Mỹ dọa tấn công Hạm đội Biển Đen, Moskva đanh thép: "Không cần khiêu khích Hải quân Nga"

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:30, 05/08/2021

Cựu Tư lệnh Hạm đội Biển Đen trong một cuộc phỏng vấn với PolitRussia đã nhấn mạnh rằng, trường hợp Mỹ tấn công Hạm đội Biển Đen của Nga, họ sẽ phải chịu trách nhiệm.

Tư lệnh Hải quân Mỹ ở châu Âu và châu Phi - Đô đốc Robert Burke mới đây đã gây chú ý với tuyên bố đe dọa Hạm đội Biển Đen của Nga. Cụ thể, lãnh đạo hạm đội Mỹ nói rằng sẽ nổ súng vào tàu chiến và máy bay Nga nếu xuất hiện hành động bị coi là khiêu khích hoặc đe dọa.

Mỹ dọa tấn công Hạm đội Biển Đen, Moskva đanh thép:
Cựu Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga - Đô đốc Vladimir Komoedov. Nguồn: Internet

Trước tình hình trên, Cựu Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga - Đô đốc Dự bị Vladimir Komoedov, bày tỏ quan điểm rằng, đồng nghiệp người Mỹ Robert Burke của ông đưa ra những tuyên bố như vậy vì mục đích chính trị.

“Tốt hơn hết là ông ấy nên tập trung vào các vấn liên quan đến lĩnh vực quân sự theo đúng chuyên môn, chứ không phải đi chệch sang chính trị" - Đô đốc Nga nói rõ.

Cựu Tư lệnh Hạm đội Biển Đen cũng nhấn mạnh rằng, phát ngôn của Đô đốc Mỹ "như một lời đe dọa rõ ràng" và cảnh báo rằng trong trường hợp Mỹ tấn công Hạm đội Biển Đen của Nga, họ sẽ phải chịu trách nhiệm.

Theo ông Komoedov, thuyền trưởng của các tàu Hải quân Nga có quyền trấn áp kẻ thù. Cụ thể: “trong quy định của Hải quân Nga, chỉ huy tàu có quyền tự quyết định nếu bị đối phương tấn công. Điều này không mới đối với các thủy thủ”.

“Không cần phải khiêu khích Hải quân Nga” - Đô đốc Vladimir Komoedov lưu ý.

Hà Linh (TH)