Khởi nghiệp Loship gọi vốn thành công 12 triệu USD ở vòng pre-series C

Bất động sản - Ngày đăng : 07:33, 04/08/2021

Loship, startup giao đồ ăn và thương mại điện tử giao hàng trong 1 giờ tại Việt Nam, vừa cho biết đã gọi vốn thành công 12 triệu USD ở vòng pre-series C từ quỹ đầu tư BAce Capital (Ant Group) và tập đoàn bất động sản Sun Hung Kai & Co. Limited (Hong Kong).

Ngoài ra, Loship được hỗ trợ tài chính từ nhiều nhà đầu tư khác như Smilegate Investment, Hana Financial Group, Golden Gate Ventures, Vulpes Investment Management,... Loship cũng đang trong quá trình đàm phán với nhiều nhà đầu tư mới cho vòng vốn Series C, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Loship đã gọi vốn thành công giữa lúc đại dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh đến các khởi nghiệp. Ảnh: Mỹ Duyên

Nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để tăng cường sự hiện diện và hoạt động của Loship tại 5 thị trường chính ở Việt Nam bao gồm TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Biên Hòa. Đồng thời, Loship có kế hoạch mở rộng đến nhiều tỉnh thành khác, đầu tư nâng cấp công nghệ, mở rộng hệ thống đối tác và thúc đẩy tăng trưởng mảng dịch vụ B2B, đại diện startup Loship cho hay.

Vòng gọi vốn này cũng bổ sung Benny Chen, Người sáng lập và Giám đốc điều hành BAce Capital vào vị trí Ban Giám đốc mới của Loship. Benny từng nằm trong hội đồng quản trị của Zomato và Paytm với nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giao hàng và các startup Fintech tại Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.

Vấn đề không chỉ nằm ở nguồn vốn, mà quan trọng là chuyên môn, kinh nghiệm và nguồn lực của các nhà đầu tư. Có các nhà đầu tư tham gia vào hành trình Loship sẽ giúp chúng tôi đi nhanh hơn và tiệm cận chuẩn quốc tế. Khoản đầu tư mới sẽ giúp chúng tôi cải thiện chất lượng dịch vụ hơn nữa, đẩy nhanh tốc độ giao hàng và nắm bắt các cơ hội mở rộng thị trường, Nguyễn Hoàng Trung, Co-Founder, CEO Loship chia sẻ.

“Loship tạo ra một hệ sinh thái mạnh mẽ giúp gia tăng giá trị cho các doanh nghiệp nhỏ, khách hàng cũng như người tài xế. Loship đã vươn lên mạnh mẽ hơn rất nhiều ngay giữa thời kỳ đại dịch, bằng cách liên tục mang lại sự đổi mới sản phẩm và dịch vụ cho mạng lưới khách hàng và người dùng của mình. Chúng tôi có niềm tin mãnh liệt rằng các doanh nhân bản địa sẽ hiểu rõ hơn về thị trường và nhu cầu của người dân bản địa, đặc biệt là tại một thị trường tiềm năng lớn như Việt Nam”, ông Benny Chen, Giám đốc Điều hành tại BAce Capital cho biết.

“Chúng tôi tin vào tiềm năng tăng trưởng to lớn của thị trường Việt Nam cũng như Loship, và mong muốn hỗ trợ các doanh nhân như Nguyễn Hoàng Trung và đội ngũ của anh ấy để tiếp tục đổi mới sáng tạo, đáp ứng nhu cầu địa phương một cách chu đáo và mang lại giá trị to lớn cho người dân Việt Nam”, ông Lincoln Yeh, Trưởng Bộ phận Private Equity, Sun Hung Kai & Co cho biết.

Nhận được đầu tư pre-series C, Loship trở thành một trong số ít các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam và Đông Nam Á liên tiếp huy động vốn thành công trong giai đoạn đầy thách thức của đại dịch Covid-19. Trước đó, vào tháng 2-2021, Loship công bố khoản đầu tư từ nhà đồng sáng lập Skype Jaan Tallinn, thông qua Quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings.

Loship khởi nguồn từ Lozi, ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm, nhà hàng ăn uống. Năm 2017, Lozi chuyển đổi mô hình thành startup giao đồ ăn và thương mại điện tử giao hàng trong 1 giờ mang tên Loship. Nền tảng Loship cung cấp các dịch vụ gồm chuyên chở, giao nhận thức ăn, thực phẩm, nhu yếu phẩm, vận chuyển hàng hóa,...

TRUNG NGUYỄN (Tổng hợp)