Mỹ mua rocket APKWS tăng tầm để đối phó với nhiều loại mục tiêu

Đối ngoại - Ngày đăng : 22:58, 03/08/2021

Theo Defense News, Hệ thống Vũ khí Tiêu diệt Chính xác Tiên tiến (APKWS) sẽ được chia thành nhiều lô để chuyển giao và được hoàn thành trước khi kết thúc tháng 12/2025.

Để tăng khả năng đối phó với nhiều loại mục tiêu khác nhau, Mỹ mua bản mới của rocket thông minh APKWS và trang bị cho cả xe chiến đấu.

Hiện không rõ số lượng đạn được mua lần này nhưng với số tiền lên tới gần 3 tỷ USD cho thấy, đây là hợp đồng được đánh giá lớn nhất từ trước đến nay của Mỹ với APKWS.

Theo Defense News, Hệ thống Vũ khí Tiêu diệt Chính xác Tiên tiến (APKWS) sẽ được chia thành nhiều lô để chuyển giao. Thời điểm hoàn thành là trước khi kết thúc tháng 12/2025.

Số vũ khí trong hợp đồng mới sẽ được Mỹ trang bị cho cả máy bay và dự án Fletcher thuộc chương trình tấn công mặt đất.

Mỹ mua rocket APKWS tăng tầm để đối phó với nhiều loại mục tiêu
Rocket APKWS. Nguồn: Internet

Được biết, Fletcher được thực hiện với sự tham gia của đồng thời 4 nhà thầu quốc phòng khác nhau của Mỹ gồm: công ty Arnold Defense (sản xuất tên lửa), Nammo (sản xuất đầu đạn), Supacat (sản xuất các xe quân sự) và Military Systems Group (sản xuất hệ thống lắp đặt vũ khí).

Các nhà sản xuất sẽ tạo ra một xe cơ giới quân sự đa dụng hoàn toàn mới và được tích hợp loại rocket thông minh APKWS - vũ khí hiện được Không quân Mỹ trang bị cho hầu hết chiến đấu cơ tấn công mặt đất và trực thăng tấn công.

Để sẵn sàng cho việc ra mắt phiên bản xe tấn công đặc biệt này, hiện các kỹ sư của nhóm đang tích cực làm việc với những biến thể khác nhau của Fletcher để có thể chế tạo một nguyên mẫu Fletcher đầu tiên". Và nếu dự án Fletcher phát triển thành công như kế hoạch, Mỹ sẽ tạo ra một phương tiện tấn công mặt đất độc đáo khi kết hợp đạn rocket của Không quân với phương tiện quân sự cơ giới trên mặt đất.

Báo Mỹ khẳng định, vũ khí này sẽ có đủ sức mạnh và sự thông minh để đối phó với bất kỳ mục tiêu mặt đất nào, kể cả mục tiêu đó là xe tăng tối tân nhất của Nga là Armata.

Hà Linh (TH)