Trận mở màn của Bayern Munich phải hoãn vì COVID-19, khó khăn chờ Julian Nagelsmann

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:06, 05/08/2021

Trận đấu giữa Bayern Munich và Bremer SV ở vòng 1 cúp quốc gia Đức 2021/22 vào ngày 7/8 phải hoãn vì đội chủ nhà có cầu thủ dương tính COVID-19.

Theo kế hoạch, Bayern Munich sẽ mở màn mùa giải mới bằng trận đấu ở vòng 1 Cúp Quốc gia với đội bóng hạng 5 Bremer SV trên sân Pazenberg Stadion. Tuy nhiên, chỉ một ngày trước khi khai cuộc, đội chủ nhà Bremer SV bất ngờ phát hiện có 2 cầu thủ dương tính với COVID-19. Ngay lập tức đội bóng nghiệp dư này đã cách ly toàn đội và thông báo tình trạng cho Liên đoàn bóng đá Đức (DFB).

Quyết định được DFB đưa ra là cho hoãn trận đấu: “Chúng tôi đã quyết định hoãn trận đấu thuộc vòng 1 Cúp quốc gia giữa Bayern và Bremer. Lý do dẫn tới quyết định là bởi đội SV Bremer thực hiện việc cách ly do có thành viên nhiễm COVID-19 và không thể đi đấu”.

800.jpeg
Bayern Munich vẫn chưa thắng trận nào kể từ khi Julian Nagelsmann đến. Ảnh: AP

DFB sẽ cân nhắc đổi lịch thi đấu cho Bayern và Bremer càng sớm càng tốt, tất nhiên là sau khi đã bàn bạc kỹ lưỡng với cả 2 đội. Bên cạnh đó, lịch bốc thăm vòng 2 cúp quốc gia Đức cũng phải hoãn lại sau sự cố vừa rồi.

Ngày 14/8, Bayern Munich sẽ gặp đội chủ nhà Borussia M’Gladbach ở vòng khai mạc Bundesliga 2021/2022. Sau đó 4 ngày, thầy trò HLV Julian Nagelsmann sẽ tranh Siêu Cúp Đức với Dortmund trên sân Signal Iduna Park.

Mùa giải mới với Bayern Munich và tân HLV Julian Nagelsmann có quá nhiều trục trặc. Đây đều là những đối thủ khó chơi và hành trình tìm chiến thắng đầu tay của Bayern xem ra còn kéo dài. Trong 4 trận đấu chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng xứ Bavaria thua đến 3 trước Cologne (2-3), M’Gladbach (0-2 và Napoli (0-3), chỉ hòa một trận trước Ajax (2-2).

Trong tất cả các trận đấu trên, Bayern tung ra đội hình là các cầu thủ thuộc đội U21 và một số cầu thủ dự bị khi các ngôi sao vẫn còn đang trong thời gian nghỉ hè sau Euro 2021. Trong trận thua 0-3 trước Napoli, mặc dù có sự góp mặt của Lewandowski, Gnarby, Pavard nhưng chỉ góp mặt 45 phút và chỉ mới tập trung tập luyện được vài ngày.

julian-nagels.jpeg
Dẫn dắt Bayern Munich là thử thách lớn trong sự nghiệp của Julian Nagelsmann. Ảnh: Goal

Julian Nagelsmann tỏ ra không sốt ruột hay chịu sức ép nào trước loạt trận bết bát này bởi đây chỉ là các trận giao hữu và không có đầy đủ đội hình. Trái lại, HLV 34 tuổi này còn tỏ ra lạc quan khi Bayern Munich chơi thứ bóng đá đúng kiểu của mình. Một số gương mặt trẻ như Torben Rhein, Armindo Sieb, Lucs Copado, Arijon Ibrahimovic chơi tốt và thể hiện được năng lực.

Tuy nhiên, dù tỏ ra tự tin và lạc quan nhưng Julian Nagelsmann hẳn phải biết sức ép dồn lên ông là không hề nhỏ khi cầm quân một đội bóng lớn như Bayern Munich, nơi mà ông còn thua tuổi cả đội trưởng Manuel Neuer. Vấn đề đau đầu chính là lực lượng chính, ngay cả khi các ngôi sao trở lại đầy đủ.

Danh sách chấn thương dài hạn của Bayern Munich đang dài dằng dặc và chắc chắn không thể góp mặt trong giai đoạn đầu mùa giải. Lucas Hernandez vừa lên bàn mổ sau EURO 2020 và dự kiến chỉ trở lại vào giữa tháng 9. Alphonso Davies rách dây chằng mắt cá khi tập trung cùng đội tuyển Canada dự Gold Cup. Corentin Tolisso cũng chưa hẹn ngày trở lại...

13d1cfd8-30a2-4507-98a8-d2ab1bb9cd73.jpeg
Kimmich được kỳ vọng là thủ lĩnh mới trong lối chơi của Bayern Munich. Ảnh: Bavaria news

Cặp trung vệ mùa trước thì Alaba đã ra đi (sang Real), Jerome Boateng hết hợp đồng và đang tự do. Giải pháp mới là tân binh Dayot Upamecano chưa chứng tỏ được nhiều và những giải pháp đá cặp cùng anh như Niklas Suele, Lucas Hernandez cũng đang có vấn đề.

Đau đầu không kém là việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Lewandowski, Leon Goretzka, Kimmich cũng chưa có gì hứa hẹn và chẳng ai dám chắc sẽ không có cú chuyển nhượng bất ngờ với những ngôi sao này khi hàng loạt CLB châu Âu đang dòm ngó, sẵn sàng bỏ tiền ra để “bế” đi ngay. Kingsley Coman cũng đang nhấp nhổm và Leroy Sane là sự thất bại lớn trong chuyển nhượng của Bayern, rất khó trông mong gì.

Một mùa giải sóng gió đang chờ Julian Nagelsmann, bởi kỳ vọng ở Bayern Munich rất khác với Hoffeinheim hay RB Leipzig nơi ông từng cầm quân.


BÌNH AN