vậy mà"

- "Có dựa hơi anh trai hay không thì sau này sẽ biết thôi. Những thí sinh ban đầu được chú ý nhưng không thể hiện được sức hút thì sau đó cũng bị loại thôi. Cứ nhìn Jang Moon Bok sẽ hiểu, ban đầu là đề tài nóng nhưng cuối cùng cũng có debut được đâu"

Vào lúc 20 giờ 20 phút tối nay (theo giờ Hàn Quốc), "Girls Planet 999" sẽ phát sóng tập đầu tiên. Mnet mới đây cũng đã tiếp tục "nhá hàng" những diễn biến gay cấn ngay trong lần gặp gỡ đầu tiên của các thí sinh bằng cách tung ra một vài đoạn video hé lộ nhiều tình tiết đáng chú ý của tập 1.

Sohn (lược dịch),