Tay đua F1 Lewis Hamilton thừa nhận sức khỏe suy yếu nhiều sau khi mắc Covid-19

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 10:01, 02/08/2021

Dù đã khỏi bệnh từ lâu và tham gia thi đấu, tập luyện nhưng VĐV F1 hàng đầu thế giới - Lewis Hamilton thừa nhận rằng sức khỏe của anh đã yếu đi nhiều sau khi mắc Covid-19.

Tháng 12/2020, Hamilton được xác nhận mắc Covid-19 và phải vắng mặt trong một chặng đua ở Bahrain. Dù sau đó không lâu, Hamilton nhanh chóng khỏi bệnh khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Dù vẫn tập luyện, thi đấu trong gần 1 năm qua nhưng Hamilton thừa nhận rằng sức khỏe của anh đã yếu đi nhiều sau khi mắc Covid-19, điều đó khiến phong độ của tay đua 7 lần vô địch thế giới không ổn định.

Chia sẻ sau khi về thứ 2 ở chặng đua tại Hungary hôm 1/8, Hamilton nói: "Thực sự kể từ sau khi khỏi bệnh Covid-19, tôi vẫn luôn cảm thấy đau đầu, choáng váng. Trong lúc lên bục nhận giải ở chặng đua vừa qua, tôi còn cảm thấy mọi thứ trước mắt như mờ mịt.

Trong suốt 1 năm qua, sức khỏe tôi đã yếu đi nhiều. Có thể nói tôi vẫn đang trải qua 1 cuộc chiến trong suốt thời gian đó. Việc tập luyện và thi đấu với tôi cũng trở nên khó khăn hơn. Tôi nhanh mệt mỏi hơn và thực sự đó là thách thức cực lớn".

Ở mùa giải 2021, phong độ của Hamilton không ổn định, anh có chặng đua thi đấu tốt và về nhất nhưng có chặng đua anh chỉ xếp hạng 15. Hiện tại, Hamilton vẫn đang dẫn đầu BXH F1 thế giới, hơn tay đua xếp sau - Max Verstappen 8 điểm./.

PV/VOV.VN