Vì sao thị xã Mỹ Hào - Hưng Yên dừng dịch vụ xét nghiệm test nhanh COVID-19?

Tin Y tế - Ngày đăng : 08:31, 03/08/2021

Chiều 3/8, ông Lê Quang Hiến, Chủ tịch UBND thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) đã thông tin đến Báo Sức khoẻ & Đời sống lý do yêu cầu dừng dịch vụ xét nghiệm test nhanh COVID-19 trên địa bàn.

Theo thông báo hỏa tốc gửi Chủ tịch UBND các xã, phường; Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phố Nối, Trung tâm Y tế thị xã; các phòng khám, chữa bệnh trên địa bàn, Chủ tịch UBND thị xã Mỹ Hào yêu cầu dừng ngay việc thực hiện dịch vụxét nghiệm test nhanh COVID-19kể từ 18h ngày 2/8 cho đến khi có thông báo mới; chỉ thực hiện việc xét nghiệm test nhanh cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại cơ sở. Trong trường hợp đặc biệt cần thiết muốn làm xét nghiệm test nhanh phải được sự đồng ý của Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thị xã.

"Chúng tôi vẫn đảm bảo công tác xét nghiệm test nhanh COVID-19 tại các đơn vị y tế trên địa bàn và yêu cầu dừng làm dịch vụ xét nghiệm test nhanh. Bởi vì nhiều cơ sở làm dịch vụ trên địa bàn hiện nay không đáp ứng chỗ để xe, các phương tiện dừng đỗ ra tận quốc lộ làm ùn tắc giao thông, không đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh", Chủ tịch UBND thị xã Mỹ Hào thông tin.

Vì sao thị xã Mỹ Hào - Hưng Yên dừng dịch vụ xét nghiệm test nhanh COVID-19? - Ảnh 1.

Bệnh viện đa khoa Phố Nối, thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) nơi bệnh nhân nghi mắc COVID-19 tự ý đi đến khám, test nhanh SARS-CoV-2.

Mới đây, tỉnh Hưng Yên ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 thứ 227 tính từ ngày 21/6. Đây là con gái của bệnh nhân SN 1985, ở thôn Bãi Sậy, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu buôn bán hoa quả trở về từ Hà Nội và được xác định mắc COVID-19 ngày 2/8.

Trước đó, đang là đối tượng phải cách ly tại nhà, người này có triệu chứng sốt, đau đầu. Lẽ ra phải thông tin lại cho Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của xã, tuy nhiên bệnh nhân đã không chấp hành mà còn tự ý ra khỏi địa bàn nơi cư trú. Bệnh nhân đã đến Bệnh viện đa khoa Phố Nối, thị xã Mỹ Hào khám, test nhanh SARS-CoV-2.

Hiện tại Bệnh viện đa khoa Phố Nối đã tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn và làm các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, thông báo những người đã qua khu cấp cứu của Bệnh viện trong khung giờ từ 12h05 đến 12h30 ngày 1/8 đến cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn theo dõi.


Cao Tuân