Lộ thông tin chính phủ Venezuela chuẩn bị 'thương lượng sòng phẳng' với phe đối lập

Đối ngoại - Ngày đăng : 09:38, 05/08/2021

Baoquocte.vn. Ngày 4/8, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Caracas tiết lộ, chương trình đối thoại giữa chính phủ Venezuela và phe đối lập nhằm tìm kiếm giải pháp cho khủng hoảng tại quốc gia Nam Mỹ này dự kiến sẽ được khởi động từ ngày 13/8 tại Mexico.
Lộ thông tin chính phủ Venezuela chuẩn bị 'thương lượng sòng phẳng' với phe đối lập. (Nguồn: Primicia)
Thống đốc bang Miranda Hector Rodriguez cho rằng, Venezuela cần tất cả các bên tham gia đồng thuận trong giải quyết khủng hoảng tại quốc gia Nam Mỹ này. (Nguồn: Primicia)

Trong khi đó, hãng tin Sputnik dẫn lời Thống đốc bang Miranda Hector Rodriguez, thành viên của phái đoàn chính phủ Venezuela, xác nhận, chương trình đàm phán đã được ấn định để hai bên có thể thương lượng một cách sòng phẳng.

Ông Rodriguez bày tỏ hy vọng tất cả các đảng phải đối lập được mời sẽ tham gia cuộc đối thoại này.

Theo ông Rodriguez, Venezuela cần tất cả các bên tham gia đồng thuận trong cuộc đàm phán về phương thức gỡ bỏ các lệnh trừng phạt, được cho là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây tổn hại cho đất nước, cũng như tìm cách cải thiện các dịch vụ công đang bị ảnh hưởng trực tiếp từ những biện pháp đơn phương từ bên ngoài.

Tuy nhiên, Thống đốc bang Miranda cũng cảnh báo, cuộc đối thoại lần này không nên có những điều kiện liên quan tới cuộc bầu cử địa phương, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay, bởi vì những điều kiện đó có thể sẽ dẫn tới sự đổ vỡ.

Lãnh đạo bang của Venezuela nhấn mạnh, hầu hết các bên có sự đồng thuận và sẵn sàng tham gia cuộc bầu cử này, trong khi chỉ một số ít cực đoan vẫn có những phản ứng tiêu cực.

Việt Hà