Sởn da gà trước những trò biến thái của sasaeng fan với idol K-pop

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:23, 02/08/2021

Sasaeng fan - cụm từ chỉ cần nhắc đến thôi là cũng đủ khiến idol sợ khiếp vía vì vô số 'truyền thuyết' đáng sợ.

Sasaengfan trong tiếng Hàn có nghĩa là "fan điên cuồng". Công việc của họ mỗi ngày đi là tìm hiểu lịch trình và bám theo idol bất kể ngày đêm. Sasaengfan không chỉ bám theo để nhìn ngắm thần tượng mà còn quấy rối, đe dọa nghiêm trọng đến tinh thần của các idol.

Nỗi ám ảnh với các thần tượng...

Cũng vì có nhiều thời gian bám theo thần tượng, các sasengfan cũng biết khá nhiều những bí mật đời tư của idol, họ bán những thông tin này cho báo chí hoặc dùng nó để gửi tới công ty nhằm uy hiếp idol phải hành động theo ý họ. Nếu như không nhận được sự hồi đáp vừa lòng, những bí mật đời tư của nghệ sĩ dẽ bị tung lên mặt báo tạo thành scandal.

Sasaeng fan là nỗi ám ảnh lớn nhất với idol

Một trong những hành động kinh dị nhất của sasaengfan đó là lẻn vào nhà idol và làm đủ những trò biến thái mà chẳng ai có thể tưởng tượng nổi.

Super Junior

Trong một cuộc gặp gỡ với CosmicGirlsHeechul (SuperJunior) đã chia sẻ về những ký ức hãi hùng của anh về sasaengfan. Cụ thể, SuperJuniorđã từng bị tai nạn giao thông và quấy rối tình dục bởi fan cuồng.

Heechul đau khổ vì fan cuồng đột nhập vào ký túc xá và khủng bố điện thoại

Heechul nói thêm rằng có một  sasaeng đã mò ra được mật mã cửa kí túc xá nơi cả nhóm đang ở, cô gái này lẻn vào nhét quần lót của mình vào cùng ngăn kéo đựng quần lót của các thành viên trong nhóm trước khi rời đi. Cô ta thậm chí còn nhắn tin cho Heechul rằng: Oppa, quần lót hình con gấu của anh thật sự rất dễ thương đấy.”

Anh chàng tiếp tục: “Khi tôi đổi số điện thoại mới, lập tức sau đó sẽ nhận được một tin nhắn với nội dung, ‘Kể cả anh có đổi số điện thoại của mình thì tụi em cũng biết thôi’. Điều đó thật đáng sợ và làm tôi sởn gai ốc“.

Tệ nhất, Kim HeeChul đã kể thêm một câu chuyện nữa. “Lúc đó, ký túc xá của chúng tôi nằm ở tầng 8. Chúng tôi đang trêu đùa nhau và chỉ mặc áo phông và quần lót, sau đó chúng tôi nhận được tin nhắn “Quần lót gấu Teddy của Donghae thật dễ thương”. Ngay sau hôm đó chúng tôi đã phải lắp rèm.”

EXO

Một nỗi ám ảnh đối với EXO là việc sasaengfan bám đuổi mọi lúc mọi nơi để thu lại tất tần tật sinh hoạt của EXO vào ống kính. Và người ta không biết bằng thủ đoạn nào mà những fan cuồng này có thể đột nhập vào phòng chờ, kí túc xá của EXO để rồi có những hành động biến thái như trộm đồ hay quay lén.

Trong một lịch trình, khi cựu thành viên Tao nghỉ tại một khách sạn nước ngoài, các sasaeng đã cài đặt thiết bị ghi âm trong phòng tắm để ghi lại tiếng cậu ấy tắm và ngân nga theo giai điệu bài hát và còn không quên chụp lại ảnh từ bên ngoài.

tao exo

Cựu thành viên tao từng bị quay lén lúc tắm

Một lần khác, fan cuồng đã đột nhập vào ký túc xá của EXO và trộm đồ lót của D.O. Cô gái này đăng lên Kakaotalk cá nhân rằng:

“Tôi đang rao bán chiếc quần lót của D.O. (EXO). Tôi đã tự tay lấy trộm được nó từ phòng ở chung của họ. Đây quả là sự thử thách không nhỏ. Tôi đang nghĩ nó phải đáng giá 10.000 won. Không tin tôi ư? Có một vài sợi lông mà các bạn có thể kiểm tra DNA. Tôi cũng có mấy chiếc tất nữa. Tuần tới, tôi sẽ quay lại và trộm quần lót của Sehun nếu có ai muốn có nó. Tôi không thể qua cửa bảo vệ của EXO-M. Đây là thứ mà tôi có thể lấy được rõ ràng. Tiện đây thì tôi cũng bán mấy sợi lông nữa."

Chiếc quần lót từng bị rao bán của D.O do sasaeng fan trộm được từ ký túc xá

Việc sasaeng fan thản nhiên nói về thành tích đột nhập vào ký túc xá của các chàng trai nhà SM đã khiến cả fandom khiếp vía.

Jessica

Cựu thành viênSNSD đã có một phen hú hồn khi một người đàn ông đã bám theo Jessica khi cô trên đường trở về căn hộ của mình. Jessica đã nhận ra sự bất thường đó và cô nàng nhanh chóng về nhà thật nhanh.

Jessica từng bị sasaeng fan bám đuôi về tận căn hộ

Sau khi đã khóa cửa an toàn rồi, Jessica vẫn nghe thấy tiếng người này bấm mật mã căn hộ. Rất may mắn là ông ta đã không thể nhập đúng mật mã, nếu không thật khó để tưởng tượng chuyện kinh khủng gì sẽ xảy ra sau đó.

WannaOne

Theo như những người hàng xóm của WannaOne phản ánh lại thì một số fan cuồng đã tìm đến ký túc xá của WannaOne và gây ra vô số chuyện phiền toái. Những người dân ở đây phản ánh các sasaengfan đến tụ tập ở lối ra vào các căn hộ và để lại những mảnh vụn đồ ăn cùng hàng loạt rác thải. Bên cạnh đó, fan cuồng còn quấy rối cả những người hàng xóm của WannaOne để có cơ hội tặng quà hay gặp gỡ các chàng trai.

Hàng xóm cầu xin fan cuồng của Wanna One vì bị làm phiền

Cụ thể hơn, một người hàng xóm của WannaOne chia sẻ rằng, các fan cuồng đã yêu cầu anh và ông nội không được phép đi về phía ký túc xá của WannaOne, họ thậm chí còn chửi bới và dùng vũ lực với ông nội của anh.

Hàng xóm của WannaOne đã cầu xin các fan cuồng hãy trở về nhà và thôi làm phiền cuộc sống của họ.

Sasaengfan đã trở thành nỗi ám ảnh đối với các fandom và thần tượng, là vấn nạn của nền giải trí K-pop. Trong quá trình hoạt động, đã có không ít lần sasaengfan tạo ra những sự cố mà tưởng như chỉ có trên phim ảnh nhưng lại gây hậu quả nặng nề, thậm chí là đe dọa đến cả tính mạng của idol.

HL (Tổng hợp),