Công ty Huawei sẽ mở trung tâm khởi nghiệp tại Việt Nam

Kinh doanh - Ngày đăng : 16:24, 04/08/2021

Công ty Huawei sẽ phát triển bốn trung tâm khởi nghiệp ở Indonesia, Philippines, Sri Lanka và Việt Nam với mục tiêu tổng thể là tuyển dụng tổng cộng 1.000 công ty khởi nghiệp.
huawei-cloud-spark-summit.jpg
Công ty Huawei sẽ mở trung tâm khởi nghiệp tại Việt Nam.

Tại hội nghị các nhà sáng lập Spark Huawei Cloud đang diễn ra đồng thời ở Singapore và Hong Kong (Trung Quốc), Công ty Huawei đã công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào cộng đồng khởi nghiệp.

Chương trình sẽ tập trung vào việc phát triển bốn trung tâm khởi nghiệp ở Indonesia, Philippines, Sri Lanka và Việt Nam với mục tiêu tổng thể là tuyển dụng tổng cộng 1.000 công ty khởi nghiệp vào chương trình tăng tốc Spark và phát triển 100 trong số đó trở thành các startup mở rộng (scale-up).

Zhang Ping’an, giám đốc điều hành bộ phận Kinh doanh Đám mây của Huawei, không giấu tham vọng: “Thông qua chương trình này, chúng tôi đang làm việc với chính quyền địa phương, các cơ sở ươm tạo hàng đầu, các công ty đầu tư khởi nghiệp nổi tiếng và các trường đại học hàng đầu để xây dựng nền tảng hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp ở nhiều khu vực. Hiện đã có 40 công ty khởi nghiệp đang tham gia chương trình của chúng tôi”.

dp_huawei-1-.jpg
Smartphone Huawei bị ảnh hưởng to lớn từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Sau ảnh hưởng to lớn từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, Huawei đang tìm cách thoát khỏi sự phụ thuộc vào “ông lớn” Google bằng cách tự xây dựng hệ sinh thái riêng cho các thiết bị công nghệ của mình. Hệ sinh thái này có tên gọi là HMS (Dịch vụ di động của Huawei).

HMS hiện là hệ sinh thái ứng dụng di động lớn thứ ba thế giới với khoảng 1 tỷ người dùng thiết bị Huawei. Hiện tại, 4,5 triệu nhà phát triển từ hơn 170 quốc gia và khu vực đang hoạt động trên HMS.


HAI LAM (tổng hợp)