Mnet tiết lộ quá trình bồi thường cho 12 thực tập sinh là 'nạn nhân' của 'Produce 101': Một công ty đòi hỏi số tiền cao đến vô lý!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:45, 02/08/2021

Mnet xác nhận đã đồng ý điều kiện bồi thường của 11/12 thí sinh là 'nạn nhân' của vụ việc gian lận tại series 'Produce 101'.

Hẳn rất nhiều người trong chúng ta vẫn không thể nào quên được scandal gian lận phiếu bầu, thao túng kết quả gây chấn động trong series show sống còn 'Produce 101' của Mnet. Theo kết quả điều tra thì gian lận xảy ra ở cả 4 chương trình 'Produce 101 mùa 1' của I.O.I, 'Produce 101 mùa 2' của Wanna One, 'Produce 48' của IZ*ONE và 'Produce X 101' của X1.

Vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc mà netizen đã từng vô cùng tức giận. Họ không chỉ đòi tẩy chay những nhóm nhạc của Produce (chủ yếu là IZ*ONE và X1) mà còn yêu cầu phải có bồi thường xứng đáng cho những 'nạn nhân' đã bị loại khỏi cuộc thi vì màn thao túng của Mnet. Vấn đề này vốn dĩ được cho là khó có khả năng xảy ra vì sẽ rất khó ước tính giá trị thiệt hại cụ thể để bồi thường cho 'nạn nhân', tuy nhiên cuối cùng Mnet xác nhận phía nhà đài đã làm được điều đó.

Lee Kaeun - Một trong 12 thực tập sinh là 'nạn nhân' của Mnet 

Vào ngày hôm nay (2/8), theo bài báo độc quyền của Munhwa Ilbo, Mnet và CJ ENM mới đây đã đồng ý điều khoản bồi thường cho 11 trong số 12 thực tập sinh và các công ty quản lý bị ảnh hưởng trực tiếp của vụ việc thao túng phiếu bầu. Mnet được cho là đã tính toán số tiền bồi thường dựa trên ước tính thu nhập mà thực tập sinh đó sẽ kiếm được nếu họ debut trong nhóm nhạc của mùa đó. Tuy nhiên vì lý do bảo mật, Mnet từ chối tiết lộ số tiền bồi thường cụ thể  cho từng thực tập sinh bị ảnh hưởng.

Koo Jungmo (CRAVITY) - Một trong 12 thực tập sinh là 'nạn nhân' của Mnet 

Tuy nhiên trong số 12 thực tập sinh thì chỉ có duy nhất một trường hợp là chưa thể đạt điều kiện thỏa thuận bồi thường với Mnet. Phía nhà đài này cho biết: 'Có một cơ quan chưa thể đi đến việc bồi thường là bởi họ đã yêu cầu một số tiền vô lý dựa trên những tính toán phi thực tế. Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc để cố gắng bồi thường cho nạn nhân bất kể ra sao đi nữa.' 

Được biết trong phiên tòa diễn ra vào tháng 11/2020, danh sách 12 thực tập sinh được xác nhận là 'nạn nhân' của thao túng phiếu bầu đã được công bố bao gồm những cái tên sau đây:

(Lưu ý: Tên công ty chủ quản là vào thời điểm họ tham gia thi Produce, có thể đã có trường hợp rời công ty) 

Kim Suhyun (Mystic Entertainment)

Seo Hyelin (SS Entertainment)

Seong Hyunwoo (The Vibe Label - A.M của LIMITLESS)

Kang Dongho (Pledis Entertainment - Baekho của NU'EST)

Lee Kaeun (Pledis Entertainment)

Han Chowon (Cube Entertainment)

Timothée Anzardi (ESteem)

Kim Kookheon (Music Works - Kim Kookheon của B.O.Y)

Lee Jinwoo (Maroo Entertainment - Lee Jinwoo của GHOST9)

Koo Jungmo (Starship Entertainment - Koo Jungmo của CRAVITY)

Lee Jinhyuk (TOP Media - Wei của UP10TION)

Keum Donghyun (C9 Entertainment)

Xem chi tiết danh sách và thứ hạng thật sự của 12 thực tập sinh này ở đây

Hiện tại netizen Hàn đang bàn tán xôn xao liệu rằng Mnet sẽ phải bồi thường bao nhiêu mới là đủ cho các thực tập sinh nói trên. Đồng thời họ cũng rất tò mò rằng liệu công ty chủ quản nào 'cứng' đến mứng kiên quyết bảo vệ quyền lợi của 'gà nhà' và vẫn chưa chấp thuận điều khoản bồi thường của Mnet.

Snowie,