Phó tổng biên tập Billboard phát ngôn gây tranh cãi về BTS
Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:47, 04/08/2021
Mới đây, trang Billboard đăng tải một bài viết phỏng vấn những người có vị trí cao cấp của Billboard về việc ca khúc Industry Baby của Lil Nas X đã ra mắt tại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tuần này.
Với tiêu đề "5 câu hỏi đau đầu về việc 'Industry Baby' của Lil Nas X và Jack Harlow debut no.2", Andrew Unterberger - phó tổng biên tập Billboard đã có một vài nhận định về những điểm thu hút khác nhau đối với ca khúc này.
Tuy nhiên, một câu nói của ông đã khiến nhiều fan của BTS tranh cãi vì có ý "đá xéo" ca khúc Butter.
Khi được đặt câu hỏi rằng: "Ca khúc 'Industry Baby' hạ cánh ở vị trí thứ 2, đánh dấu ca khúc thứ 2 mà Lil Nas X ra mắt trong năm 2021, sau 'Montero'. Đã 2 năm kể từ siêu hit 'Old Town Road', liệu đây có phải là điểm dừng cho một ngôi sao như anh ấy không?", ông Unterberger cho biết:
"Thành công của ca khúc 'Montero' thoạt đầu có vẻ như hơi bị thổi phồng, nhưng bài hát đã bám trụ rất lâu - có đến 14 trên tổng số 18 tuần lọt vào top 10 Billboard Hot 100. 'Industry Baby' cũng sẽ đi theo quỹ đạo tương tự thôi. Miễn là BTS chỉ cần bán đủ số lượng đĩa để giữ vị trí no.1 mỗi tuần, thì bài hát ra mắt ở no.2 về cơ bản sẽ là no.1 mới".
Phần phỏng vấn gây tranh cãi của phó tổng biên tập Billboard.
Phải chăng, ý kiến của phó Tổng biên tập Billboard đang ám chỉ việc BTS hiện đạt được hạng 1 là nhờ vào bán nhạc chứ không nhờ vào lượt nghe trực tuyến của khán giả.
Được biết, trong tuần lễ vừa qua, Butter tiêu thụ được 112.900 bản sales, trong khi đạt 8,1 triệu lượt stream. Mặt khác, Industry Baby chỉ có 10.900 bản digital sales nhưng lượng nghe nhạc trực tuyến vượt mốc 40,6 triệu lượt - xếp thứ nhất ở mảng streaming.
Hiện phát ngôn của Andrew Unterberger gây nên một sự tranh cãi dữ dội trên các mạng xã hội. Một bên cho rằng Butter là "money hit" - ca khúc đạt được thành công nhờ tiền, và BTS có 9 tuần đạt no.1 cũng nhờ fan "vung tiền" mua nhạc, chứ về thực tế thì "ngoài fan ra, không ai biết ca khúc này cả".
Tuy nhiên, bên còn lại cho rằng, fan của BTS đang làm đúng luật của Billboard; vì trong luật có tiêu chí chấm điểm dựa trên việc mua nhạc, nên các fan chi tiền mua nhạc là không sai.
Được biết, Andrew Unterberger hiện không chỉ là phó tổng biên tập của Billboard mà các bài báo, phân tích của ông còn xuất hiện trên The Hollywood Reporter, GQ, iHeartRadio, Exposure Magazine, MSN Canada...
Theo Saostar